Tâm sự của người cha có con gái 15 tuổi nghi bị bác ruột hiếp dâm

Google News

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng bé M. (15 tuổi) đã phải làm mẹ khiến ông Q. luôn cảm thấy xót xa, giằng xé tâm can. Đáng buồn thay, kẻ gây ra sự việc này lại chính là người bác ruột của cô bé.

Nghèo đến nỗi không mắc được đường điện vào nhà
Mới đây câu chuyện bé Nguyễn Thị M. (15 tuổi, ở xã Phụng Giáo, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) nghi bị bác ruột hiếp dâm dẫn đến có thai rồi sinh con khiến nhiều người dân nơi đây vô cùng xôn xao.
Sau sự việc, bố cháu M. là ông Nguyễn Văn Q. (51 tuổi) đã làm đơn tố cáo người anh ruột lên cơ quan công an. Căn nhà mái bằng rộng chừng 30m² của gia đình ông Q. nằm hun hút sau những rặng tre không một thứ gì đáng giá.
Nhìn đứa con gái tội nghiệp của mình, ông Q. lại thấy buồn bã vô cùng. Trước mắt người cha nghèo lại thêm nỗi lo cho tương lai sau này của con cũng như đứa cháu tội nghiệp mới được sinh ra…Ông Q. kể, từ ngày vợ mất đến nay đã 5 năm, một mình ông gồng gánh lo cho 5 đứa con.
Cũng chính vì hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền cho con ăn học, sống cuộc túng thiếu mà người cha này phải lần lượt bảo các con thôi học rồi cùng ông đi làm ăn. Còn M. là con út nên ở nhà một mình trong căn nhà vắng người thân.
Ông Q. đau khổ kể từ khi biết chuyện con có thai rồi sinh con. 
Quần quật làm thuê nơi xứ người nhưng cái nghèo vẫn cứ đeo bám, cuộc sống của cả gia đình như rơi vào thảm cảnh. Căn nhà của ông Q. hiện xuống cấp trầm trọng. Nhưng khổ nhất vẫn là cảnh sống không điện nước của gia đình ông kéo dài suốt từ năm 2016 đến nay.
Ông Q. kể, trước năm 2016, gia đình vẫn được đi chung đường dây điện với hàng xóm, nhưng khi điện lực yêu cầu kéo đường dây riêng, vì không có tiền nên ông đành để cả gia đình trong cảnh tối tăm.
Bé M. lặng lẽ ngồi trong nhà. 
“Từ khi vợ mất tôi cố gắng lắm mới kiếm đủ cái ăn cho các con. Khi điện lực yêu cầu mỗi gia đình phải tự tách, kéo riêng đường dây điện từ đầu xóm vào, tôi không có tiền, đành chịu khổ vậy chứ biết làm sao. Nhìn các con túng thiếu đói khổ nhưng cũng không biết phải làm thế nào”, người cha này nói.
Điện không có, nước sạch cũng không, ông Q. đành phải đào tạm giếng nước trên đồi để lấy nguồn nước sinh hoạt. Tuy nhiên, nước không qua hệ thống lọc váng đục, tanh tưởi rất khó uống, nguy cơ bệnh tật đến với ông và người thân luôn hiện hữu.
Suy sụp khi biết con có thai với người bác ruột
Nghèo khổ là vậy nhưng ông Q. luôn nghĩ “ai giàu ba họ, ai khó ba đời”, trong thâm tâm luôn cố gắng để biết đâu sau này các con của ông sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn, không nghèo khổ như cha của mình.
Thế nhưng, cuộc sống này không như những gì người cha mong muốn. Nhận được tin con gái 15 tuổi bụng mang dạ chửa, ông như chết lặng bỏ việc từ nơi xa trở về. Ông đau xót khi con gái nói bị bác ruột là ông Nguyễn Văn N. giở trò đồi bại nhiều lần dẫn tới có thai.
Sau phút choáng váng, ông đã gọi người thân, đại diện công an viên của xã là ông Bùi Văn Chuyên để hỏi chuyện ông N. Khi ông N. thừa nhận đã từng giở trò đồi bại 4 lần với M., ông Q. không còn chịu đựng được nữa đã báo công an xã. Sự việc vỡ lở, đối tượng nghi vấn đã nhanh chóng cùng vợ đi khỏi địa phương để lại bao nỗi cay đắng, uất ức cho gia đình ông Q.
Đến tháng 3/2018, cháu M. trở dạ sinh được bé trai ngay tại trạm xá xã. Cháu trai được đưa về nuôi trong điều kiện kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Do thiếu thốn vật chất, lại thêm việc chăm nom không đúng cách nên ngày càng suy kiệt, cháu giảm cân, hốc hác và đứng trước nguy cơ tử vong.
Cháu bé sinh ra sức khỏe rất yếu do không có điều kiện chăm sóc. 
Biết được hoàn cảnh trớ trêu của gia đình, các nhà hảo tâm tại Hà Nội đã vào tận nơi đón cháu ra điều trị tại bệnh viện Nhi trung Ương. Sau hơn 1 tuần nằm viện, tình hình sức khỏe của bé trai đã được cải thiện và tăng cân trở lại.
Thấy hoàn cảnh gia đình ông Q. gặp muôn vàn khó khăn, những nhà hảo tâm gần xa người góp tiền kéo điện, người cho lương thực, sơn, thuốc men giúp đỡ cải thiện cuộc sống, nhưng khó khăn và nỗi đau tinh thần vẫn ngồn ngộn phía trước.
Phải làm mẹ trong độ tuổi còn “ăn chưa no, lo chưa tới”, M. thi thoảng vẫn chơi đùa nghịch cùng các bạn trong xóm. Cô bé hồn nhiên bảo nhớ và muốn gặp con. Nói xong, cháu lại vui đùa cùng trẻ con trong ánh mắt xót xa của người thân.
Theo Định Nguyễn/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)