Nhiều khách mời nổi tiếng đổ bộ talkshow “Hidden Champion” của MC Huyền Châu

Google News

Cùng với doanh nhân Hoàng Nam Tiến, đợt ghi hình cho đợt phát sóng dịp Tết của Hidden Champion còn tiếp đón các vị khách đặc biệt như: Shark Minh Beta, nghệ sĩ violin Hoàng Rob...

Hidden Champion là chuỗi talkshow do MC Huyền Châu tự sản xuất nói về những người hùng và góc khuất đằng sau những thành công, sự tham gia của hàng loạt gương mặt nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Doanh nhân Hoàng Nam Tiến - cựu chủ tịch FPT Software, doanh nhân Minh Beta, nghệ sĩ Hoàng Rob, Hà Linh - nhà sáng lập group Nghiện nhà... Họ đều được coi là người hùng, biểu tượng của sự thành công trong cuộc sống. Câu chuyện của họ luôn truyền cảm hứng cho những người xung quanh, đặc biệt là các bạn trẻ về tinh thần vươn lên cũng như bài học trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp.
Nhieu khach moi noi tieng do bo talkshow “Hidden Champion” cua MC Huyen Chau
Doanh nhân Hoàng Nam Tiến và MC Huyền Châu  
Trong tập phát sóng đúng dịp Tết, Huyền Châu có buổi trò chuyện với doanh nhân Hoàng Nam Tiến - cựu chủ tịch tập đoàn FPT Software, hiện là phó chủ tịch đội đồng trường FPT. Hơn 30 năm làm việc và cống hiến, anh góp phần không nhỏ trong sự thành công của tập đoàn FPT. Ngoài ra, anh còn là diễn giả được yêu thích tại hàng nghìn buổi tọa đàm, khóa học dành cho các doanh nhân, bạn trẻ có tinh thần khởi nghiệp.
Ông Hoàng Nam Tiến là doanh nhân nổi tiếng bản lĩnh và tiên phong trong lĩnh vực của mình, nổi tiếng với hàng nghìn người hâm mộ nhưng đến talkshow Hidden Champion của Huyền Châu, khán giả mới biết anh không chịu được áp lực. Anh từng có đời quân ngũ kéo dài chỉ vọn vẹn nửa ngày, chỉ vì quá áp lực trước cái bóng quá lớn của gia đình.
"Tôi làm ở quân đội đúng nửa ngày. Khi đó, tôi về Bộ Tư lệnh Thông tin lạc, nơi ông cậu tôi là Thiếu tướng và cũng là tư lệnh. Tôi làm đúng một buổi sáng vì đi đến đâu cũng được giới thiệu là cháu thủ trưởng Hoàng Niệm, con của thủ trưởng Hoàng Đan. Tôi về nhà và nói ba rằng con không làm được vì đó là gánh nặng không thể gánh nổi", danh nhân kể. Anh sợ cảm giác đi đến đâu cũng là học trò cũ, đồng hội cũ, người mang ơn với ba và cậu mình và cảm giác bản thân dù có làm được gì cũng sẽ không được đánh giá cao. Anh sợ mỗi khi người ta gọi mình là "con ông cháu cha". "Tôi tự hào về ba mẹ mình, dù họ có là ai đi chăng nữa, nhưng không muốn nghe những câu bất mãn như thế", anh nói.
Rời quân đội sau nửa ngày làm việc, ông Tiến chứng minh năng lực ở mảng kinh doanh và là một trong những lãnh đạo nổi bật của FPT. Anh góp phần không nhỏ trong việc xây dựng và phát triển FPT Software, tiên phong trong việc xuất khẩu công nghệ Việt Nam ra thế giới. Những bài học về kỹ năng lãnh đạo của anh có sức ảnh hưởng đến hàng ngàn doanh nhân trẻ.
Nam doanh nhân nói anh chịu ảnh hưởng lớn từ tính kỷ luật của môi trường quân ngũ, kỹ năng lãnh đạo của cha - Tướng Hoàng Đan. Bản thân anh cũng có tinh thần ham học hỏi từ sớm.
Nhieu khach moi noi tieng do bo talkshow “Hidden Champion” cua MC Huyen Chau-Hinh-2
Doanh nhân Hoàng Nam Tiến 
