50 triệu đồng xây nhà cho mẹ con cậu bé mắt xanh

Google News

(Kiến Thức) - "Nhiều năm qua đến trong mơ mẹ con tôi cũng không dám ước có căn nhà mới để ở. Đến nay điều kỳ diệu đó đã trở thành hiện thực, ba mẹ con tôi sắp có nhà đẹp để ở" - chị Vũ Thị Lựu xúc động tâm sự.

Nói chuyện với tôi qua điện thoại, em Nguyễn Văn Hào thông báo tin vui, gia đình em được chính quyền phường 5, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) xây dựng cho căn nhà mới. Tôi hứa sẽ tới thăm gia đình em trong ngày cuối tuần.

Mẹ con chị Lựu sắp được về ngôi nhà mới

Chủ nhật, chúng tôi đến gia đình giữa lúc công việc xây dựng nhà mới đang còn bề bộn. Trước mắt chúng tôi, ngôi nhà gỗ lụp sụp dột nát ngày nào đã được tháo dỡ, một ngôi nhà gạch kiên cố đang mọc lên. Không bao lâu nữa mẹ con chị Vũ Thị Lựu sẽ được sinh sống trong ngôi nhà ấy. Nắng mưa, sương gió giờ đây đối với mẹ con em Hào "mắt xanh" không còn là nỗi lo thường trực nữa. Niềm vui đến trên từng nét mặt mỗi thành viên trong gia đình. 

Chị Lựu mấy ngày nay nghỉ đi làm thuê, chị ở nhà phụ giúp nhóm thợ xây nhà. Xách hồ, chuyển gạch mệt nhoài nhưng chị Lựu lúc nào cũng cười tươi. Bởi với mẹ con chị lúc này không còn niềm hạnh phúc nào hơn là sắp bị được sống trong ngôi nhà mới, kiên cố và ấm áp. 

Ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng được chính quyền địa phương xây cho mẹ con chị Lựu.

Chị Lựu tâm sự: "Được ngày hôm nay, tất cả là nhờ báo điện tử Kiến Thức đã thông tin về hoàn cảnh gia đình. Từ khi báo đăng đến nay, các chú trên phường thường xuyên xuống động viên, thăm hỏi gia đình và dành cho nhiều suất quà. Mẹ con tôi cũng được nhiều người hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần...". 

Căn nhà mẹ con chị Lựu chuẩn bị được ở có trị giá 50 triệu đồng. Đây là số tiền UBND phường cùng các nhà tài trợ quyên góp, giúp đỡ xây dựng.

Khắc Lịch

Bình luận(0)