Tai ương đẩy gia đình nghèo vào ngõ cụt

Google News

(Kiến Thức) - Bị tai nạn, người con trai mê man trong bệnh viện, không hay tin mẹ mất. Bên bàn thờ, người cha già bị tai biến liệt nửa người nằm ú ớ… mòn mỏi gọi vợ, ngóng con.

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình ông Nguyễn Ninh (sinh năm 1945), trú tại tổ 7, thôn Tú Ngọc A, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Tai ương liên tiếp ập xuống gia đình nghèo đã đưa họ vào ngõ cụt…

Cụ Nguyễn Luật, Chi hội trưởng Hội người Cao tuổi xã Bình Tú dẫn chúng tôi vào thăm gia đình ông Nguyễn Ninh mà không khỏi xót lòng: “Tội nghiệp cho gia đình ông Ninh, đã nghèo lại càng không may. Vợ mất do tai nạn giao thông chưa được 2 ngày thì con bị xe tải chèn nát đôi chân và đa chấn thương nặng đang nằm phó thác số phận cho ông trời. Kèm thêm đó, ông Ninh lại bị tai biến. Đúng là hoàn cảnh khổ nhất mà tôi gặp từ trước đến nay”.

Ông Ninh bị tai biến liệt nửa người.

Theo lời kể của cụ Luật và nhiều bà con hàng xóm, tai ương dồn dập đổ xuống gia đình ông Nguyễn Ninh. 

Bà Nguyễn Thị Thể (sinh năm 1954) – vợ ông Ninh – bỗng dưng bị tai biến, chân tay co rút, miệng trào bọt... Chữa trị hai tháng tại một phòng mạch tư nhân, tốn 20 triệu thì bệnh thuyên giảm, tuy rằng chân tay cứng nhắc, đi cà nhắc. 

Ít lâu sau khi bà Thể ổn định bệnh tật, ông Ninh với căn bệnh huyết áp cao, bỗng dưng bị tai biến mạch máu não, nằm 3 tháng tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, rồi chuyển về nằm 3 tháng tại bệnh viện Đông y Tam Kỳ. Chữa trị cho ông tốn đến 60 triệu nhưng vẫn bị liệt nửa người, thần kinh không ổn định. Từ đó, ông được đưa về nhà điều trị, lấy thuốc uống.

Thế nhưng, 1 tháng sau khi ông Ninh về nhà điều trị, bước qua tháng 11/2012, người con trai của ông là Nguyễn Văn Khoa (sinh năm 1987, làm nghề lái xe thuê), trong một lần chở than qua đèo Hải Vân thì xe mất thắng, lao vô vách núi, bị xe đè ba tiếng đồng hồ mới có người tới ứng cứu, gãy chân, dập ngực, giờ vẫn đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Trước khi mắc bệnh hen suyễn kinh niên, ông Ninh làm phụ hồ trang trải cuộc sống. Khi ông bị liệt, bà Thể dù mới đau dậy, chân cà nhắc tiếp tục làm chổi bán để đỡ đi phần nào đời sống gia đình. 

Gia đình nghèo khó, người con út là Nguyễn Văn Tý (sinh năm 1989) học xong lớp 12 phải nghỉ đi phụ hồ. Để có tổng cộng gần 200 triệu chữa bệnh cho cụ Ninh, cụ Thể, và cho anh hai, Tý đã vay ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn 20 triệu đồng; rồi bán đi con trâu, tài sản có giá trị nhất, được 22,5 triệu. Tý cũng vét hết cả tiền phụ hồ dành dụm được để lo, nhưng vẫn không đủ.

Khốn nỗi, tai họa chưa dừng lại đó. Trong một lần đi cà nhắc qua đường mua thức ăn, bà Thể bị xe tải tông, chết tại chỗ. Bà Chết nhưng đứa con trai Đăng Khoa vẫn không hề hay biết vì đang nằm trong bệnh viện. 

 Ngày bà Thể mới mất, ông Ninh luôn quanh quẩn bên bàn thờ vợ vì thương tiếc. (Ảnh do gia đình cung cấp).

Đến giờ cũng vậy, vì sợ Khoa bị sốc, ảnh hưởng đến bệnh tình nên Tý vẫn không cho Khoa biết mẹ đã mất, nói mẹ bị cảm, không thể nghe điện thoại được. Nhìn cái đống giấy biên lai thu tiền của bệnh viện chất cao, Tý khóc: “Em đã đuối sức rồi!…”.

Hiện nay số tiền gia đình vay ngân hàng đã đến kỳ hạn phải trả, trong khi đó, với vài sào ruộng không thể nào trang trải miếng ăn qua ngày. Kèm theo đó, những gia sản tưởng chừng quý giá nhất cũng đã bán cả. 

Thời gian tới, với số tiền ít ỏi kiếm được, Tý không biết phải xoay sở như thế nào để lo chạy chữa cho cái chân của anh Khoa đang trong tình trạng hoại tử, vừa phải lo thuốc thang cho cha tai biến.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về địa chỉ:

1. Ông Nguyễn Ninh trú tại tổ 7, thôn Tú Ngọc A, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

2. Hoặc Tòa soạn Báo điện tử Kiến Thức
Địa chỉ: tầng 5, Tòa nhà Láng Trung, số 60/850, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
Số điện thoại: (04) 62.765.887; (04) 62.765.886. Hotline: 098.884. 4039.
Số tài khoản ngân hàng: 126.10.000.119.106 tại ngân hàng BIDV chi nhánh Ba Đình (Hà Nội). Chủ tài khoản: Báo điện tử Kiến Thức.

Xin vui lòng ghi cụ thể tên người được hỗ trợ hoặc tên bài báo có nhân vật được hỗ trợ. Kienthuc.net.vn cam kết chuyển tận tay. 

Trân trọng!

TIN LIÊN QUAN
Hà Kiều - Lưu Minh

Bình luận(0)