Điều trông thấy sau khi ông Trần Hùng bị bắt là gì?

Google News

Việc ông Trần Hùng bị khởi tố, bắt giam vì có những dấu hiệu Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ khiến nhiều người bất ngờ.

Mới đây, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Trần Hùng, kiểm soát viên chính, cựu Tổ trưởng Tổ 304 (nay là Tổ trưởng Tổ 1444) thuộc Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.
Ông Trần Hùng bị khởi tố do có liên quan vụ án “Sản xuất, buôn bán hàng giả, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ và Môi giới hối lộ" xảy ra tại Công ty Cổ phần In và Văn hóa truyền thông Hà Nội; Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phú Hưng Phát; Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội và các đơn vị liên quan.
Trước khi bị khởi tố, bắt giam để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, ông Trần Hùng từng được biết đến như “khắc tinh” của hàng giả với những phát ngôn mạnh mẽ, thể hiện là cán bộ kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực trong lĩnh vực quản lý thị trường, kiên quyết đấu tranh với hành vi sản xuất, tiêu thụ hàng giả và gian lận thương mại.
Dieu trong thay sau khi ong Tran Hung bi bat la gi?
Ông Trần Hùng. 
Ông Trần Hùng từng có nhiều phát ngôn thể hiện bản thân là người trách nhiệm, liêm khiết.
“Trong công cuộc chống tội phạm hàng gian, hàng giả, nhiều vụ việc nguy hiểm trực tiếp đe doạ đến tính mạng, nhiều áp lực, thị phi, vu cáo, nặc danh, chính danh, rồi đủ các loại đòn bẩn đánh sau lưng, mua chuộc, hối lộ,…, tôi đều luôn cố gắng đủ bản lĩnh để vượt qua. Và cho đến nay, tôi vô cùng tự hào không để xảy ra sai phạm nào. Tôi sẽ cố gắng giữ vững tinh thần trong sáng đó” - ông Trần Hùng viết lên trang cá nhân trước thời điểm bị khởi tố, bắt giam.
Vị cán bộ quản lý thị trường này cũng cho biết, cá nhân ông có điều kiện do gia đình hậu thuẫn ủng hộ, tạo mọi điều kiện vật chất và tinh thần, nên có thể vượt qua cám dỗ, khó khăn, thấy đúng thì bảo vệ, thấy sai thì kiên trì đấu tranh.
Đồng thời, ông Hùng cũng gửi lời khuyên đến các cán bộ QLTT: “Nếu chỉ một phút chủ quan, yếu lòng, quên rèn luyện tu dưỡng bản thân, một lần tặc lưỡi bỏ qua thì rất dễ xảy ra sai phạm, thậm chí mắc vòng lao lý”; “Người cán bộ QLTT phải luôn trách nhiệm hết mình với công việc, biết tỉnh táo trước mua chuộc, cám dỗ, không bị mắc bẫy bởi những đạn bọc đường, và phải bản lĩnh, dũng cảm trước đe doạ nếu không chịu khó tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn bản thân rất dễ vi phạm pháp luật”.
Trước đó, trong một bài trả lời phỏng vấn báo chí, ông Trần Hùng từng trả lời rằng: "Có người muốn mua tôi 5-10 tỷ để bỏ qua vụ Công ty Thuận Phong".
Hiện vụ án đang được điều tra, sai phạm cụ thể của ông Trần Hùng chưa được công bố. Tuy nhiên, việc ông Trần Hùng bị khởi tố, bắt giam khiến nhiều người bất ngờ.
Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống, Đại biểu Phạm Văn Hòa, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cho rằng, trường hợp của ông Trần Hùng, nếu vi phạm về phạm pháp hình sự có liên quan đến lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ trong vụ sản xuất, tiêu thụ sách giáo khoa giả mà là cán bộ quản lý, là người trong cuộc thì càng phải nghiêm trị.
“Ông Trần Hùng thường có những phát ngôn về việc không bị cám dỗ, kiên quyết đấu tranh với hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Ông Hùng làm trong lĩnh vực quản lý thị trường, có những phát ngôn mạnh, tự cho rằng liêm khiết, trong sạch, không liên quan dính dáng bất cứ sai phạm nào mà phải xử lý nhưng thực tế, ông Hùng có dấu hiệu nói không đi đôi với làm. Nói để cho người dân nghĩ rằng mình thật sự là cán bộ gương mẫu, cán bộ đầu tàu, thực sự chống tham nhũng tiêu cực nhưng bản chất bên trong lại khác, nói một đằng, làm một nẻo” - Đại biểu Hòa nêu ý kiến.
Vị đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Tháp cho rằng, những cán bộ có dấu hiệu biến chất.
“Cần phải có sự cảnh giác với những cán bộ luôn nói bản thân trung thực, khách quan, công tâm, vô tư nhưng bên trong có khi lại có những hành vi phạm pháp rất tinh vi, có những trường hợp lại vi phạm rất trắng trợn. Tôi liên tưởng đến ông Nguyễn Đức Chung, nguyên Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Bên ngoài, ông Chung cũng thể hiện là người kiên quyết xử lý hành vi chống tiêu cực, chống tham nhũng nhưng thực tế bên trong lại móc ngoặc, câu kết, mang lại lợi ích nhóm của ông ta. Thật là kinh khủng, thật là xấu xa” - đại biểu Hòa nêu ý kiến.
>>> Mời độc giả xem thêm video Ông Nguyễn Đức Chung bị khởi tố thêm tội danh:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)