Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018: Đường đua để “vượt trội hơn mỗi ngày”

Google News

(Kiến Thức) - “Trái tim tôi là những cuộc đua”, đó là phương châm sống của Ironman – “Người sắt” 81 tuổi, Yee Sze Mun, người đã trở thành một huyền thoại của những môn thể thao sức bền. 

Ngày 13/5 tới đây, “người sắt” Yee Sze Mun sẽ tiếp tục tái xuất tại Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 – sự kiện thể thao lớn hội tụ hơn 1.600 người tham gia, để cùng các Ironman tiếp tục viết nên những câu chuyện cảm hứng bất tận về nỗ lực rèn luyện ý chí, vươn lên mỗi ngày.
 
Từ câu chuyện của cụ ông Yee Sze Mun 81 tuổi...
Techcombank Ironman 70.3 2018 là lần thứ tư liên tiếp cụYee Sze Mun tới Việt Nam để tham dự giải. Năm nay đã bước sang tuổi 81, cụ ông người Malaysia chính là minh chứng rõ ràng nhất cho việc không bao giờ là quá muộn để sống và rèn luyện bản thân theo tinh thần “Vượt trội hơn mỗi ngày”.
 
“Trái tim tôi là những cuộc đua”, đó chính là phương châm sống được huyền thoại ba môn phối hợp theo đuổi trong suốt những năm tháng sự nghiệp. Cụ đã từng phải trải qua rất nhiều những khó khăn mà bản thân gặp phải để theo đuổi đam mê của mình, thậm chí đã từng ngất lịm giữa sa mạc Sahara vì kiệt sức.
Nhưng sau tất cả, chính tinh thần không chịu bỏ cuộc, luôn luôn cố gắng rèn luyện để nâng cao giới hạn bản thân dù tuổi tác đã cao giúp cho cụ ông 81 tuổi này trở thành một huyền thoại trong bộ môn 3 môn phối hợp trên khắp thế giới.
 
Thành tích trong bộ sưu tập của cụ Yee Sze Mun thực sự sẽ phải khiến cho bất kì ai cũng cúi đầu thán phục. Dù đã ở độ tuổi xưa nay hiếm, cụ vẫn đều đặn tham gia các cuộc tranh tài và luôn giành được thứ hạng cao, với những chức vô địch tại Ironman 70.3 tại: Singapore (2007, 2011), Thái Lan (2012), Srilanka (2012), Philippines (2013), Malaysia (2014, 2015).
 
"Tôi đã từng xuất hiện ở rất nhiều giải Ironman ở khắp nơi trên thế giới. Nhiều thứ có thể thay đổi nhưng ông Yee thì không” - lời nhận xét đến từ Giám đốc điều hành của Ironman châu Á, Geoff Meyer ghi tặng trong cuốn tự truyện của cụ Yee Sze Mun“The Bumble Bee in me – Living the Ironman Dream” (Con ong vàng trong tôi – Sống với giấc mơ Ironman) có lẽ chính là câu nói hay nhất để mô tả ý chí mãnh liệt đến từ một nhân vật hiếm có trong cộng đồng Triathlon.
 
… đến sự trở lại cuộc đua với tốc độ phi thường của những bà mẹ
Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam chứng kiến sự góp mặt của những VĐV chuyên nghiệp tên tuổi của thế giới như nhà vô địch WORLD CUP IRONMAN 70.3 2016 - Tim Reed, đương kim vô địch cuộc đua tại Việt Nam - Tim Van Berkel và nhiều cái tên đáng chú ý khác: Sam Betten, Mike Phillips, Brad Williams...
 
Ở nội dung của nữ, nổi lên là những cái tên như đương kim vô địch Anna Eberhardt và Caroline Steffen – người từng hai lần vô địch Ironman 70.3 Việt Nam, hay nhà vô địch Ironman 70.3 tại Davao gần đây - Radka Vodickova…
 
Điều đáng nói là Caroline Steffen và Radka Vodickova là hai VĐV chỉ vừa mới thực hiện xong thiên chức làm mẹ cách đây chưa lâu, tuy nhiên đã nỗ lực tập luyện để có trở lại một cách phi thường.
Với Caroline Steffen, cô từng hai lần lên ngôi vô địch tại Việt Nam và chỉ vừa mới hạ sinh một bé trai kháu khỉnh vào tháng 12/2017 ở tuổi 39, nhưng đã nhanh chóng tìm lại được phong độ của mình để có thể trở lại với đường đua.
 
Ý chí khổ luyện đã giúp Caroline đạt được thành công rực rỡ trên “đấu trường” Triathlon: Hạng tư World Cup Ironman 70.3 2009, vô địch Ironman 70.3 Geelong 2010, vô địch giải Triathlon Thế Giới ITU 2010, Á quân Ironman World Cup 2010, 2012.
 
Techcomback Ironman 70.3 Việt Nam 2018 chính là nơi mà Caroline Steffen lựa chọn để trở lại với những chặng đường đua đầy thử thách.
Trên trang Instagram cá nhân của cô luôn thường xuyên cập nhật những hình ảnh nỗ lực tập luyện sau khi sinh. Đó cũng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tinh thần “Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày”, luôn phấn đấu để cải thiện bản thâncủa giải đấu tới đây.
 
