Thu Minh: "Chồng tôi đốt đuốc không tìm được người thứ 2"

Google News

Hơn 10 năm kết hôn, Thu Minh và chồng doanh nhân người Hà Lan vẫn ngọt ngào.

Không là ca sĩ tôi vô dụng lắm!

- Nhiều người dùng từ viên mãn hình dung về Thu Minh. Chị có sự nghiệp, tổ ấm và cuộc sống trọn vẹn. Nhìn lại chặng đường đã qua, chị ngẫm nghĩ gì?

Tôi thấy vui và thú vị. Hành trình ấy là một bức tranh màu sắc mà tôi tự hào. Tôi biết ơn vì đã sống và được ban cho một cuộc sống như vậy. 

Nhiều lúc tôi nghĩ, nếu không đi hát Thu Minh chẳng là ai cả vì vô dụng lắm. Tôi không phải một bà nội trợ đảm đang vì nấu ăn không ngon, không giỏi chuyện quét dọn. Ngay cả việc là một người mẹ chăm con tôi không làm tốt. Nhiều người thích đầu tư, kinh doanh còn với tôi hoàn toàn là con số 0 tròn trĩnh. 

May mắn thay, điều tôi thích cũng là điều được làm và có khả năng làm tốt, thậm chí rất tốt là ca sĩ.

Thu Minh:

Thu Minh:

Thu Minh:

- Ý kiến khen chê hay lời nói tiêu cực lúc này có còn tác động tới chị?

Bất kể câu chuyện gì tác động nhiều hay ít đều do bản thân. Tôi quan tâm thì tự động sẽ nhiều, mà mặc kệ nó chẳng là gì cả. 

Tôi chọn cách thứ 2 bởi cuộc sống vốn dĩ như vậy. Mọi thứ ở đời phải có mặt trái, tiêu cực mới là bình thường, còn không bất thường mất thôi. (cười)

Là một người nghệ sĩ, tôi phải đọc, lắng nghe những gì mọi người nói về mình dù là tung hô, yêu mến hay chỉ trích, miệt thị. Nếu không có khán giả, tôi có muốn ngồi vào vị trí hiện tại chắc chắn không ai công nhận cả. Danh vọng, tiền tài, hay sự đủ đầy như cách mọi người vẫn nói về tôi đều từ công chúng mà ra cả. 

- Chị nổi tiếng lối hát phô diễn với các quãng ngân cao, gằn giọng nhưng đồng thời vướng tranh cãi trong nhiều năm. Chị nghĩ sao lúc này về sự thay đổi để chiều lòng số đông hay vẫn giữ bản ngã riêng?

Tôi thử làm phép so sánh thế này: 1000 khán giả bình luận rằng "Thu Minh hát ố dề", "Hát nghe mệt"... Bên cạnh đó, trong đêm nhạc Hò Dô vừa rồi có 50.000 khán giả hò reo, gào thét cổ vũ với từng tiết mục của tôi. Vậy cuối cùng 1000 bình luận kia cũng chỉ là quan điểm cá nhân, và tôi tôn trọng điều đó. 

Tôi học tập phong cách từ các ca sĩ Mỹ da màu, đặc biệt là diva Whitney Houston. Tôi muốn mang nét dữ dội, máu lửa ấy vào trong âm nhạc. Mọi lựa chọn đều có tranh cãi. Dẫu vậy, tôi vẫn giữ phong cách riêng vì đã ăn sâu vào máu rồi. 

Một người ca sĩ xây dựng sự nghiệp mất bao nhiêu năm. Đến thời điểm này, tôi đâu dại gì thay đổi, đánh mất màu sắc bản thân. Tôi luôn thẳng thắn, quyết liệt trong cuộc sống, âm nhạc và đến giờ vẫn thế. 

Tuy nhiên tôi sẽ luôn lắng nghe ý kiến mang tính đóng góp chân thành. Tôi muốn tiếp tục hoàn thiện mình hơn để có thêm sự hài lòng và yêu mến từ khán giả.

Thu Minh:

Thu Minh:

- Sự thẳng thắn hẳn gây trở ngại cho chị trên quãng đường làm nghề?

Có chứ! Nhiều nữa là đằng khác. Vì thế, tôi tự nhủ bản thân phải tiết chế lại nhiều. Tôi cần phải cẩn trọng lời ăn tiếng nói và hành động. Song dù thế nào tôi không thể thay đổi được bản thân, vẫn là chính mình thôi.

Một phần sự thẳng thắn là quan niệm sống của tôi từ trẻ. Mỗi khi tiếp xúc với ai, năng lượng, cảm xúc tôi truyền cho họ là thật. Khi mở lòng, chân thành với người đối diện họ cũng mang lại cảm xúc, năng lượng tương tự. Tôi mừng vì bản thân được sống thật, không phải giả lả hay tô vẽ màu mè. 

- Trông chị đầy năng lượng, khi đối diện sự tiêu cực cuộc sống sẽ thế nào?

