TP HCM: Dự kiến khánh thành Cầu Thủ Thiêm 2 ngày 28/4

Google News

Sau nhiều năm thi công, cầu Thủ Thiêm 2 nối quận 1 và khu đô thị mới Thủ Thiêm dự kiến sẽ được khánh thành vào ngày 28/4.

Ngày 25/4, một lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải TP HCM cho biết, đến nay công trình xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục cuối. Dự án đã hoàn thành thử tải và đang trong quá trình được các cơ quan chuyên môn rà soát, kiểm tra và nghiệm thu hoàn thành.
TP HCM: Du kien khanh thanh Cau Thu Thiem 2 ngay 28/4
 Cầu Thủ Thiêm 2 dự kiến khánh thành ngày 28/4.
Dự kiến sáng 28/4, cầu Thủ Thiêm 2 sẽ được khánh thành trước kỳ nghỉ lễ 30/4 nhằm đáp ứng sự mong chờ của người dân.

Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh (chủ đầu tư) cũng cho biết, cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn, điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1) với tổng chiều dài gần 1,5km.

Công trình cầu Thủ Thiêm 2 có kiến trúc cầu rồng, với hình dáng cong về phía sau của tháp cầu và hình uốn lượn nhìn từ mặt bên của cầu. Kiến trúc này đem lại cho cầu tính thẩm mỹ độc đáo và tạo điểm nhấn kiến trúc trên sông Sài Gòn. Tháp cầu nghiêng về phía Thủ Thiêm được xem như là một biểu tượng cổng chào mừng du khách tới với khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Đến thời điểm hiện nay, toàn bộ kết cấu chính đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, hiện nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện và nghiệm thu các hạng mục để kịp khánh thành dự án.

Trong giai đoạn tiếp theo, sau khi được UBND thông qua phương án chiếu sáng mỹ thuật, chủ đầu tư sẽ tiếp tục thực hiện hạng mục này. 

Chủ đầu tư cũng nhận định, giai đoạn đầu đưa vào khánh thành cầu dự kiến lưu lượng xe rất lớn do thay vì đi qua cầu Sài Gòn và hầm Thủ Thiêm, người dân sẽ di chuyển qua cầu Thủ Thiêm 2. Chủ đầu tư kiến nghị các cơ quan sở ngành TP hỗ trợ điều tiết giao thông để tránh ùn tắc.

Mời độc giả xem thêm video Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm (Nguồn: THĐT)


Hữu Tôn

>> xem thêm

Bình luận(0)