Người nhái đặc công nước vào cuộc tìm máy bay CASA 212

Google News

Đến tối 22/6, lực lượng tìm kiếm của Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Hải quân, Biên phòng Hải Phòng... vẫn chưa xác định được vị trí hộp đen của CASA 212.

Ông Võ Văn Tuấn cũng cho biết thêm từ trưa 22/6, thời tiết khu vực biển Bạch Long Vỹ thuận lợi hơn, các phương tiện hiện đại nhất cùng lực lượng đã được đưa đến khu vực 25 hải lý vuông tại khu vực nghi là vị trí máy bay CASA 212 rơi. Các tàu có thiết bị quét sonar tiếp tục quét toàn bộ khu vực đáy biển ở đây để đảm bảo không bỏ sót bất cứ vật thể nào liên quan đến máy bay rơi.
Cũng theo ông Tuấn, tham gia trục vớt vật thể nghi của máy bay CASA 212 trong chiều 22-6 còn có đội người nhái thợ lặn của lữ đoàn đặc công nước 126 hải quân, Bộ tư lệnh Hải quân. Lực lượng tìm kiếm đã sử dụng nhiều thiết bị chuyên dụng và cả robot tham gia trục vớt.
Bà Nguyễn Thị Nghĩa thăm hỏi gia đình trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Bá Thế - Ảnh: CTV 
Vật thể nằm ở độ sâu 60m, có chiều dài khoảng 13m, rộng 4m do tàu HQ 888 rà quét được.
“Tuy nhiên đến tối 22/6 vẫn chưa trục vớt được vật thể gì. Tín hiệu của vật thể này là do tàu HQ 888 thu được song cũng chưa xác định được chính xác vật thể có phải là kim loại hay không, có chính xác của máy bay CASA-212 hay không” - ông Tuấn nói.
Cùng ngày, thông tin từ Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) cho biết trong quá trình tham gia phối hợp tìm kiếm cứu nạn, các lực lượng tìm kiếm của huyện đảo Bạch Long Vỹ đã phát hiện và trục vớt được một chiếc ghế kim loại nghi là của máy bay CASA-212.
Theo thông tin từ Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, ngày 22/6, trong quá trình phối hợp tìm kiếm, một tàu của Trung Quốc vớt được một vật thể nghi là của máy bay CASA-212. Vật thể này được bàn giao cho Cảnh sát biển Việt Nam.
Thăm hỏi, động viên gia đình trung úy Nguyễn Bá Thế
Ngày 22/6, bà Nguyễn Thị Nghĩa - phó bí thư thường trực Thành ủy Hải Phòng - cùng đoàn lãnh đạo, cán bộ của TP đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Bá Thế, nhân viên tuần thám trên không lữ đoàn 918, làm nhiệm vụ trên máy bay CASA-212.
Trung úy Nguyễn Bá Thế quê ở huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình), lập gia đình với chị Đào Ngọc Tuyết và chuyển đến sinh sống tại xã An Đồng, huyện An Dương, TP Hải Phòng được tám năm nay. Vợ chồng anh Thế có hai con nhỏ, cháu lớn 7 tuổi và cháu nhỏ mới 7 tháng tuổi.
Mời quý độc giả xem video về máy bay Su-34 (nguồn Youtube):
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)