Ngoài cầu Long Kiển, TPHCM còn 30 cầu yếu khác

Google News

(Kiến Thức) - Sau sự cố sập cầu Long Kiển khiến nhiều phương tiện rơi xuống sông trong đêm, Sở GTVT TPHCM vừa công bố thông tin “gây sốc”, theo đó ở thành phố này còn có khoảng 30 cây cầu yếu cần phải sửa chữa hoặc xây dựng lại.

Thông tin này được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM công bố trong cuộc họp báo ngay chiều qua sau sự cố sập cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Theo đó, trên địa bàn thành phố có khoảng 30 cầu yếu sẽ được xây dựng lại từ nay đến 2020.
Cũng theo đại diện của Sở GTVT, kế hoạch chung từ nay đến năm 2020, các công trình cầu yếu này phải được xây dựng, sửa chữa.
 Một nhịp cầu Long Kiển bị sập. Ảnh: Vũ Sơn
Hiện nay, TPHCM đang có kế hoạch triển khai xây dựng 4 cầu ở đường Lê Văn Lương, cầu Bà Hom, Tân Kỳ, Tân Quý (Q. Bình Tân),… và đang sữa chữa cầu Tăng Long (Q.9), một số cầu ở Củ Chi, Bình Chánh. Đây là nhóm nằm trong danh sách các cây cầu yếu.
Ngoài ra, các cầu Kiệu, Bông, Lê Văn Sĩ, Hậu Giang… cũng nằm trong danh mục cầu yếu và hiện nay đang từng bước được xây dựng, sửa chữa.
Cũng tại cuộc họp này, ông Bùi Hữu Cường – GĐ Sở GTVT TP. HCM cho biết: "Sự cố sập cầu Long Kiển tối qua là do xe tải đi qua cầu yếu, vượt quá giới hạn tải trọng cho phép".
Theo ông Cường, bước đầu xác định nguyên nhân sập cầu Long Kiển là do tài xế điều khiển ôtô mang biển số tỉnh Đồng Nai chở đá xây dựng có tổng trọng lượng cả xe và vật liệu khoảng 15 tấn. Trong khi tải trọng cầu Long Kiển chỉ cho phép 3,5 tấn. 
Hiện tại, Sở GTVT TP. HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan, khẩn trương khắc phục, sửa chữa lại cầu Long Kiển. Dự kiến sẽ hoàn tất trước Tết Nguyên đán để đảm bảo việc đi lại của người dân được thuận lợi.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)