Top 25 Miss World Nguyễn Thị Loan: “Tôi thích Tết xưa”

Google News

(Kiến Thức) - Top 25 Miss World Nguyễn Thị Loan chia sẻ, ký ức Tết xưa của cô là có áo mới, được lì xì, thỏa thích ăn kẹo mà không sợ béo.

Năm 2014 đánh dấu một bước ngoặt đối với Hoa hậu Biển Nguyễn Thị Loan khi cô tham gia và bất ngờ lọt top 25 Hoa hậu Thế giới. Nhân dịp đầu xuân, Kiến Thức đã có cuộc trò chuyện với cô gái quê Thái Bình này về trải nghiệm ngày Tết và những dự định trong năm Ất Mùi 2015.
Thích ngủ nướng ngày đầu năm
Khép lại năm 2014 với vị trí top 25 trong cuộc thi Miss World 2014, hẳn Tết Ất Mùi 2015 sẽ thêm nhiều ý nghĩa với chị?
Năm 2014 đánh dấu một năm đặc biệt với tôi bởi sau 4 năm phấn đấu, ước muốn tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế đã được thực hiện. Dù không giành được vị trí quá xuất sắc nhưng được lọt top 25 cũng là điều động viên, khiến tôi cảm thấy hạnh phúc.
Top 25 Miss World Nguyen Thi Loan Toi thich Tet xua
 Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014 Nguyễn Thị Loan.
Với thành công này, năm nay tôi cũng muốn tạo sự bất ngờ cho những người thân của mình với những phong bao lì xì được thiết kế độc đáo để mừng tuổi. Đây cũng chính là những chiếc phong bao do những người bạn của tôi thiết kế nhằm gây quỹ từ thiện.
Chị thích khoảng thời gian nào nhất trong dịp Tết?
Có lẽ nhiều người sẽ thích cảm giác đón giao thừa, tôi cũng háo hức với thời khắc ấy. Thông thường, tôi sẽ đi chùa đón giao thừa và hái lộc về nhà. Tuy nhiên, dù cảm thấy vui nhưng kèm theo đó là cảm giác buồn man mác như nuối tiếc một năm cũ đã qua. Thế nên, nếu được chọn, tôi thích sáng mồng 1 hơn.
Ngày đầu của năm mới, tôi sẽ dậy muộn hơn một chút vì tối giao thừa thức khuya. Cảm giác như mình là đứa trẻ. Thường thì đồ ăn Tết đã được chuẩn bị sẵn từ trước, sáng mồng 1 mẹ chỉ chuẩn bị thêm một vài món đơn giản nên nhân có mẹ nấu ăn ngon thì mình mèo lười, dậy chỉ chuẩn bị bánh kẹo để tiếp khách.
Ngày Tết của chị có gì đặc biệt?
Ngày mồng 1 tôi sẽ cùng bố mẹ đi chúc Tết các bác trong họ, các anh em, những người thân trong gia đình. Hai ngày sau là thời gian dành cho bạn bè, đi họp lớp, thăm thầy cô giáo cũ. Những ngày sau đó nếu không có gì bận tôi sẽ dành thời gian ở bên gia đình, nhiều khi chỉ là ngồi trò chuyện, bàn luận về năm mới. Còn năm nào có công việc, tôi sẽ ra Hà Nội sớm.
Năm tôi lên Hà Nội sớm nhất là vào ngày mồng 2 Tết. Đó là lần đầu tiên tôi cảm nhận trọn vẹn một hình ảnh khác về Hà Nội. Không có cảnh tắc đường, chen chúc, Hà Nội vắng lặng, yên tĩnh. Cảm giác ấy rất thích.
Công việc bận rộn, chị dành thời gian sắm sửa Tết cho gia đình thế nào?
Tôi hay về nghỉ Tết muộn nên những công việc đó bố mẹ ở nhà đã chuẩn bị đầy đủ. Bây giờ nhà tôi đã chuyển ra Hà Nội nhưng dịp Tết vẫn về quê ăn Tết vì còn có ông bà, cô chú họ hàng. Thường thì bố mẹ tôi về sớm để sắm sanh, trang trí nhà cửa, chuẩn bị mâm ngũ quả bày bàn thờ tổ tiên. Còn tôi về muộn hơn, khoảng 28, 29 Tết, có năm ngày 30 mới về.
Ngày nhỏ, mỗi dịp Tết đến là háo hức lắm, giống như ngày hội lớn, mồng 5, 6 vẫn là Tết. Còn bây giờ ngày Tết kết thúc sớm hơn vì còn có công việc tuy nhiên vẫn rất vui. Khi trưởng thành cảm giác háo hức ít đi nhưng không khí ấm cúng, đoàn tụ gia đình thì còn mãi.
Có thể ngày xưa do điều kiện kinh tế khó khăn hơn, đến Tết mình mới được ăn ngon, được mua sắm quần áo mới, được mừng tuổi nên mong Tết lắm. Dạo bé tôi còn trông đến Tết để được thoải mái ăn kẹo, lúc đó thích ăn đồ ngọt và chưa biết sợ béo (cười).
Top 25 Miss World Nguyen Thi Loan Toi thich Tet xua-Hinh-2
Hình ảnh đẹp rạng rỡ của cô gái quê Thái Bình.
Hãy là chính mình, đừng giả tạo
