Tặng quà “người đàn bà nhặt cá nuôi con“

Google News

(Kiến Thức) - PV Kiến Thức đã trở lại làng chài Kim Lai (Phường Ngọc Châu, TP Hải Dương) để trao quà bạn đọc đến gia đình bà Nguyễn Thị Thái, hoàn cảnh trong bài viết “Người đàn bà nhặt cá vụn nuôi con điên dại”.

Lần này trở lại, chúng tôi không khó để tìm được bà. Trong túp lều thuyền lênh đênh sông nước, bà Thái nằm co, bên cạnh là cậu con trai ú ớ khi thấy khách đến chơi.

Vừa gặp chúng tôi, bà Thái mừng mừng tủi tủi cho biết: “Từ ngày anh đến nhà chơi lần trước (tháng 1/2013) đến nay, tôi không ra chợ nhặt cá được nữa, bây giờ bệnh tim liên tục tái phát, đau tức không nhấc nổi người lên”.

 Bà Nguyễn Thị Thái xúc động khi nhận quà bạn đọc Kiến Thức.

Nhận 200 nghìn đồng của bạn đọc hỗ trợ, bà Thái nói: “Món quà này thật đáng trân trọng, bởi đó là tấm chân tình của những con người trong xã hội chia sẻ lúc gia đình tôi gặp khó khăn nhất. Cuộc đời tôi có lẽ như thế đã mãn nguyện lắm rồi. Không biết nói gì hơn để cảm ơn những tấm chân tình ấy”.

Đang chuyện trò với chúng tôi, nghe tiếng con ú ớ dưới gian thuyền, bà Thái khẽ lại chỗ con. Hơn 23 năm qua bà buộc lòng phải xích con mà tâm can quặn thắt. Từ nhỏ đến giờ, mọi sinh hoạt cá nhân của con trai bà Thái đều không tự lo được. Đến khi ốm đau không thể đi nhặt cá vụn bán nhưng hàng ngày bà vẫn cố gắng chăm sóc con.

 Đến mùa mưa bão căn nhà thuyền này lại chông chênh

“Giờ đây, bệnh tình ngày càng nặng hơn, tiền thuốc cho con chưa đủ, lo cho mình sao đành, đành phó thác cho số phận cho sống ngày nào thì hay ngày đó. Trước còn khỏe, dòng sông còn con tôm, con cá, mỗi ngày thả rọ tôi cũng được ít tiền đủ để mua thức ăn cho hai mẹ con. Không thì tôi bám chợ Phú Lương nhặt cá tôm người ta rơi vãi rồi bán lại, cả ngày cũng chỉ được 20 nghìn đồng. Số tiền ấy, mua thuốc thang, thức ăn cho con. Mấy ngày nay ốm đau, không làm được gì, nhiều lúc không có gì để ăn”, bà Thái tâm sự. 

Ngoài bệnh tim, bà Nguyễn Thị Thái còn mắc nhiều căn bệnh hiểm nghèo như đau dạ dày, gan nhiễm mỡ nên đau ốm liên miên, cũng đồng nghĩa nhiều hôm phải nghỉ làm. Thân già nuôi con dại trên chiếc thuyền nổi nênh, nhiều khi mưa to gió lớn, bà lại thức trắng đêm canh lều thuyền.

Kiến Thức đã chuyển số tiền 200.000 đồng của bạn đọc Lê Văn Hùng hỗ trợ cho hoàn cảnh gia đình ông Nguyễn Văn Đàng (thôn Hứa Bàng, Tam Hiệp, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Người trực tiếp nhận tiền giúp ông Đàng là ông Nguyễn Quốc Hoàng, Trưởng thôn Hứa Bàng, STK: 2801205084370, Agribank Vĩnh Phúc, ĐT: 0973384810. 

TIN LIÊN QUAN

Hải Ninh

Bình luận(0)