Tất nhiên tôi có nỗi buồn hay điều cay đắng riêng. Cuộc sống mà, phải có chuyện nọ chuyện kia nhưng khi vượt qua là một dư vị. Tôi xem mọi chuyện xảy ra trong cuộc đời như một cái vô lăng để cân bằng lại. Tôi phải cảm ơn cuộc đời vì đến lúc này vẫn bình yên sau khi đón nhận nhiều bài học. 

Tôi là người vợ may mắn

Thu Minh:

Thu Minh:

- Với nhiều ca sĩ sau khi đạt đỉnh thường có 2 con đường lựa chọn: tìm một đỉnh núi khác, hoặc chấp nhận bước xuống, an phận vị trí, chị hiện tại thì sao?

Tôi bây giờ chỉ tìm đỉnh núi nào có cảnh đẹp, hoa thơm cỏ lạ, còn không sẽ đến nơi khác. Một cuộc dạo chơi với tâm thế nhẹ nhàng đôi khi thích hơn là sự hơn thua, cạnh tranh vị trí. 

Ở tuổi này, tôi không còn sống cho riêng cá nhân nữa mà còn gia đình phía sau. Nếu mải miết đi tìm đỉnh danh vọng, như thế áp lực cho chồng con lắm.

Từ khi lập gia đình, sinh con, tôi hạ cái "tôi" xuống nhiều. Tôi cảm thấy có nguồn năng lượng tích cực hơn, không suy nghĩ bay bổng, xa rời thực tế như trước. Sự thay đổi này âu là cần thiết và phù hợp với một người phụ nữ U50 lúc này. 

Thu Minh:

Thu Minh công khai con trai sau nhiều năm giấu kín. 

- Nhiều người vẫn thắc mắc vì điều gì khiến chị chấp nhận công khai mặt con trai trên sân khấu có 50.000 khán giả, trong khi chị từng quyết liệt giấu nhẹm con nhiều năm...

Mỗi người có quan điểm làm mẹ khác nhau. Riêng tôi muốn bảo vệ con trai suốt tuổi thơ cho tới khi cảm thấy bé đủ lớn, hiểu chuyện. 

Trước đây, con trai đi diễn cùng tôi chỉ được từ xa theo dõi. Bé từng thắc mắc vì sao không được đứng cạnh hay chụp hình với mẹ. Gấu (con trai Thu Minh - PV) cảm thấy thắc mắc, thậm chí ác cảm công việc của mẹ. 

Khi thấy con đủ lớn, tôi đã nói với chồng về việc cho bé công khai. Ông xã ban đầu phản đối tuy vậy sau khi nghe tôi giải thích, anh đã đồng ý. 

Việc chọn đưa Gấu lên sân khấu Hò Dô là món quà Giáng sinh đặc biệt tôi muốn dành tặng cho con. Tôi mong bé có kỷ niệm đáng nhớ, cũng như thấu hiểu được tính chất công việc và cảm xúc của mẹ mỗi khi đứng trên sân khấu. 

Khoảnh khắc Gấu bước lên sân khấu, tự giới thiệu và nói câu "Cảm ơn mọi người đã ủng hộ mẹ của con", tôi thực sự nghẹn ngào. 

Thu Minh:

Thu Minh:

Thu Minh:

Thu Minh hạnh phúc bên chồng Tây sau hơn 10 năm kết hôn. 

- Hơn 1 thập kỷ gắn bó, chị và ông xã doanh nhân – Otto vẫn mặn nồng, chuyện giữ gìn hôn nhân với một người phụ nữ có cá tính mạnh như Thu Minh có khó?

Tôi là người vợ may mắn. Otto luôn tất bật với công việc, cuộc họp và khi rảnh người anh nghĩ đến đầu tiên là vợ con. Tôi trân trọng anh vì đã dành sự cảm thông, thấu hiểu, hỗ trợ tôi tối đa. 

Khi tôi chần chừ chuyện quay lại ca hát, chính anh là người động viên. Otto còn chủ động chăm sóc con trai để tôi về nước biểu diễn nhiều hơn.

Hiển nhiên không phải lúc nào chúng tôi cũng giống nhau. Cả hai hay "choảng nhau" vì vợ chồng đều nóng tính nên có gì là nói ngay, không hề giấu giếm. Tôi và chồng lựa chọn giải quyết nhanh gọn, đoàn kết và nhìn chung một hướng nên cuối cùng êm xuôi. 

Hơn 10 năm bên nhau, anh là người bạn, người thầy, người tri kỷ luôn là điểm tựa, hết lòng ủng hộ vợ. Ngoài chuyện kinh tế, mọi thứ anh mang đến từ cách cư xử, công việc đến đời sống khiến tôi nể. Tôi hay nói đùa với mọi người là "chồng Thu Minh đốt đuốc không kiếm được người thứ 2".

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 

Theo Tuấn Chiêu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)