Minh Béo: Gần 40 tuổi vẫn khoái được lì xì ngày Tết

Google News

(Kiến Thức) - Minh Béo chia sẻ, dù gần 40 nhưng anh vẫn thích được lì xì năm mới. Ngoài ra, ngày Tết nam danh hài vẫn tất bật chạy show.

Có thể chết ở trường quay…
- Gần đây nghe tin anh phải nhập viện cấp cứu vì làm việc quá sức, thực hư chuyện này thế nào?
Đó là thời gian cuối năm, tôi đi quay chương trình "Lục lạc vàng" ở Bắc Cạn và Thái Nguyên nhưng bị kiệt sức phải nhập viện cả hai nơi. Thế nhưng tôi chỉ nằm ban đêm, sáng lại trốn viện ra ngoài đi quay.
Ở Thái Nguyên sau khi truyền nước biển, 3h sáng tôi tự rút dây truyền, xin ra trường quay. Ban đầu các bác sĩ không đồng ý, tôi phải nói: “Em phải đi ra để đi quay. Em có thể chết ở trường quay chứ không thể chết ở bệnh viện. Vì it nhất có 3 - 4 nghìn khán giả đang chờ em”.
Minh Beo Gan 40 tuoi van khoai duoc li xi ngay Tet
 Diễn viên Minh Béo.
Những người dân nghèo thấp thỏm mong được nhận, tình cảm ấy nó quý lắm. Những người dân tộc ở tuốt trong bản, họ làm gì biết ti vi, thế mà biết Minh Béo, nên chết trong vòng tay của khán giả cũng thỏa lòng.
Thấy tôi khàn giọng khán giả làm nước chè nóng cho tôi uống, mong sớm khỏi bệnh. Theo lịch diễn, 3h30 chiều đoàn mới đến thì người dân đã chờ từ 12h trưa. Trước tình cảm của bà con tôi còn lên hát mấy bài. Các thành viên trong đoàn cứ sợ tôi giữa chừng có chuyện nhưng tôi bảo cứ để tôi hát, vì nếu là con gái thì tôi đã khóc.
- Trốn viện để đi quay khi đang bệnh, xem ra anh là người khá liều lĩnh?
Tôi cảm thấy gần đây sức khỏe của mình không còn tốt như trước. Không khí thay đổi lẹ quá nên mình thích ứng không kịp. Nhưng điều lạ là lúc quay không ai nghĩ là tôi bệnh, trời lạnh run nhưng vẫn mặc áo bà ba tung tăng nhảy nhót, sau khi quay xong tôi mới sập.
Khi đi lên Bắc Cạn tôi đuối quá đứng không nỗi phải ngồi trên ghế, khán giả đến chụp ảnh tôi vẫn cười vui vẻ, lúc ra diễn vẫn như không có chuyện gì xảy ra, nhưng khi vừa đóng máy là có người phải dìu tôi vào xe. Tối đó tôi nhập viện.
Khi nằm viện cấp cứu tôi thấy rất cô đơn vì không có gia đình bên cạnh. Cảm thấy sự sống và cái chết nó mong manh lắm. Đợt này tôi giảm 15kg.
- Vất vả như vậy điều gì khiến anh gắn bó với chương trình “Lục lạc vàng”?
Với tôi, liveshow ở Sài Gòn có 10 ngàn khán giả cũng không bằng liveshow 3 ngàn người ở đây, vì họ trong đời chỉ xem được Minh Béo một lần, họ đâu có ti vi để xem lại. Tôi đi làm chương trình “Lục lạc vàng” mất sức, mất tiền, mất show nhưng cái được không phải nghệ sĩ nào cũng có, đó là tình cảm của khán giả. Khán giả cứ dành cho tôi và chương trình những tình cảm yêu mến như vậy là tôi còn gắn bó với “Lục lạc vàng” hoài. Có đi mới thấy còn rất nhiều số phận éo le.
Minh Beo Gan 40 tuoi van khoai duoc li xi ngay Tet-Hinh-2
Minh Béo đi quay chương trình "Lục lạc vàng".
