Nghi can cướp ĐTDĐ bất ngờ tử vong sau khi bị công an tạm giữ

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều giờ bị Công an tạm giữ để điều tra hành vi cướp giật tài sản, nghi can bất ngờ đổ bệnh nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng sau đó tử vong. Hiện người thân đối tượng đang yêu cầu làm rõ.

Chiều nay 19/10, Công an quận 11, TP.HCM cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của Châu Dung Thành (35 tuổi, hộ khẩu thường trú phường 16, quận 11).
Theo hồ sơ điều tra, trưa 17/10, Thành điều khiển xe máy giật điện thoại của một tài xế công nghệ đang dừng trên lề đường đón khách. Nạn nhân tri hô và cùng lúc này, đội tuần tra của Công an quận 11 kịp xuất hiện, đuổi theo truy bắt. Khi đến trước tiệm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh (phường 13, quận 11), nghi can xông vào trong cố thủ.
Nghi can cuop DTDD bat ngo tu vong sau khi bi cong an tam giu
Hiện trường nơi Công an quận 11 thông tin rằng Thành sau khi cướp ĐTDĐ của người đi đường rồi chạy vào tiệm game cố thủ. 
“Đối tượng này cầm theo kéo nhọn cùng mảnh gương vỡ cố thủ và chống trả quyết liệt khi lực lượng chức năng tiếp cận vận động ra ngoài”,lãnh đạo Công an quận 11 thông tin.
Theo Công an quận 11, sau 3 tiếng đồng hồ vận động thuyết phục không thành, cảnh sát ập vào khống chế bắt giữ đối tượng Thành đưa về trụ sở Công an phường 13, quận 11 để lấy lời khai làm rõ.
Nghi can cuop DTDD bat ngo tu vong sau khi bi cong an tam giu-Hinh-2
Nghi can Thành (áo thun xanh) thời điểm bị công an khống chế bắt giữ và đưa về trụ sở Công an phường. 

Nghi can cuop DTDD bat ngo tu vong sau khi bi cong an tam giu-Hinh-3
 Tuy nhiên, sau đó Thành (áo thun xanh) bất ngờ đổ bệnh và sau đó tử vong tại bệnh viện.
Công an quận 11 thông tin rằng, tại trụ sở Công an phường 13, Thành có biểu hiện ngáo đá, thiếu hợp tác, đánh chửi lực lượng chức năng. Sau khi làm việc với các bên gồm nhân chứng và bị hại, đến 0h30 phút rạng sáng 18/10, Công an quận 11 ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Thành về hành vi cướp giật tài sản.
Đến khoảng 4h sáng cùng ngày, Thành cho biết mình bị bệnh nên ngay sau đó, Công an quận 11 đã nhanh chóng đưa vào bệnh viện quận 11 cấp cứu bằng xe taxi.
“Sau khoảng 15 phút tích cực cứu chữa nhưng người này đã tử vong”, đại diện Công an quận 11 thông tin.
Theo kết quả giám định pháp y, anh Thành tử vong do phù phổi cấp. Cảnh sát cũng cho biết, người này nằm trong diện theo dõi vì từng có 2 tiền án cướp giật và đang bị điều tra về một vụ cố ý gây thương tích và thường sử dụng ma túy đá.
“Người này sau khi thông báo bị bệnh đã được chúng tôi ngay lập tức đưa đi cấp cứu và tử vong ở bệnh viện. Riêng có thông tin người này tử vong ở đồn công an là không chính xác. Ở nhà tạm giữ cũng có camera ghi hình đầy đủ”, lãnh đạo Công an quận 11 khẳng định.
Chiều cùng ngày, trao đổi với người thân của nạn nhân là chị Châu Tuyết Minh (ngụ tại quận 5, TP.HCM) thì được biết gia đình hiện chưa nhận xác của anh Thành về mai táng và đang khiếu nại yêu cầu làm rõ.
Theo người thân, anh Thành chết lúc 4 giờ sáng nhưng đến 11 giờ trưa gia đình mới nhận được tin. Đồng thời cho rằng cái chết của anh Thành còn nhiều uẩn khúc, cần phải có một cơ quan độc lập để điều tra làm rõ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)