Vũ “nhôm” bày tỏ sự buồn bã trước bản cáo trạng

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình xét hỏi, Vũ “nhôm” bày tỏ sự buồn bã trước bản cáo trạng truy tố mình.

Chiều 28/1, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét hỏi bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và các đồng phạm để làm rõ hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Trả lời HĐXX chiều nay, Vũ “nhôm” nói rõ ràng về 7 dự án, và liên tục kêu oan cho rằng bản thân mua, thuê 7 khu đất đúng quy định theo nhiệm vụ được lực lượng Công an giao.
Vu “nhom” bay to su buon ba truoc ban cao trang
Hội đồng xét xử TAND TP Hà Nội. 
Thẩm phán đặt câu hỏi về việc bị cáo lợi dụng việc Công ty Nova Bắc Nam 79 là Công ty bình phong của Công an để mua khu đất 129 Pasteur (TP HCM), rồi bán lại cho Công ty Peak View, thu lời gần 6 tỷ đồng, Vũ “nhôm” cho biết, muốn mua khu đất 129 Pasteur để kinh doanh cùng một Công ty nhưng không được phê duyệt nên bán đi.
Vũ “nhôm” cho rằng, việc mua khu đất trên giao hết cho ông Bùi Cao Nhật Quân và do ông Quân quyết định, còn bản thân không rành về kinh doanh.
Vu “nhom” bay to su buon ba truoc ban cao trang-Hinh-2
Bị cáo Vũ "nhôm" tại phiên tòa. Ảnh TTXVN. 
Vũ “nhôm” khai, bản thân nhận thức tất cả các Công ty đều phải hoạt động theo luật doanh nghiệp nhưng Công ty bình phong khác Công ty bình thường ở chỗ phải hoạt động sao cho người ngoài nhìn vào không biết đây là tổ chức “trà trộn”.
Một luật sư đặt câu hỏi, tại sao Phan Văn Anh Vũ từng có đơn xin trả lại 7 bất động sản trong vụ án, nhưng sau lại không nhận tội và không muốn trả. Bị cáo Vũ “nhôm” thừa nhận, đã gửi các đơn nội dung trên và cho rằng khi mới khởi tố, bị cáo rất buồn, hoang mang, tinh thần không ổn định và cơ quan điều tra có khuyên phải nộp lại tài sản sẽ được đề nghị không khởi tố.
Trước lời khai về việc bị cơ quan điều tra gợi ý, Thẩm phán Trương Việt Toàn dẫn hồ sơ thể hiện Vũ “nhôm” bị khởi tố tháng 2/2018; lá đơn xin giao nộp tài sản được bị cáo viết tháng 4/2018.
Về xử lý 7 khu đất, Vũ “nhôm” khai đã sử dụng 5 dự án để hợp tác. Riêng 2 dự án là đất ven biển và khu đất số 319 Lê Duẩn tại Đà Nẵng, bị cáo chưa sử dụng nên xin trả lại.
Trong quá trình xét hỏi, Vũ “nhôm” bày tỏ sự buồn bã trước bản cáo trạng truy tố mình. Phan Văn Anh Vũ khẳng định đã đóng góp nhiều phương tiện chống cướp giật cho lực lượng Công an, đóng góp 50 tỷ đồng lắp hệ thống camera tại Đà Nẵng…
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)