Một câu chuyện đầy ấn tượng khác là về VĐV Radka Vodickova đến từ CH Séc. Là một VĐV Triathlon chuyên nghiệp và đã đạt được rất nhiều thành công, Radka Vodickova cũng tạm ngưng việc thi đấu để mang thai và sinh con vào đầu tháng 1/2018 ở tuổi 34.
Chỉ 2 tuần sau khi sinh, cô bắt đầu chia sẻ những hình ảnh cho biết mình đã quay trở lại luyện tập. Chỉ chưa đầy 3 tháng sau, Radka Vodickova đã trở lại đầy ấn tượng khi lên ngôi vô địch tại cuộc đua Ironman 70.3 Davao, Philippines.
Sau đó, cô tiếp tục giành được vị trí thứ 3 tại Challenge Melbourne diễn ra vào ngày 22/4 và giờ đây đang chuẩn bị để tranh tài tại Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam
… và những “người sắt” không chuyên
Nhưng sân chơi Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam còn thu hút sự tham gia của rất nhiều các vận động viên không chuyên.
Chỉ cần có trong mình mong muốn thay đổi bản thân và rèn luyện sức khỏe, tất cả mọi người đều có thể hòa mình vào với các hoạt động bên lề, bao gồm: Phiên bản lần 3 của IronKids với hai lứa tuổi 6-10 và 11-14; mùa thứ 2 của Sunrise Sprint với cơ hội thử sức cho những VĐV mới luyện tập; vàgiải chạy gây quỹ Newborns Run Out dành cho VĐV, cũng như nhân dân địa phương thử sức tại cự ly ngắn.
Cùng với việc khẳng định nỗ lực của bản thân, giải đấu cũng là nơi để nơi để các tập thể xây dựng tinh thần đồng đội, hỗ trợ lẫn nhau giữa lãnh đạo và cán bộ nhân viên. Trong số 160 nhóm ở hạng mục đồng đội, có nhiều nhóm tới các đơn vị lớn như Techcombank, VNG, FPT… và sự góp mặt của nhiều lãnh đạo cấp cao tham gia.
Với tất cả nét đặc sắc truyền thống và những làn gió mới của giải đấu năm nay, Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 được kỳ vọng sẽ ghi một dấu ấn đậm nét và đem đến sự lan tỏa rộng rãi.
Tất cả người tham gia và cổ vũ Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 sẽ được kết nối trong tinh thần “Be Greater Together – Cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày” - luôn luôn không ngừng rèn luyện, nỗ lực vượt qua những giới hạn của bản thân, xây dựng cho mình phẩm chất của những nhà vô địch.
Triathlon Ironman - cuộc đua ba môn phối hợp khắc nghiệt nhất thế giới
Triathlon Ironman là một trong một loạt các cuộc đua ba môn phối hợp đường dài được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Thế giới Triathlon (WTC), gồm các nội dung diễn ra liên tục: Bơi 2,4 dặm (3,86 km), đi xe đạp 112 dặm (180,25 km) và chạy marathon 26,22 dặm (42,20 km). Đây được coi là một trong những “sự kiện thể thao một ngày” khó khăn nhất trên thế giới. Bất kì ai hoàn thành được quãng đường đúng thời gian quy định đều được phong danh hiệu Ironman.
Vào năm 2005, WTC đã thành lập chuỗi cuộc đua Ironman 70.3 (Half Ironman) với cự ly rút gọn lại một nửa, bao gồm bơi 1,2 dặm (1,9 km), đi xe đạp 56 dặm (90 km) và chạy 13,1 dặm (21,1 km). Tổng quãng đường có độ dài 70,3 dặm nên cuộc thi còn có tên gọi Ironman 70.3.
Mô tả vậy để thấy được sự khắc nghiệt cũng như đòi hỏi rất cao dành cho những người chơi, dù là VĐV chuyên nghiệp hay nghiệp dư, phải đối mặt tại cuộc. Để tham dự được không chỉ cần sự chuẩn bị kĩ lưỡng về kĩ thuật, thể lực, dinh dưỡng, mà cùng với đó mỗi người chơi còn phải có được cho mình một ý chí thực sự kiên cường.
“No pain, no gain”, đó là một thành ngữ quen thuộc trong tiếng Anh với hàm ý có khổ luyện mới thành tài. Một chặng đua dài với rất nhiều thử thách từ bơi lội, đi xe đạp đến chạy bộ đòi hỏi một nền tảng vững chắc để các VĐV có thể vượt qua được những giới hạn của bản thân. Tất cả được tích lũy hàng ngày trong từng sải bơi, từng bước chạy, từng buổi tập để giúp bản thân dần dần trở lên vượt trội hơn sau mỗi ngày.

Các sự kiện đáng chú ý tại Techcombank Ironman 70.3 Việt Nam 2018 :
- Thứ Sáu | 11/5/2018 – Chương trình chạy gây quỹ Newborns Run Out 5 km.
- Thứ Bảy | 12/5/2018 – Cuộc đua của các em nhỏ IronKids và các cự ly ngắn Sunrise Sprint.
- Chương trình gặp gỡ với Lance Watson, Nhà vô địch Olympic, HLV đào tạo Ironman đẳng cấp thể giới.
- Chủ Nhật | 13/5/2018 – Sự kiện chính thức Techcombank Ironman 70.3 Vietnam.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)