Clip cảm động, hình ảnh đặc sắc trong mùa Vu Lan

Google News

(Kiến Thức) - Không quá “lung linh”, cầu kỳ nhưng những clip về tình cha, mẹ luôn khiến người xem cảm động. Loạt clip này cũng trở thành món quà ý nghĩa trong mùa Vu Lan.

Khúc hát “Gọi cha” – “Ru mẹ” đầy da diết
Video minh họa hai ca khúc “Gọi cha”, “Ru mẹ” được nhóm bạn trẻ có tên Chuyện 2h sáng thực hiện. Phần nội dung được nêu rõ ngay từ nhan đề, cả hai đều là sáng tác của tác giả trẻ có tên Biso Phạm. Lời ca ngọt ngào, hình ảnh ý nghĩa, xúc động về cha, mẹ của hai clip này đã lấy nước mắt của nhiều người.

"Ru mẹ" - Biso Phạm
Năm tháng trôi qua và con dần trưởng thành, khiến những ngày tháng bên mẹ dần lui vào kí ức, những khi hồi tưởng con lại cất lời: “Mẹ ơi! Mẹ ơi!".Chuyện 2h sáng là nhóm chuyên thực hiện các video nói về cảm xúc, ký ức của chính các thành viên trong nhóm. Với phong cách stop – motion, phần hình ảnh minh họa trong clip nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ dân mạng.

"Gọi cha" - Biso Phạm, Cẩm Linh
Clip vẽ tranh cát về “Tình cha”
Mùa Vu Lan năm nay, dân mạng đang xôn xao với clip vẽ trang cát mang tên “Tình cha” đầy ý nghĩa. Clip là câu chuyện kể bằng tranh cát của họa sĩ Lê Phong Giao trên nhạc nền ca khúc “Đây là thế giới của cha tôi”.

Clip kể chuyện bằng tranh cát "Tình cha" khiến người xem rưng rưng nước mắt.
Clip hiện đang nhận được rất nhiều lời khen của cư dân mạng. Với câu chuyện về cuộc đời của một người cha tần tảo, luôn hi sinh vì đứa con... clip như một lời nhắc nhở “yêu thương, kính trọng cha mẹ không chỉ có một mùa, hãy luôn thể hiện tình cảm đó mỗi khi có thể bởi cha, mẹ sống là cả đời luôn hi sinh, luôn hết lòng vì con cái”. Phần hình ảnh của clip cũng được so sánh với MV "Nhật kí của mẹ" của ca sĩ Hiền Thục, cùng được thể hiện bằng cách vẽ tranh cát, hai clip không chỉ gây ấn tượng về mặt cảm xúc truyền đạt mà còn phô diễn tài năng của những họa sĩ đảm nhiệm thực hiện phần hình ảnh. 
“Thư gửi mẹ” – những cảm xúc khó nói thành lời của nhiều đứa con
Có những tâm tư, cảm xúc, tình cảm những đứa con muốn thể hiện với mẹ, tuy nhiên đã có rất nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi không thể nói ra được những cảm xúc đó kể cả khi mẹ đã... qua đời. Bức “Thư gửi mẹ” là những dòng đầy cảm xúc đẫm nước mắt của một đứa con gửi đến người mẹ đã khuất.

"Thư gửi mẹ" được thể hiện bằng một chất giọng nam, ấm và cực kỳ truyền cảm.
Trong bức thư có những dòng: “Giá như, con được yêu thương mẹ lại từ đầu. Nhưng con biết, tình yêu thương đâu đó sẽ được nối dài, lòng hiếu thuận sẽ còn nở hoa và lỗi lầm đôi khi được phép nhỏ bé lại…”, "Hay là tại con không biết nghĩ, tại cuộc sống quá vội?". Những cảm xúc này khiến người xem ngẫm nghĩ, lục lại những ký ức của bản thân mình và có khi “sợ hãi” khi nghĩ đến viễn cảnh một ngày nào đó không thể được mẹ yêu thương nữa. Nick name Mèo Mụp bình luận: “Xem xong clip mình chỉ muốn chạy về ôm mẹ, khóc và nói rằng yêu mẹ thật nhiều thôi. Mình sợ lắm một ngày nào đó, nhỡ mẹ không còn sống với mình nữa thì sao, mình sẽ đâu còn chỗ dựa tình thần, một người luôn hi sinh cho mình nữa...”
Yêu thương, kính trọng cha mẹ không chỉ có trong mỗi mùa Vu Lan. Mùa Vu Lan chỉ là dịp “tô đậm” thêm công ơn trời biển của cha mẹ và là dịp nhắc nhở những đứa con hướng lòng mình về với đấng sinh thành.
T.A (tổng hợp)

Bình luận(0)