Trẻ em cũng phải có xét nghiệm âm tính khi cùng bố mẹ vào Quảng Ninh

Google News

Kể từ ngày 27/6, mọi công dân muốn vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, ngay trả trẻ em đi cũng bố mẹ cũng phải có giấy xét nghiệm mới được đi qua chốt để vào tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện một loạt các biện pháp nhằm siết chặt việc người, phương tiện tại Chốt kiểm soát cầu Đá Bạc - cửa ngõ ra vào Quảng Ninh giáp ranh với Hải Phòng.
Kể từ chiều ngày 27/6, tại các chốt kiểm soát COVID-19 ở các cửa ngõ ra vào tỉnh Quảng Ninh, công dân muốn vào Quảng Ninh phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời gian tối đa 7 ngày kể từ ngày lấy mẫu (3 ngày đối với mẫu xét nghiệm nhanh kể từ ngày trả kết quả), hoặc có phiếu xác nhận đã xét nghiệm COVID-19.
Tre em cung phai co xet nghiem am tinh khi cung bo me vao Quang Ninh
 Chốt kiểm soát dịch COVID-19 cổng tỉnh Quảng Ninh (TX Đông Triều).
Nhiều người dân đặt câu hỏi: "Trẻ nhỏ đi cùng người lớn có cần giấy xét nghiệm COVID-19 hay không?"
Trả lời PV Báo Tri thức và Cuộc sống, ông Vũ Văn Hợp - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: "Công tác phòng chống dịch COVID-19 phải thực hiện nghiêm, mọi người dân và các phương tiện muốn vào tỉnh đều phải có giấy xét nghiệm âm tính. Kể cả trẻ nhỏ đi cùng người lớn cũng phải có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định về phòng chống dịch". 
Tre em cung phai co xet nghiem am tinh khi cung bo me vao Quang Ninh-Hinh-2
 Hình ảnh những đứa trẻ mặc đồ bảo hộ của người lớn trong khu cách ly của tỉnh Điện Biên.
 Theo BS.CKI Nguyễn Cát Phương Vũ – Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc, BV Nhi đồng TP.HCM chia sẻ: "Trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu, rất dễ bị các tác nhân gây hại trong môi trường xâm nhập vào cơ thể. Trẻ càng nhỏ tuổi, sức đề kháng càng yếu, hệ thống miễn dịch chưa phát triển đầy đủ. Dù các thống kê gần đây cho thấy tỷ lệ trẻ em mắc COVID-19 thấp, tuy nhiên, phụ huynh tuyệt đối không được chủ quan.
Hiện nay chưa có vắc-xin COVID-19 dành cho trẻ nhỏ dưới 12 tuổi. Cần tăng cường bảo vệ trẻ em trước nguy cơ lây nhiễm của bệnh dịch COVID-19."
>>> Mời xem thêm video:  Bé 10 ngày tuổi cùng người nhà đi cách ly.
 Nguồn: YTB
Bảo Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)