Lý Nguyễn Chung nhận tội, phản bác người đàn bà "tố" ông Chấn

Google News

(Kiến Thức) - Lý Nguyễn Chung khẳng định mình chính là hung thủ vụ án và phản bác lại những thông tin mà nhân chứng mới tố cáo ông Nguyễn Thanh Chấn.

Trong phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung diễn ra ngày hôm nay (21/7), bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi, trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang, nhân chứng mới trong vụ án) đã khiến những người theo dõi phiên tòa phải chú ý với những thông tin trả lời Hội đồng xét xử.
Lý giải cho việc "vì sao chiều hôm chị Hoan bị sát hại, người phụ nữ bán tạp hóa ở thôn Me đã mang 2 chiếc nhẫn (1 vàng tây, 1 vàng ta) cùng sợi dây chuyền đeo trên cổ đến cầm cố cho bà để vay 2 triệu đồng?", bà Hà trả lời, khi đến cầm cố tài sản, bị hại có nói là để “giải quyết dứt điểm mọi vướng mắc với ông Chấn”, mà theo bà Hà vướng mắc đó là quan hệ “tình cảm” giữa ông Chấn và bị hại.
Ly Nguyen Chung nhan toi, phan bac nguoi dan ba
 Bà Nguyễn Thị Thu Hà trả lời HĐXX trong phiên tòa xét xử Lý Nguyễn Chung.
Bà Hà kể, bà quen chị Hoan vào đầu năm 2003 trong chị Hoan đi lấy hàng tạp hóa tại cổng chợ Thương, thị xã Bắc Giang. Hai người trở nên thân thiết với nhau vì đồng cảnh ngộ không có chồng. Bà Hà từng giới thiệu cho chị Hoan một người đàn ông quê Nam Định nhưng người này cũng đã mất từ khá lâu. Bà không biết nhà chị Hoan, những lần bà và chị Hoan tâm sự với nhau đều diễn ra ở nhà nhân chứng mới.
Về căn cứ để cho rằng ông Nguyễn Thanh Chấn không bị oan, bà Hà cho rằng, buổi chiều hôm bị sát hại, chị Hoan đã cầm cố 2 chiếc nhẫn cho mình nên Lý Nguyễn Chung không cướp được số tài sản ấy nữa. Hơn nữa, chính tai bà được nghe bà Thân Thị Hải (trú ở xã Song Mai, TP Bắc Giang) kể về việc “chạy án” cho ông Chấn. "Do đó, Lý Nguyễn Chung vô tội, được thuê để chịu tội thay cho ông Nguyễn Thanh Chấn", bà Hà nói.
Trước các thông tin mà nhân chứng Nguyễn Thị Thu Hà đưa ra, bị cáo Chung cho biết: "Không biết bà Hà lấy các thông tin đó ở đâu ra, nhưng bị hại Nguyễn Thị Hoan thực sự là do bị cáo giết hại và cướp 2 chiếc nhẫn cùng 59.000 đồng".
Bà Hoàng Thị Hội cũng cho hay, ngày hôm đó, con gái bà (chị Hoan) gửi con vào buổi chiều tối chứ không phải buổi sáng như lời khai của bà Hà tại tòa.
Trả lời luật sư tham gia xét hỏi, ông Lý Văn Chúc (bố của Lý Nguyễn Chung) khẳng định: “Chỉ có con tôi gây án”.
Ngoài ra, khi chủ toạ phiên toà đặt câu hỏi, làm sao bà khẳng định chiếc nhẫn mà nạn nhân đưa ra cầm cố cho bà là tài sản mà Lý Nguyễn Chung khai đã cướp của nạn nhân sau khi hạ sát, bà Hà không thể khẳng định việc chị Hoan chỉ có duy nhất 2 chiếc nhẫn. 
Tuy nhiên, bà Hà cho rằng, từ lời khai của bị cáo Lý Nguyễn Chung, bà thấy có điều bất thường nên mới làm đơn yêu cầu làm rõ vấn đề này.
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)