Rơi máy bay quân sự ở Nghệ An: Người thân phi công nghẹn ngào nhận tin dữ

Google News

(Kiến Thức) - Người thân của Trung tá Khuất Mạnh Trí – phi công hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An không khỏi nghẹn ngào, đau xót khi nhận tin dữ.

Gần 18h ngày 26/7, những người thân và đồng đội của Trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978, quê quán phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân), phi công hi sinh trong vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An đã tập trung rất đông tại gia đình anh ở Sơn Tây.
Theo người thân phi công Trí, từ khi nhận được tin dữ mẹ của anh khóc sưng mắt, bà chỉ biết ngồi thẫn thờ bên ngoài sân chờ tin và không ngờ mọi chuyện lại xảy ra với con trai mình.
 Ngõ nhỏ dẫn vào nhà phi công Khuất Mạnh Trí.
Chia sẻ với PV Kiến Thức, chị Khuất Minh (người thân phi công Trí) cho biết: “14h mẹ tôi báo cho tôi biết thông tin. Tôi cứ nghĩ anh đang bay từ Bắc Trung Bộ đổ ra, càng không nghĩ máy bay của anh bị rơi…”.
Theo lời của chị Minh, từ khi bố mất thì anh Trí là người con cả trong gia đình và là chỗ dựa, trụ cột của mẹ, vợ và em gái. “Trước đây lần nào khi nghe thông tin máy bay rơi tôi cũng nhắn hỏi anh ấy (phi công Trí - PV) biết được thông tin chưa, anh bay ổn không? Lúc nào anh cũng nhắn lại: “Cô yên tâm, anh bay ổn”. Nhưng lần này vô tình tôi nhắn tin hỏi thì không gửi được, gọi điện thì máy anh thuê bao”, chị Minh nghẹn ngào nói.
 Mẹ của phi công Trí (người ngồi), thẫn thờ, khóc sưng mắt khi nhận được tin dữ về con trai.
Chị Minh cho hay, trước khi học phi công, anh Trí đỗ đại học Bách Khoa (Hà Nội), nhưng một tuần sau bên Quân chủng Phòng không – Không quân gọi điện và anh đã quyết định đi theo nghiệp bộ đội của bố. Anh bay liên tục, hầu như không ở nhà, lần đầu tiên bay ở Nha Trang. Trước khi chuyển về Nội Bài thì bay ở Bắc Giang.
Người thân của của phi công Trí cho biết thêm, trước kia anh học rất giỏi, sống rất tình cảm nên luôn được gia đình, họ hàng quý mến. Phi công Trí hiện có hai người con rất nhỏ (một trai và một gái).
 Hiện trường chiếc máy bay rơi. Ảnh bạn đọc Tiền Phong.
Như đã đưa tin, lúc 11h35 ngày 26/7, trong lúc bay huấn luyện, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) đã mất liên lạc.
Trao đổi đổi với PV Kiến Thức, ông Hoàng Xuân Phúc - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên cho biết, máy bay đã rơi ở một quả đồi thuộc làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).
Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh, gồm Trung tá Khuất Mạnh Trí - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng (SN 1978, quê phường Lê Lợi, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội); Thượng tá Phạm Giang Nam - Chủ nhiệm bay Trung đoàn 921 (SN 1972, quê quán: Thụy Bình, Thái Thụy, Thái Bình).
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không - Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan trên địa bàn tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)