Doanh nhân Hoàng Nam Tiến dành cả đời để học hỏi, không chỉ thầy cô mà còn đồng nghiệp, bạn bè và những người trẻ. Khi trở thành lãnh đạo cấp cao của FPT, anh vẫn đi học tiến sĩ, tham gia các khóa học về nghệ thuật lãnh đạo ở các trường dạy kinh doanh hàng đầu ở Mỹ, dành nhiều thời gian cho việc nghiên cứu xử lý dữ liệu ở mức sâu. Đến giờ, khi đã ngoài 50 tuổi, anh vẫn học mỗi ngày và thầy giáo trẻ nhất của anh là chàng trai 22 tuổi dạy về trí tuệ nhân tạo. Nam doanh nhân quan niệm đam mê giúp ta bắt đầu, kỷ luật mới giúp ta đạt thành công và tự học, tự huấn luyện là điều tiên quyết để không bị loại ra khỏi cuộc sống, nhất là trong thời đại của trí tuệ nhân tạo.
Theo ông Hoàng Nam Tiến, bí quyết lớn nhất đưa con người đến với thành công chính là tính kỷ luật và anh được rèn đức tính này từ khi còn rất nhỏ. Những năm tháng trẻ thơ, anh theo cha đi khắp các mặt trận, sống cùng những người lính. "Mỗi năm có 3 tháng mùa hè, tôi chỉ có 2 tuần ở nhà còn lại là ở doanh trại. Người lính làm gì thì tôi làm đấy, từ trồng cây, chăn nuôi, đào công sự, tập bắn súng, lái xe... Người lính ăn gì tôi ăn đó. Đó là cách ba đào tạo tôi và giúp tôi hiểu kỷ luật là sức mạnh của quân đội", nam doanh nhân kể. Anh áp dụng tính kỷ luật trong mọi việc mình làm, từ thói quen sinh hoạt hàng ngày đến cách làm việc.
Với nam doanh nhân, mẹ chính là người hùng lớn nhất cuộc đời và là tấm gương để anh noi theo về sự vươn lên, tính kỷ luật cũng như tinh thần ham học hỏi. "Mẹ tôi quê ở Nghệ An, 8 tuổi đi ở, 16 tuổi nhờ Cách mạng thì được đi học. Sau khi lấy chồng và đẻ được hai đứa con, mẹ mới học hết cấp hai và làm mậu dịch viên thời bao cấp. Ba tôi đi học nước ngoài thì mẹ ở nhà học hết cấp ba. Ba tôi đi chiến trường thì mẹ học xong đại học. Sau này, mẹ còn sang nước ngoài để học về quản trị kinh doanh. Bà là đại biểu quốc hội hai khóa liền, là người phụ trách ngành thương nghiệp của Hà Nội thời bao cấp. Bà luôn nói rằng hai vợ chồng không chỉ cần sự tôn trọng, yêu thương nhau mà phải có trí tuệ tương đương nhau thì mới hạnh phúc và vì vậy, mẹ phải học cho bằng ba. Mẹ tôi là anh hùng", anh nói.
Trong cuộc trò chuyện với MC Huyền Châu, doanh nhân Hoàng Nam Tiến còn nói về nghệ thuật lãnh đạo, cầm quân để đưa bản thân, tổ chức của mình có sự tăng trưởng.
Cùng với doanh nhân Hoàng Nam Tiến, đợt ghi hình này của Hidden Champion còn tiếp đón các vị khách đặc biệt như: Shark Minh Beta, nghệ sĩ violin Hoàng Rob... Bằng khả năng phỏng vấn, gợi mở khéo léo của mình, MC Huyền Châu giúp khán giả biết thêm về câu chuyện ẩn sau những cá nhân, doanh nghiệp, cộng đồng tài năng nổi tiếng, từ đó có cái nhìn sâu sắc về những người hùng cũng như bài học rút ra từ hành trình thành công của họ. Đây hứa hẹn sẽ là một hành trình tri thức và giải trí đặc sắc mà MC Huyền Châu dành tặng cho khán giả.
Nhieu khach moi noi tieng do bo talkshow “Hidden Champion” cua MC Huyen Chau-Hinh-3
 MC Huyền Châu giúp khán giả biết thêm về câu chuyện ẩn sau những cá nhân, doanh nghiệp, cộng đồng tài năng nổi tiếng.
Huyền Châu được khán giả biết đến và yêu thích khi làm MC cho loạt chương trình như: Chuyển động 24h, Cà phê sáng với VTV3, Robocon, Nói không với thực phẩm bẩn, Thời trang và cuộc sống... Sau 16 năm gắn bó với VTV, cô quyết định bước ra ngoài để khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực, trong đó có việc xây dựng talkshow riêng.
Ngoài ra, cô còn kinh doanh thời trang và giảng dạy, làm Phó trưởng Khoa Mỹ thuật ứng dụng của Đại học Nguyễn Trãi. Nữ MC cho biết, mặc dù đã hoàn thành chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Mỹ thuật ở Đại học Mỹ thuật Công nghiệp nhưng hiện tại cô vẫn đang theo học các lớp chuyên môn sâu liên quan đến ngành tại Học viện thời trang London.
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)