Có một năm khá thành công, sang năm mới, chị có thể chia sẻ dự định của mình trong thời gian tới?
Kế hoạch của tôi là sẽ dừng lại hoàn toàn việc kinh doanh Ốc Bông Hậu để chuẩn bị kinh doanh mỹ phẩm dưỡng da. Khi đọc kế hoạch kinh doanh này tôi bị thuyết phục hoàn toàn, bởi vậy tôi muốn tập trung toàn bộ thời gian và tâm sức cho dự án.
Nhiều người sẽ thắc mắc tại sao tôi lại quyết định đóng cửa Ốc Bông Hậu. Tôi coi đây là thương hiệu bước đầu để thử sức với công việc kinh doanh và muốn có sự phát triển hơn.
Thực ra, cũng có một chút nuối tiếc khi dừng lại thương hiệu Ốc Bông Hậu vì tôi vẫn nghĩ nó có thể phát triển mang đến dịch vụ tốt hơn. Nhưng đôi khi đóng lại cánh cửa này sẽ là cơ hội cho mình mở ra cánh cửa mới. Bởi vậy hiện tại tôi rất thoải mái với quyết định của mình.
Ngoài việc kinh doanh tôi sẽ tham gia một số hoạt động từ thiện xã hội và các kế hoạch khác.
Nhiều người đẹp tìm mọi cách để thi sắc đẹp làm bàn đạp tấn công showbiz, làm khách mời sự kiện, còn chị có vẻ không mấy mặn mà?
Tôi coi showbiz là môi trường giúp mình có thêm trải nghiệm, qua đó hỗ trợ cho công việc kinh doanh. Hình ảnh tôi hướng tới là một người phụ nữ đẹp có tri thức, trí tuệ, chứ không muốn mình là một người đẹp chỉ đi dự sự kiện. Mỗi người có một cách khác nhau để đóng góp, cống hiến cho xã hội. Hy vọng qua công việc kinh doanh tôi sẽ kết nối được nhiều người cùng chung tay thực hiện các hoạt động từ thiện, xã hội.
Top 25 Miss World Nguyen Thi Loan Toi thich Tet xua-Hinh-3
 Nguyễn Thị Loan tại cuộc thi Miss World 2014.
Ngoài vị trí top 25 Miss World 2014, chị học được gì sau lần đem chuông đi đánh xứ người vừa qua?
Tham gia cuộc thi Miss World 2014 tôi thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều. Tôi nhìn thấy ngưỡng cửa cao hơn để mình phấn đấu. Đến Hoa hậu Thế giới cũng đã tham gia rồi thì mình có gan để dám đi những chặng đường khác. Sau cuộc thi này tôi mong muốn trở thành một trong những người hướng dẫn các thí sinh tại cuộc thi hoa hậu trong nước.
Vậy nếu gửi lời khuyên đến những đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc thế giới trong thời gian tới, chị sẽ nhắn điều gì?
Tôi muốn nhắn các bạn hãy là chính mình và thể hiện hết những thế mạnh của bản thân. Những người giám khảo và những người tôi tiếp xúc họ đều nói sợ nhất là một cô gái giả tạo. Nếu là người như vậy dù đẹp đến đâu, học giỏi đến đâu chắc chắn vẫn bị loại đầu tiên.
Với Lan Khuê, đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015, chị đánh giá tiềm năng của người đẹp này thế nào?
Lan Khuê là người có lợi thế và nhiều cơ hội hơn tôi vì cô ấy được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Đó là điều tôi ao ước trước khi đi thi Miss World 2014 mà không có cơ hội được trải qua. Với môi trường đào tạo như vậy cùng với sự chuẩn bị chu đáo, tôi tin Lan Khuê sẽ có bước đệm tốt hơn, vượt bậc so với những đại diện Việt Nam đi trước. Còn kết quả như thế nào thì đôi khi không hẳn ở năng lực của cô ấy mà còn phụ thuộc vào sự may mắn. Tất cả chúng ta hãy ủng hộ và động viên cô ấy, còn kết quả như thế nào thì đành phải chờ đợi.
Nhân dịp năm mới, chị muốn gửi điều gì đến công chúng, những người đã luôn ủng hộ chị trong suốt thời gian qua?
Nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, xin kính chúc tất cả mọi người một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, có nhiều cơ hội để gặt hái thành công trong sự nghiệp, công việc lẫn tình cảm, có một năm mới tấn lộc tấn tài, thuận buồm xuôi gió.
Cảm ơn chị, chúc chị sẽ gặt hái nhiều thành công trong năm 2015!
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)