Quan huyện Gia Lai cùng thuộc cấp “ăn tiền” ngân sách thế nào... bị bắt giữ?

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Gia Lai đã bắt giam 4 tháng đối với Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cùng thuộc cấp vì "ăn tiền" ngân sách.

Sáng 9/1, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị này đã tống đạt lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Nguyễn Hồng Lam - Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai cùng cấp dưới là ông Nguyễn Xuân Tứ, Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện, và ông Nguyễn Đông Dương, chuyên viên Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện để điều tra về tội tham ô tài sản.
Quan huyen Gia Lai cung thuoc cap “an tien” ngan sach the nao... bi bat giu?
Công an tống đạt lệnh bắt tạm giam đối với ông Lam. (Ảnh: Zing)
Ngay sau đó, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét phòng làm việc của ông Lam tại UBND huyện Đức Cơ.
Theo hồ sơ điều tra, thanh tra tỉnh Gia Lai xác định từ năm 2012, khi làm Phó phòng Tài chính - Kế hoạch (TC-KH) huyện Đức Cơ, ông Tứ đã chiếm đoạt 524 triệu đồng của ngân sách tại dự án nghĩa trang liệt sĩ huyện. Tại thời điểm này, ông Lam làm Trưởng phòng TC-KH huyện Đức Cơ đã cố ý làm trái quy định, ký lệnh chi tiền và giấy lĩnh tiền sai quy định, sau đó, ông Tứ đã lợi dụng để lấy tiền ngân sách sử dụng cho mục đích cá nhân.
Đến ngày 9/8/2018, khi ông Lam làm Chủ tịch huyện Đức Cơ đã ký quyết định chi 524 triệu đồng từ nguồn kết dư ngân sách để lập thủ tục hoàn ứng, việc này có dấu hiệu cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý, sử dụng ngân sách, tạo điều kiện cho cán bộ chiếm đoạt tiền.
Khi làm việc với Thanh tra tỉnh, ông Tứ làm giả quyết định về việc xuất ứng ngân sách giải phóng mặt bằng xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Cơ và để hợp thức hóa, ông Tứ nhờ ông Huỳnh Cân (Chánh văn phòng HĐND - UBND huyện Đức Cơ năm 2012) ký nháy vào bản dự thảo, sau đó, chỉ đạo nhân viên photo chữ ký của ông Võ Thanh Hùng (Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ năm 2012) và dán vào bản dự thảo rồi đóng dấu của UBND huyện vào quyết định.
Sau khi có kết luận thanh tra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Tứ và ông Lam. Đến ngày 9/9/2019, Thường trực Tỉnh uỷ Gia Lai đã yêu cầu chuyển hồ sơ sang công an để điều tra theo thẩm quyền.
Hiện, vụ việc ông Nguyễn Hồng Lam cùng cấp dưới bị bắt để điều tra về tội tham ô tài sản được được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Tổng bí thư, Chủ tịch nước: "Phòng chống tham nhũng không chùng lại, phải làm quyết liệt hơn".
(Nguồn: VTV24)
Quang Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)