Tại sao nhà xe bỏ cô gái mang theo mèo giữa đường?

Google News

Một nữ hành khách bị nhà xe đuổi xuống xe vì mang theo mèo lên xe khiến dư luận phẫn nộ.

Bị đuổi xuống xe vì mang theo mèo
Ngày 30/5 chị Trần Ngọc Hà (25 tuổi, ngụ tại thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) có mua vé xe Phương Thanh tuyến TP.HCM - Hồng Ngự khởi hành lúc 22h. Khi lên xe, chị Hà có mang theo một con mèo trong balo.
Tới khoảng 1h ngày 31/5 thì nhân viên nhà xe phát hiện chị Hà mang theo con mèo nên yêu cầu chị bỏ lại con mèo bên đường.
Tai sao nha xe bo co gai mang theo meo giua duong?
Chị Trần Ngọc Hà bị bỏ lại giữa đường vì lên xe mà mang theo mèo. Ảnh Tuổi Trẻ. 
Theo chia sẻ của chị Hà thì lúc đó chị có năn nỉ tài xế cho mình ngồi phía cửa xe để không làm phiền tới những hành khách đi cùng chuyến. Mặc dù chỉ còn 30km nữa nhưng nhà xe không chịu và nhất định muốn chị Hà bỏ lại con mèo bên đường, nếu không họ sẽ đuổi xuống xe vì mang theo mèo.
"Tôi không thể bỏ lại con mèo nên xin tài xế hãy chở tôi lại nơi có nhà nghỉ, khách sạn để tôi ngủ lại nhưng ông này đóng cửa xe và chạy đi. Ban đầu tôi nghĩ họ hù tôi vì không thể tưởng tượng họ có thể bỏ một cô gái giữa đường lúc đêm hôm khuya khoắt như vậy", chị Hà cho biết.
Cũng theo lời kể của chị Hà thì đoạn đường nhà xe bỏ lại chị rất tối, vắng vẻ, thuộc quốc lộ 30. Lúc này, chị Hà cảm thấy rất lo lắng và sợ hãi. Sau 20 phút đi bộ chị có tìm được nhà trọ song họ không mở cửa. Và chị Hà tiếp tục đi tìm chỗ nghỉ khác. "Thật may cho tôi là lần này có người mở cửa cho vào", chị Hà kể lại.
“Lúc tôi tìm được nhà trọ thì lơ xe gọi lại cho tôi hỏi tôi có cần xe xuống rước hay không, nhưng với điều kiện tôi phải trả tiền xăng dầu. Tôi không đồng ý thì anh này cho biết đã làm hết trách nhiệm, sau này đừng khiếu nại gì", người phụ nữ buồn bực chia sẻ.
Từ trước tới nay, nhà xe đều rất...kỵ mèo
Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Trường - nhân viên của nhà xe Phương Trang đã xác nhận có xảy ra sự việc này. Ông Trường cũng cho biết trước đó đã đưa ra lời cảnh báo chị Hà bỏ con mèo hoặc cả hai đều phải xuống xe.
Tai sao nha xe bo co gai mang theo meo giua duong?-Hinh-2
Mèo là con vật "đại kỵ" mà giới tài xế xe Phương Thanh đều biết. Ảnh minh họa 
Hơn nữa, khi hành khách lên xe ông cũng lưu ý mội người không được mang mèo lên. Về vấn đề đuổi khách giữa đêm khuya ông Trường cho rằng mình không sai vì nhà xe trước giờ đều rất kỵ mèo.
“Không lẽ vì một hành khách mang theo một con mèo mà để 40 hành khách khác chịu xui rủi? Nếu mang theo chó nhà xe còn du di để trong thùng xe chứ mang mèo là tuyệt đối không được”, ông Trường nói.
Khi được hỏi có rằng có nhà xe có thông báo trước cho hành khách trước khi lên xe, hay quy định của nhà xe có phải nếu mang mèo lên xe thì bắt buộc phải xuống xe không. Ông Trường cho biết, giới tài xế đều biết đây là "tối kỵ" còn quy định của công ty thì ông không rõ.
Theo Nguyễn Quỳnh/Đời Sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)