Ví dụ như trường hợp một gia đình ở Quảng Bình, chị vợ bị ung thư giai đoạn cuối, chồng vào nam làm thuê, 4 tháng mới gửi về được 3 triệu để nuôi vợ và 4 đứa con. Hôm đến nhận bò, chị vợ người ốm yếu dắt bò đi không nổi. Nhận được đôi bò họ vui lắm nhưng chăm bò thì cũng phải mấy năm mới có thu hoạch. Trước hoàn ảnh éo le của gia đình này tôi đã gọi điện nhờ bạn bè giúp đỡ. Cuối cùng với sự thuyết phục của tôi, mạnh thường quân này đã giúp đỡ tạo công ăn việc làm ổn định cho người chồng với mức lương 6-7 triệu/tháng. Chưa hết, đại gia này còn tài trợ tiền học cho cô con gái của cặp vợ chồng này từ lớp 9 đến lớp 12 và hỗ trợ một phần kinh phí cho chị vợ chữa bệnh. Nếu không có sự giúp đỡ này cô con gái đầu có thể phải nghỉ học giữa chừng.
Tôi vẫn chạy show ngày Tết
- Vừa lo cho sân khấu, làm chương trình “Lục lạc vàng” và đi diễn, anh sắp xếp thời gian thế nào?
Tôi cũng phải phục mình đấy (cười). Một ngày tôi chỉ ngủ tầm 4 tiếng là nhiều nhất. Tôi là người bị công việc cuốn. Năm nay tôi diễn đến hết ngày 28 Tết.
- Thông thường ngày Tết của anh diễn ra thế nào?
Làm gì thì làm nhưng ngày 30 tôi cũng có mặt ở nhà cùng gia đình cúng tất niên, đón giao thừa, đốt pháo bông, lì xì năm mới. Sáng mồng một tôi sẽ đi chùa, đi chúc Tết.
Thường ngày Tết, gia đình tôi hay ủ giá đậu để xem cả năm may rủi thế nào. Tối 30 sẽ ủ, sáng mồng một mở ra, nếu cọng giá ngóc đầu lên nghĩa là năm đó làm ăn tốt. Còn ngược lại cọng giá chui xuống thì năm đó sẽ không gặp may.
Ngày Tết tôi cũng giữ tục lệ xông nhà. Sau giao thừa một người trong gia đình tùy theo tuổi có hợp không sẽ bước ra khỏi nhà rồi bước vô trở lại liền để mở hàng đầu năm. Làm vậy để gia đình mình có chuyện gì thì tự chịu chứ không đổ thừa cho ai khác.
Tết tôi cũng thích ăn thịt kho hột vịt và khoái được nhận tiền lì xì. Tôi là người gốc Hoa, gần 40 tuổi nhưng chưa lấy vợ vẫn được tính là trẻ con nên được lì xì, dù số tiền mình lì xì người khác nhiều hơn gấp bội. (cười)
Tết của tôi chỉ được bao nhiêu đó thôi. Sau đó, tôi đi diễn suốt, chuyện cơm hàng cháo chợ là thường tình.
Minh Beo Gan 40 tuoi van khoai duoc li xi ngay Tet-Hinh-3
 Minh Béo vẫn chạy show dịp Tết.
- Anh có thấy chạnh lòng khi chạy show ngày Tết, không được dành thời gian trọn vẹn cho gia đình?
Ngày Tết là đi diễn, đó là cái nghề của mình rồi. Đôi lúc thấy người ta tay trong tay đầm ấm đi chơi mình cũng chạnh lòng nhưng nghĩ lại nghề diễn lại thấy vui. Một người nghệ sĩ còn được đứng trên sân khấu là còn được khán giả thương. Một ngày nào đó mình không đi diễn nữa, cũng tay trong tay đi chơi như bao người nghĩa là mình hết thời rồi. Tôi có thể ăn Tết trước hoặc sau Tết mấy ngày.
- Gần bước sang tuổi 40, anh có bị gia đình giục lấy vợ?
Mẹ tôi cũng giục đấy chứ. Nhất là scandal vừa qua, mẹ tôi bảo, sao không lấy vợ để người ta đồn nọ kia. Mẹ tôi thương người đó lắm, nhưng tôi thấy mình chưa có duyên. Tôi không biết đó có phải là tình yêu không dù mối quan hệ này đã kéo dài được gần 8 năm. Yêu là phải trằn trọc, nhớ nhung, có cái gì đó thôi thúc trong trái tim mình, còn yêu mà 5 - 6 tháng không gọi điện thì đó chưa hẳn là yêu. Tôi không muốn làm khổ người khác và không muốn trái tim mình giả dối.

- Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện. Chúc anh năm mới vạn sự như ý!

Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)