“Cậu bé” 45 tuổi mù lòa có người “xin làm vợ”

Google News

(Kiến Thức) - Chúng tôi mới trở lại xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) để thăm và trao quà bạn đọc cho anh Trịnh Thanh Sơn.

Mang theo số tiền 200.000 đồng của bạn đọc Nguyễn Thị Hiền, chúng tôi tới nhà anh Trịnh Thanh Sơn (45 tuổi) ở thôn Đồng Đội, xã Nga Lĩnh, huyện Nga Sơn, nhân vật trong bài viết “Cậu bé mù 45 tuổi ước mơ có một đàn gà”.

Anh Trịnh Thanh Sơn nhận quà từ bạn đọc của báo Kiến Thức

Trong căn nhà chật hẹp, anh Sơn vang tiếng vui mừng khi biết chúng tôi về thăm anh. Có lẽ cuộc sống của anh đã khá hơn rất nhiều so với lần đầu chúng tôi gặp anh.

Anh Trịnh Thanh Sơn chia sẻ: “Gặp lại các chú anh vui lắm. Kinh tế của anh giờ cũng đã dần ổn định hơn vì có sự hỗ trợ của bạn đọc. Cảm ơn các bạn đọc của báo Kiến Thức, cảm ơn tòa soạn Kiến Thức”.

Nhận số tiền này của bạn đọc Nguyễn Thị Hiền, anh Sơn tâm sự: “Anh không biết nói gì hơn, dù ít dù nhiều đó cũng là lòng hảo tâm. Anh tàn tật, mù lòa thế này thì ai cho anh thứ gì là anh quý lắm rồi. Cho anh gửi lời hỏi thăm sức khỏe và lời cảm ơn đến bạn Hiền nhé”.

Được biết, sau khi báo Kiến Thức đăng tải về hoàn cảnh của anh Trịnh Thanh Sơn, đã có nhiều bạn đọc gửi tiền hỗ trợ cho anh. Anh đã dùng số tiền đó mua gà mái đẻ trứng. Bây giờ trong vườn nhà đã có tới 700 con gà mái đẻ trứng cho anh bán mỗi ngày. Không dừng lại ở đó, anh còn nuôi kinh doanh thêm cả chó nữa. Anh tính mua chó lai về nuôi rồi khi lớn lên anh bán cho các cửa hàng.

Điều ngạc nhiên hơn cả là giờ anh không chỉ có “một đàn gà” mà có thêm cả người vợ sẻ chia vui buồn. Nghe thông tin nói về nghị lực của anh trên các phương tiện truyền thông, chị Vũ Thị Tuyết Nhung (SN 1982), quê ở xã Hà Phong, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã lặn lội đến tận nhà anh Sơn “xin làm vợ”. Ban đầu chị Nhung là công nhân làm trong một xưởng may đóng trên địa bàn Nga Sơn, nhưng sau đó chị ở nhà nuôi gà, giặt giũ quần áo, chăm sóc anh Sơn. 

“Bây giờ có vợ rồi anh cũng thấy đỡ tủi thân. Tuy không làm đám cưới linh đình nhưng xem như anh và chị về sống với nhau như vợ chồng thật sự. Cô ấy có hoàn cảnh cũng éo le không khác gì anh là mấy. Thôi số phận đưa đẩy chị đến với anh cũng là ý trời. Mong sao hai vợ chồng anh làm ăn phát triển kinh tế để ổn định cuộc sống là vui lắm rồi”- anh Sơn vui mừng.

Ông Ngô Trường Sơn - Chủ tịch xã Nga Lĩnh cho biết: “Sau khi báo Kiến Thức đăng tải, anh ấy cũng đã nhận được nhiều tiền hỗ trợ từ bạn đọc. Không những thế giờ anh ấy cũng đã có cô vợ nữa. Nói là vợ nhưng chưa cưới và chưa có pháp lý. Đây là trường hợp hi hữu xảy ra với anh Sơn. Thôi thì thế cũng có người đỡ đần lúc sớm hôm”.
P.Tuấn

Bình luận(0)