Tuấn Trần tiết lộ về cảnh nóng với Phương Anh Đào trong "Mai"

Google News

Tuấn Trần bày tỏ sự lo lắng khi thực hiện cảnh thân mật với Phương Anh Đào ở phim "Mai".

Khó nhất là cảnh tình cảm với Mai
- Với “cảnh quay đáng nhớ nhất?”, quá trình thực hiện như thế nào?
- Ban đầu, Tuấn Trần gặp nhiều khó khăn vì chưa đóng cảnh nóng bao giờ. Tôi càng ngại ngùng không biết mọi người khi xem sẽ thấy thế nào, body có ghê không hay hôn có đẹp không. Tôi áp lực lắm nên phải xem nhiều bộ phim để lấy kinh nghiệm.
Được cái là cảnh nóng trong phim Mai không dùng để câu view mà đều có dụng ý, mục đích riêng. Chẳng hạn cảnh nóng đầu tiên với một cô gái mới quen nhằm cho thấy nhân vật Dương rất sát gái. Với nhân vật Mai, cảnh tình cảm lại cho thấy sự trưởng thành, chín chắn từ chàng trai và anh ấy đủ bản lĩnh để bảo vệ người phụ nữ hay chưa.
Trong 2 cảnh, khó khăn nhất là khi quay với Mai. Nó thể hiện bước ngoặt của hai nhân vật, cho thấy họ đã đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm hay chưa. Cảnh đó được quay trong 4 ngày. Nhờ thế, tôi rất nể anh Trấn Thành và anh Diệp Thế Vinh. Hai người theo chủ nghĩa duy mỹ nên chỉ cần xấu hay sai ánh sáng là cắt hết.
Tuan Tran tiet lo ve canh nong voi Phuong Anh Dao trong
 Tuấn Trần đảm nhận vai Dương trong phim Mai. Ảnh: FBNV.
- Khi xem lại, anh có thấy hài lòng?
- Tôi xem rồi nhưng quay “ăn gian” thôi, đều có đồ bảo hộ hết và cách quay an toàn cho diễn viên. Mọi người thấy cảnh nóng táo bạo, nhưng nóng đổ mồ hôi thì có chứ không táo bạo đâu.
Cảnh đó được quay rất nhiều góc nên khi xem tôi cũng mãn nguyện. Các cảnh không bị phô mà tập trung vào ánh mắt và cảm xúc của nhân vật.
Nếu vài năm trước, có lẽ tôi không thể hoàn thành tốt vai diễn Dương bởi tôi không có nhiều trải nghiệm và góc nhìn sâu về tình yêu. Lúc đó, tôi còn tự hỏi tình yêu là gì mà mọi người đau khổ, khóc lóc quá. Mai đến đúng thời điểm tuổi của Tuấn đã qua ngưỡng 30 và có góc nhìn mới để hiểu về nhân vật nhiều hơn.
- Hơn 30 tuổi vẫn chưa có nhiều trải nghiệm về tình yêu, là do anh yêu ít hay không chăm chút đủ nhiều cho các mối tình?
- Trước giờ, các mối tình của tôi chủ yếu là “gà bông”, đi ăn đi chơi rồi tặng quà là xong mà chưa nghĩ nhiều tới tương lai. Khi đó, tôi tập trung nhiều hơn cho sự nghiệp và cũng chưa quá hiểu tình yêu là gì.
Sau khi nhìn tình yêu từ góc độ của nhân vật Dương, tôi hiểu ra khi đã có người yêu, phải chấp nhận hạ cái tôi, cố gắng vì người yêu. Hay khi những sự cố xảy ra, chẳng hạn gia đình phản đối, bạn có bản lĩnh để đối diện hay không.
- Giữa gia đình và tình yêu, nếu phải chọn một trong hai, anh ưu tiên điều gì?
- Quan trọng là thời điểm ấy tôi yêu cô gái đó nhiều bao nhiêu. Nếu chỉ là một mối tình chớm nở, chưa đủ sâu đậm, tôi chắc chắn chọn gia đình. Còn nếu thực sự yêu cô gái đó, Tuấn nghĩ sẽ không để bản thân rơi vào tình huống phải lựa chọn.
- Cô gái thế nào có thể khiến anh yêu đậm sâu?
- Nếu nói ngoại hình không quan trọng thì cũng kỳ nhỉ. Với Tuấn, ngoại hình là yếu tố đầu tiên để bị thu hút bởi một cô gái, đặc biệt nụ cười. Tôi cũng để ý đến những thứ khác, ví dụ suy nghĩ của họ về các vấn đề, cách họ quan tâm mọi người, đặc biệt những người thuộc tầng lớp thấp, có hoàn cảnh khó khăn. Tiếp đó, để quyết định ở bên một người nào đó, cảm giác thân thuộc cũng rất quan trọng.
