Trang Pháp: “Không hề có drama nào tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng”

Google News

"Tôi biết ơn chương trình vì đã cho tôi cơ hội để có những người chị em mới, những người tôi thật sự nể phục và yêu quý không chỉ vì tài năng của họ mà còn vì cách họ đối nhân xử thế", Trang Pháp chia sẻ.

Tham gia mùa đầu tiên của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, ca sĩ Trang Pháp nhận được sự yêu mến từ công chúng bởi khả năng sáng tác, ca hát cũng như vũ đạo điêu luyện. Mới đây, Trang Pháp đã có cuộc trò chuyện cùng Dân Việt về chương trình này cũng như những dự định của cô với âm nhạc.
Trang Phap: “Khong he co drama nao tai Chi dep dap gio re song”
Trang Pháp trên sân khấu "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". (Ảnh: NSX)
Sau nhiều năm hạn chế đi hát, lý do nào khiến Trang Pháp trở lại sân khấu âm nhạc với tư cách thí sinh?
- Sau 3 năm ở nhà vì Covid-19, tư duy của tôi đã thay đổi rất nhiều. Đại dịch khiến tôi nhận ra cuộc sống này ngắn ngủi, không ai biết trước ngày mai sẽ ra sao. Tôi có khoảng thời gian sống chậm lại, tự nhìn nhận lại cuộc sống của mình và quay ngược vào trong bản thân mình nhiều hơn. Lúc đó, tôi chợt nhận ra rằng, chúng ta chỉ sống cuộc đời này một lần, tôi cần được sống là chính mình, đó là được sáng tác, được hát, được đứng trên sân khấu và cống hiến cho khán giả.
Tôi ngay lập tức bắt tay vào viết ca khúc cho album mới. Trong lúc đang thực hiện album, tôi nhận được lời mời của chương trình. Tôi xem đó như cái duyên và tín hiệu của vũ trụ gửi tới cho tôi để quay trở lại với sân khấu. Sợ bố mẹ lo lắng, tôi đã giấu bố mẹ chuyện đi thi, đến phút cuối mới cho gia đình biết. May mắn, sau tập một, bố mẹ đã ủng hộ và thấu hiểu ước mơ của con gái.
Chị có gặp áp lực nào khi tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng với tư cách thí sinh?
- Với vai trò thí sinh, tôi không cảm thấy áp lực mà chỉ cảm thấy vinh dự khi bước vào căn phòng hội ngộ và được gặp những thần tượng của mình, những tượng đài âm nhạc của Việt Nam, gặp các chị em đồng nghiệp quá tài năng, xinh đẹp. Thứ duy nhất áp lực với tôi, là câu hỏi duy nhất tôi tự hỏi mình mỗi ngày, mỗi công diễn là: "Tiết mục của mình đã hay chưa? Đã xuất sắc chưa? Còn có thể làm gì thêm nữa không?". Tôi luôn áp lực rằng mình làm chưa đủ hay, đủ tốt, nên lúc nào cũng canh cánh suy nghĩ cho những phút ít ỏi trên sân khấu qua từng vòng.
Trang Phap: “Khong he co drama nao tai Chi dep dap gio re song”-Hinh-2
Trang Pháp thể hiện khả năng sáng tác, ca hát và vũ đạo nhuần nhuyễn trong chương trình. (Ảnh: BTC)
Sự đồng hành của Trang Pháp với các chị đẹp khác tại cuộc thi đã diễn ra như thế nào?
- Tôi không thể khám phá hết những tiềm năng của bản thân nếu như không có sự đồng hành của các chị đẹp khác. Đối với tôi, mỗi người đều là một mảnh ghép hoàn hảo của chương trình, thiếu ai cũng sẽ không trọn vẹn, ai phải ra về tôi đều rất buồn. Chúng tôi đã tin tưởng nhau, chia sẻ cùng nhau mọi thứ. Mỗi tiết mục thành công đều là công sức và sự đóng góp rất lớn của từng thành viên. Ai ai cũng cố gắng, và chính những thử thách đã gắn kết chị em tôi nhiều hơn.
Tôi biết ơn chương trình vì đã cho tôi cơ hội để có những người chị em mới, những người tôi thật sự nể phục và yêu quý không chỉ vì tài năng của họ mà còn vì cách họ đối nhân xử thế, yêu thương những người xung quanh, chia sẻ và gắn kết. Không hề có một sự đố kỵ, drama nào giữa các chị em, và đó cũng là lý do tôi nhận lời mời tham gia chương trình này.
Theo chị, điểm mạnh nào đã giúp cái tên Trang Pháp trở nên nổi bật trong dàn 30 ngôi sao tham gia Chị đẹp đạp gió rẽ sóng như hiện tại?
- Tôi may mắn khi có thể sáng tác, đã từng sản xuất nhạc cho nhiều nghệ sĩ nữ. Khi nghe giọng hát, bài hát tôi sẽ cố gắng vận dụng kinh nghiệm đôi chút của mình để ai cũng bật được thế mạnh của mình, được tỏa sáng, hợp với phong cách và chất giọng của mỗi người, như cái cách tôi thường làm sản phẩm phù hợp cho các nghệ sĩ nữ tôi từng có cơ hội hợp tác.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, tôi đã có đến mấy năm tạm gọi là “ở ẩn", vì thế vũ đạo hoàn toàn không phải là thế mạnh. Tôi đã phải dành rất nhiều thời gian để tập luyện cùng biên đạo múa để có được những bước nhảy như mọi người thấy trên sóng truyền hình. Thật sự là tốn cả “máu và nước mắt" vì các động tác vũ đạo đều rất khó.
Mọi người thấy tôi đọc rap, viết rap và nghĩ tôi là rapper, nhưng không, tôi trong 10 năm chưa bao giờ là rapper, và cũng chỉ vụng về viết rap đúng một lần trong đời cho một ca khúc nhạc phim. Vậy nên rất nhiều điều tôi làm trên chương trình không phải thế mạnh của tôi.
Ca sĩ Trang Pháp và thí sinh Trang Pháp tại "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" có sự khác biệt như thế nào?
- Như mọi người cũng biết, tôi vốn là một nghệ sĩ độc lập nên chưa bao giờ hình dung được mình làm việc trong một nhóm nhạc sẽ ra sao. Điều tôi học được nhiều nhất khi tham gia chương trình chính là cách làm việc nhóm, cộng hưởng và hỗ trợ lẫn nhau, giúp nhau cùng tỏa sáng trên sân khấu… Những điều quý giá này tôi chỉ tiếp thu được khi tôi là một thí sinh. Với tôi, việc tham gia chương trình này là một quyết định đúng đắn.
Sau chương trình, chị sẽ đi tiếp con đường nghệ thuật của mình như thế nào?
- Tôi đang ấp ủ một album kỷ niệm 10 năm làm nghề. Trước khi ra mắt sản phẩm này, tôi có thể sẽ làm một MV dành tặng những khán giả đã ủng hộ tôi suốt thời gian qua. Các dự định khác có lẽ phải chờ đến sau chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng mới có thể bắt tay thực hiện được.
Cảm ơn những chia sẻ của chị!
Theo Lâm Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)