Video: Những người đầu tiên tiêm vắc xin Sinopharm tại TPHCM

Google News

Ghi nhận trong ngày đầu triển khai tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell ngừa COVID-19 tại TPHCM, những người đến tiêm vắc xin này đều đồng thuận và tin tưởng vào vắc xin.
 
 

 
Chiều ngày 13/8, tại điểm tiêm chủng số 1 đường Huyền Trân Công Chúa (quận 1, TPHCM), những người đến đều đồng thuận, tự nguyện tiêm vắc xin Vero Cell của Sinopharm để phòng COVID-19.
Cầm giấy khám sàng lọc chờ đến lượt, chị Trần Duy Thị Bảo An (ngụ quận 1) chia sẻ: “Tôi đồng thuận chích vắc xin Vero Cell của hãng Sinopharm sau khi được tư vấn đầy đủ thông tin”.
Video: Nhung nguoi dau tien tiem vac xin Sinopharm tai TPHCM
Người dân chờ tiêm vắc-xin Vero Cell tại điểm tiêm số 1 đường Huyền Trân Công Chúa (Q.1, TPHCM) 
Tương tự, anh Nguyễn Dương Xuân Tín (25 tuổi) cũng cho biết: “Tất cả các loại vắc xin khi được sử dụng đều đã được kiểm tra kỹ lưỡng nên mọi người nên hợp tác, đồng thuận để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”.
Theo ghi nhận, tại điểm tiêm số 1 này, trong ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Vero Cell đã có 138 trường hợp được tiêm. Đơn vị này cho hay, từ đầu ngày đã được phân bổ 27 lọ Astra Zeneca và 70 lọ Vero Cell (tương đương 140 liều Vero Cell).
Video: Nhung nguoi dau tien tiem vac xin Sinopharm tai TPHCM-Hinh-2
1 triệu liều vắc-xin Vero Cell bắt đầu tiêm cho người dân tại TPHCM từ ngày 13/8 
“Đến cuối ngày, điểm tiêm đã tiêm được 454 liều. Trong đó có 316 liều Astra Zeneca và 138 liều Vero Cell” - đại diện điểm tiêm số 1 đường Huyền Trân Công Chúa cho biết.
Trước đó, các loại vắc xin do Bộ Y tế phân bổ cho TPHCM cơ bản đã sử dụng hết. Ngày 13/8, Thành phố chính thức sử dụng 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm sản xuất vào chiến dịch tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho người dân.
Đây là lô vắc xin nhập khẩu đầu tiên thuộc hợp đồng đặt mua 5 triệu liều do Công ty Dược Sài Gòn đàm phán với đối tác Sinopharm để mua và nhập khẩu, dưới sự ủy quyền của UBND TP.
Video: Nhung nguoi dau tien tiem vac xin Sinopharm tai TPHCM-Hinh-3
 Những người tiêm đều đồng thuận và yên tâm về vắc-xin được tiêm
Vero Cell là vắc-xin ngừa COVID-19 được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt sử dụng để phòng chống dịch bệnh COVID-19, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng.
Theo Uyên Phương/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)