Kiếm được 80 triệu đồng nhờ vai diễn đầu tiên
- Bố già và Đất rừng phương Nam có doanh thu hơn trăm tỷ đồng nhưng diễn xuất của Tuấn Trần chỉ tròn trịa. Tới Mai, anh diễn xuất tiến bộ nhưng lại bị lu mờ bởi nhân vật nữ chính có số phận, cao trào. Sau nhiều bộ phim thành công phòng vé, Tuấn Trần vẫn chưa thực sự tỏa sáng. Anh có tiếc nuối?
- Mỗi dự án đều có rất nhiều vai diễn. Điều quan trọng là khán giả có thích tổng thể bộ phim đó không. Mình diễn giỏi cỡ nào mà khán giả không thích bộ phim, mình cũng thua. Hơn nữa, điều quan trọng Tuấn muốn khán giả nhìn nhận đó là mình tiến bộ qua từng bộ phim. Nhiêu đó, tôi đã vui lắm rồi.
Ở dự án mới, Mai do Phương Anh Đào thể hiện rất xuất sắc, hoàn toàn xứng đáng với sự yêu mến của khán giả. Phương Anh Đào là một nữ diễn viên giỏi. Tôi học được ở cô ấy rất nhiều điều. Hơn nữa, cuộc sống bình thường của tôi khá nhạt và bộ phim đã mang cho tôi rất nhiều trải nghiệm. Tôi được sống với cảm xúc nhiều hơn.
- Anh nhạt như thế nào?
- Cái nhạt ở đây là tôi không quá mong muốn cái gì. Khi mua một căn nhà hay một cái xe, tôi nghĩ bản thân sẽ rất vui và đắm chìm trong niềm vui to lớn đó. Nhưng khi mua xong rồi, Tuấn không cảm nhận được điều gì quá lớn lao. Nó kiểu không choáng ngợp như mình nghĩ.
Sau đó, tôi nhận ra có những hạnh phúc đơn giản đã bị mình bỏ quên. Ví dụ niềm vui khi làm phim hay ngay bây giờ, tôi được nói chuyện chân thành với bạn. Trước đây, tôi chưa để ý được những giá trị nhỏ bé đó.
- Nhà lầu, xe hơi không còn mang lại cho anh niềm vui bởi anh đã đủ đầy vật chất?
- Kinh tế hiện giờ vẫn quan trọng chứ. Nhưng mỗi thời điểm, chúng ta sẽ chú trọng những vấn đề khác nhau. Hiện giờ, tôi không cố tạo quá nhiều áp lực để rồi quên đi sự thoải mái của bản thân.
Với mẹ tôi, chỉ cần về ăn cơm ngày 3 bữa với gia đình và thấy con của mình thành đạt là đủ rồi. Tiền bạc nhiều mà không hạnh phúc thì cũng để làm gì. Tôi không ham muốn quá giàu có, chỉ sống đủ và không làm gì khiến gia đình buồn là được.
- Vậy điều gì mang lại cho anh niềm vui ở thời điểm này?
- Tuấn muốn làm quán chay và trải nghiệm dạng vai diễn mới, chẳng hạn phim hành động hoặc nhân vật có vấn đề về tâm lý. Tôi muốn du lịch nhiều nơi và cũng thích những gì liên quan đến tu tập.
- Cát-xê đứng thứ mấy trong sự ưu tiên của anh khi quyết định lựa chọn một vai diễn?
- Nói ra điều này sợ mọi người không tin nhưng tôi nghĩ làm nghề này phải xác định lâu dài. Cho nên yếu tố quan trọng nhất là kịch bản, đạo diễn sản xuất và bạn diễn. Nếu gặp một vai diễn Tuấn rất thích, cát-xê không quá quan trọng. Với Móng vuốt, tôi rất thương phim cũng như nhân vật trong đó. Do đó, tôi sẵn sàng bỏ thêm tiền túi để đầu tư.
Đương nhiên, tiền luôn quan trọng vì nhờ nó, mình chăm sóc được những người thân. Nhưng nó không phải yếu tố quan trọng nhất. Thay vào đó, Tuấn sẽ đặt yếu tố cảm xúc lên đầu tiên.
- Cảm xúc đã bao giờ đẩy anh vào những lựa chọn sai lầm?
