Bà cháu người bị “lợn rừng cắn cụt tay” nhận quà Tết

Google News

(Kiến Thức) – Mỗi lần trở lại trao quà cho gia đình bà Nhàng, chúng tôi lại thấy đôi mắt tin yêu cuộc sống của bà sáng thêm.

Sáng ngày 24/1, PV Kiến Thức đã trở lại thăm và trao số tiền ủng hộ 500.000đ của bạn đọc Vũ Tiến Thịnh cho bà Triệu Thị Nhàng, nhân vật trong bài viết “Nỗi khổ người đàn bà bị lợn rừng cắn cụt hai tay” (đăng ngày 7/10/2012).

Không khí ngôi nhà bà Nhàng trở nên sôi nổi, vui vẻ với những lời hỏi thăm, trò chuyện của làng xóm khi có PV đến trao quà. Mọi người ai cũng nói bà cháu bà Nhàng may mắn vì nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng.

 Trưởng xóm đếm lại số tiền ủng hộ của bạn đọc giúp bà Nhàng.

Nhận số tiền ủng hộ lần này, bà Nhàng xúc động: “Từng ấy năm chật vật với cuộc sống, tôi chưa bao giờ hy vọng có ngày nhận được sự quan tâm của mọi người như vậy. Sau lần trước chú đến trao tiền ủng hộ bạn đọc, tôi vẫn mong móng cơ may này sẽ giúp con gái trở về nhà nhưng chưa thấy đâu. Cho tôi gửi lời cảm ơn đến nhà hảo tâm đã giúp đỡ bà cháu tôi”.

Thấy bà nhận số tiền ủng hộ, cháu Triệu Minh An reo mừng: “Vui quá! Tết này cháu được mua áo mới với có kẹo ăn rồi”. Câu nói ngây thơ của cháu khiến những ai có mặt khi ấy đều cảm thấy xúc động bởi những khốn khó, thiếu thốn đã tước đi niềm vui đón Tết của trẻ em vùng quê nghèo này.

Ông Hoàng Hữu Cao - Trưởng xóm Tân Lập, người luôn đồng hành với PV trong những lần về trao quà cho gia đình bà Nhàng cho biết: “Ở đây trình độ dân trí và điều kiện kinh tế của bà con vẫn còn nhiều khó khăn. Mỗi khi Tết đến xuân về, nhiều hoàn cảnh gia đình khó khăn chỉ trông mong vào việc bán từng hạt trẩu (một loại hạt cây rừng - PV) thu được vài ba chục nghìn. Những hoàn cảnh ốm đau, tàn tật như bà Nhàng thì còn khó khăn hơn, chỉ trông mong vào sự giúp đỡ của xã hội”.

Chia tay bà cháu bà Nhàng, chúng tôi trở về với niềm vui nhen nhóm trong lòng. Số tiền hỗ trợ của bạn đọc chưa thực sự đủ để thay đổi cuộc sống khốn khó nhưng đã giúp gia đình bà có thêm niềm tin vào cuộc sống, có một cái Tết ấm cúng đang tới gần.

Tiến Mạnh

Bình luận(0)