Gia đình “bệnh nhân có u bướu lạ” nhận hỗ trợ

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 15/3, phóng viên báo điện tử Kiến Thức thường trú tại khu vực Tây Nguyên đã vượt trên 100km đến trao 1,4 triệu đồng hỗ trợ của độc giả cho gia đình chị Ka Mai.

Đây là số tiền của độc giả Huỳnh Văn Trọng (1,1 triệu đồng); Lê Văn Hùng (200.000 đồng) và anh Nguyễn Khắc Hiều (100.000 đồng) thông quan báo gửi tới gia đình chị Ka Mai.

 Đại diện UBND xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng trao tiền cho gia đình chị K'Mai

Sau khi báo điện tử Kiến Thức đăng bài Xin cứu một bệnh nhân có "u bướu lạ", một độc giả cũng đã tìm tới nhà chị Ka Mai giúp đỡ 2 triệu đồng.

Chị Ka Mai cho biết, do bệnh tật hiểm nghèo, khi anh Lơ Mu Ha Wơr được chuyển xuống TP HCM thì bệnh đã quá nặng, sức khỏe rất yếu, các bác sĩ đã không thể tiến hành phẫu thuật điều trị bệnh để giữ lại tính mạng. Sau khi bệnh viện trả về nhà, anh Lơ Mu Ha Wơr đã tử vong vào ngày 28 Tết.

Bà Phạm Thị Tuyết, phó Chủ tịch UBND xã Đa Quyn, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết: Do gia đình chị Ka Mai có hoàn cảnh rất khó khăn, khi anh Ha Wơ qua đời, chính quyền địa phương cùng các cơ quan đoàn thể, mặt trận của xã đã quyên góp tiền của tới thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình.

 Anh Ha Wơr khi ở bệnh viện

Trước đó, chồng chị Ka Mai là anh Lơ Mu Ha Wơr mắc một khối u lớn ở cổ, kích thước khối u to hơn đầu người. Do gia đình quá khó khăn, không có đất sản xuất, hàng ngày chị Ka Mai đi làm thuê chỉ đủ tiền mua gạo nên không thể đưa chồng đi bệnh viện khám và điều trị bệnh. Mãi khi sức khỏe anh Ha Wơr đã quá yếu, khó thở, chỉ nằm được một chỗ, không thể ăn uống gì lại thường xuyên ho ra máu, gia đình mới chạy vạy vay mượn hàng xóm được 1 triệu đồng đưa anh Ha Wơr tới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu.

Do bệnh của anh Lơ Mu Ha Wơr quá nặng, vượt ngoài khả năng chữa trị, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng đã làm thủ tục cho người nhà chuyển bệnh nhân xuống TP HCM nhưng tất cả cũng đã quá muộn.

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU

Khắc Lịch

Bình luận(0)