- Tôi may mắn chưa có quyết định nào sai lầm. Hơn nữa, với mọi người, đam mê hình thành kết quả. Ngược lại, với Tuấn, kết quả hình thành đam mê. Tuấn xuất thân là sinh viên Đại học Sài Gòn. Phim đầu tiên giúp tôi kiếm được hơn 80 triệu đồng trong 2 tháng. Một sinh viên mới ra trường như tôi, kiếm được 10 triệu đồng một tháng là vui rồi. Đây tự nhiên tôi kiếm được hơn 80 triệu đồng. Do đó, lúc đầu tôi nghĩ đóng phim để kiếm tiền.
Nhưng sau những lần quay phim và chứng kiến sự hạnh phúc của gia đình khi thấy con trai trên truyền hình, tôi bắt đầu nghiên cứu nhiều hơn về vai diễn. Từ đó, tôi bắt đầu yêu thương cuộc đời của nhân vật và nuông chiều cảm xúc của bản thân, sống với vai diễn nhiều hơn.
Tôi biết ơn Trấn Thành
- Lựa chọn nào làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Tuấn Trần?
- Thời điểm tôi còn học đại học, một bạn làm trong đoàn trường đã đăng ký cho tôi tham gia cuộc thi dành cho sinh viên và tôi được giải nhất. Sau đó, Tuấn đi chụp hình và được 3 triệu đồng. Dần dần, tôi được gọi đi casting phim. Nếu không có cuộc thi đó, chắc không có Tuấn Trần của hiện nay.
- Còn nếu không có Trấn Thành?
- Tôi rất may mắn khi được làm việc với anh Thành và các dự án hai anh em làm chung đều được khán giả đón nhận. Tôi thật sự biết ơn anh Thành. Nếu không có Bố già, không có vai Quắn, tôi khó tiếp cận khán giả và được đón nhận tình yêu thương lớn lao mọi người dành cho mình.
Qua đó, Tuấn cũng có cơ hội để thể hiện bản thân và chứng minh mình làm được những gì. Đó là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tôi.
- Thời gian qua, hai người vướng tin mâu thuẫn, rạn nứt. Thực hư thế nào?
- Khi đọc được thông tin đó, việc đầu tiên tôi làm là gửi tin nhắn cho anh Thành rồi hai anh em cười lớn. Tin đồn xuất hiện có thể do thời điểm đó, tôi đóng 3 phim một lúc. Mỗi dự án lại mất tới 4-6 tháng quay và thường ở các tỉnh miền Tây. Trong khi đó, anh Thành cũng làm Nhà bà Nữ. Hai anh em không gặp nhau thường xuyên.
- Còn thông tin anh yêu Phương Anh Đào?
- Tại liên hoan phim Cánh diều vàng, Tuấn Trần và Phương Anh Đào vừa quay xong phim Mai. Chúng tôi là bạn bè nên đưa nhau về là chuyện bình thường.
- Tuấn Trần tham gia liên tiếp 3 phim do Trấn Thành làm đạo diễn, sản xuất dù diễn xuất chưa thật sự xuất sắc. Về lý do anh được chọn, có ý kiến cho rằng Trấn Thành ưu ái vì hai người chơi thân?
- Ở Đất rừng phương Nam, người chọn tôi là anh Dũng. Sau khi ký hợp đồng, tôi mới biết anh Thành có đầu tư. Mọi người thường nghĩ tôi được ưu ái nhưng một đạo diễn, nhà sản xuất sao dám bỏ 50 tỷ đồng đầu tư phim và cho một người bạn đảm nhận vai chính, huống hồ tôi với anh Thành không phải máu mủ.
Ban đầu khi mọi người bàn luận, tôi có buồn, có ức. Nhưng cảm xúc đó chỉ xuất hiện một ngày thôi. Đến ngày sau, tôi nghĩ chắc do năng lực của mình chưa đủ mạnh, giá trị mình tạo ra chưa đủ lớn, cho nên mình tạo cho người khác cảm giác phải đính kèm với một ai đó.
Do đó, tôi không phân bua, thay vào đó tôi nghĩ mình cứ chứng minh bản thân đi. Đến vai Dương trong bộ phim Mai, tôi rất áp lực và mất nhiều thời gian để tập trung vào nhân vật. May mắn bây giờ mọi người đều đón nhận.
* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại
Theo Lan Phương/ Znews

>> xem thêm

Bình luận(0)