Phó chủ tịch phường nói “bánh mì không phải lương thực thiết yếu” nghỉ việc

Google News

UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định giải quyết cho thôi việc đối với ông Trần Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, người từng nói "bánh mì không phải lương thực thiết yếu" theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa, đã có đơn xin thôi việc vì hoàn cảnh gia đình. Ông Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang vừa ký quyết định giải quyết cho ông Thọ thôi việc theo nguyện vọng cá nhân kể từ ngày 1/9.
Pho chu tich phuong noi “banh mi khong phai luong thuc thiet yeu” nghi viec
Ông Trần Lê Hữu Thọ kiểm tra giấy tờ người đi mua bánh mì. 
Ông Trần Lê Hữu Thọ là người xử lý vụ việc trong clip "bánh mì không phải là lương thực thiết yếu" gây xôn xao dư luận cuối tháng 7/2021. Sau khi vụ việc được báo chí phản ánh, UBND phường Vĩnh Hòa đã tổ chức kiểm điểm làm rõ vụ việc, cho ông Thọ thôi giữ chức Trưởng Ban phòng chống dịch của phường Vĩnh Hòa.
>>> Video: Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà (TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) giữ giấy tờ và quát tháo một công nhân đi mua bánh mì.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, chiều 18/7, công nhân Trần Văn Em (SN 1996; ngụ xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) xin phép người quản lý đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống vì đói bụng, cần ăn chút gì để làm tiếp. Trên đường, anh Em bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, xử lý vi phạm vì cho rằng ra đường khi không cần thiết, đồng thời bị thu chứng minh nhân dân, đưa xe về phường.
Khi làm việc với Em, ông Trần Lê Hữu Thọ đã quay clip lại để làm bằng chứng, sau đó clip này bị phát tán lên mạng xã hội. Ông Thọ có nhiều lời nói phản cảm, như bánh mì không phải lương thực thiết yếu, rồi dọa cho anh Em nghỉ việc. Sau đó, công nhân Em bị nghỉ việc. Sau khi báo chí đang tải, anh Em được bố trí làm vị trí mới.
Ông Trần Lê Hữu Thọ sau đó đến trực tiếp công trường gửi lời xin lỗi và tặng quà cho anh Trần Văn Em. Ông Thọ cho biết cũng đã nhìn nhận, tự kiểm điểm những sai sót trong quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch, coi đây là bài học sâu sắc của cá nhân.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)