Quyền Vụ trưởng thanh tra từ chối xin lỗi về phát ngôn 'thiếu chuẩn mực'

Google News

Ông Nguyễn Minh Mẫn – Quyền Vụ trưởng vụ III, Thanh tra Chính phủ (TTCP) khẳng định có một âm mưu có tổ chức của đồng nghiệp và một số nhà báo thoái hóa, biến chất 'đánh' hội đồng, làm nhục và vu khống ông.

Ngày 9/9, ông Nguyễn Minh Mẫn – Quyền Vụ trưởng vụ III, Thanh tra Chính phủ (TTCP) có cuộc trao đổi với Tiền Phong liên quan kết luận về việc kiểm tra phát ngôn của công chức đối với ông.

Theo kết luận, TTCP khẳng định một số phát ngôn của ông Mẫn tại buổi công bố quyết định thanh tra đối với Đại học Quốc gia TP.HCM là thiếu chuẩn mực, làm cho người nghe hiểu rằng ông đang hướng dẫn cho đối tượng thanh tra bưng bít, che giấu thông tin khi có sai phạm, cản trở hoạt động của báo chí.
Tổng TTCP yêu cầu ông Mẫn phải công khai xin lỗi, đồng thời giao các đơn vị liên quan tổ chức kiểm điểm đối với quyền Vụ trưởng Vụ III theo quy định.
Quyen Vu truong thanh tra tu choi xin loi ve phat ngon 'thieu chuan muc'
Ông Nguyễn Minh Mẫn.
Ông Mẫn cho biết sự việc trên ảnh hưởng rất lớn đến gia đình mình, đến lý lịch kết nạp Đảng của con trai ông. Tuy vậy, ông khẳng định sẽ không xin lỗi vì các văn bản trên là trái pháp luật.

Thừa nhận mình là người trong clip nhưng ông Mẫn cho rằng mình không phát ngôn mạt sát hay cấm cửa báo chí. “Tôi nói trong quá trình làm việc phải bảo mật thông tin. Nếu có nhà báo nào đến làm việc liên quan đến cuộc thanh tra thì đơn vị xin khất đến khi nào có kết luận thanh tra sẽ cung cấp thông tin… Tôi nói như vậy nhưng bị các đối tượng cắt ghép đi” – ông Mẫn nói.

Quyền Vụ trưởng cũng cho rằng: “Một số thành phần thoái hóa biến chất đã câu kết, đặt hàng với những nhà báo biến chất. Tôi làm gì mà bọn chúng ghi âm trộm rồi cắt xén đi? Chọn đúng ngày 23/11/2016 – ngày thành lập ngành thanh tra để tung lên mạng, đánh hội đồng, làm nhục và vu khống tôi. Việc này có mục đích chống phá nền an ninh trật tự, và tình hình chính trị trong ngành thanh tra. Việc này là âm mưu có tổ chức”.

Theo ông Mẫn, văn bản của Văn phòng Chính phủ đề nghị kiểm tra phát ngôn của ông là không có căn cứ pháp lý vì vậy quyết định thành lập tổ công tác kiểm tra mình cũng là trái luật.

Ông cũng khẳng định việc này trong 3 biên bản làm việc với Tổ công tác của TTCP và cho biết thêm có đối tượng đã làm lộ, lọt một số tài liệu của TTCP, của Vụ III và hồ sơ cán bộ của ông dù những tài liệu này thuộc danh mục bí mật Nhà nước.

Ông Mẫn đặt câu hỏi: “Tại sao không làm rõ những người vi phạm pháp luật, ghi âm trộm rồi ăn cắp tài liệu của TTCP rồi cấu kết, đặt hàng với một số nhà báo thoái hóa, biến chất?’. 

Trên cơ sở đó, ông Mẫn cho biết đã đề nghị cấp trên thu hồi ngay kết luận với mình. Theo ông: “Nội dung kết luận là sai… cố ý bao che cho những người vi phạm pháp luật ở Vụ III đã đặt hàng với một số nhà báo thoái hóa. Tôi đề nghị Tổng TTCP có văn bản đề nghị Bộ Công an làm rõ việc ghi âm trộm, ăn cắp tài liệu mật tung lên mạng xã hội, báo điện tử”.
Theo Minh Đức - Xuân Ân/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)