Lo nươm nướp bùng nổ cướp ngân hàng vào cuối năm

Google News

Thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ cướp táo tợn mà thủ phạm liều lĩnh xông thẳng vào trụ sở ngân hàng để uy hiếp, cướp tiền. 

Chấn động vụ nổ súng cướp ngân hàng ở Đắk Lắk
Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vẫn đang khẩn trương truy bắt đối tượng gây ra vụ nổ súng tại Agribank, chi nhánh xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Trước đó, khoảng 10h55' sáng 29/11, trong khi lãnh đạo và nhân viên Agribank Chi nhánh Hòa Thắng đang tiến hành họp trên lầu 2 thì xuất hiện một người đàn ông mặc áo khoác đen, quần đen và đội mũ trùm kín đầu chạy xe máy vào dựng ở sân ngân hàng. Lúc này, người đàn ông rút điện thoại ra gọi cho ai đó rồi thỉnh thoảng đưa tay lên xem giờ. Thấy vậy, bảo vệ ngân hàng liền đi lại nói người này cởi mũ ra thì người này cho biết, do đang có bệnh nên không tiện lộ mặt. Sau đó người này tiếp tục gọi điện nói chuyện với ai đó.
Đến khoảng 11h35', trong khi các giao dịch viên đang tiếp hai khách hàng cuối cùng thì người đàn ông đẩy cửa đi vào. “Người này nói “trước sau gì cũng chết” rồi bất ngờ rút ra một khẩu súng, đồng thời ném một chiếc túi về hướng bảo vệ. Bảo vệ lùi lại đứng phía sau cột bê tông thì tên cướp giơ súng lên bắn một phát đạn về hướng bảo vệ nhưng không trúng. Nghe tiếng nổ, các giao dịch viên hoảng loạn bỏ chạy, đồng thời bật còi báo động.
Tất cả lãnh đạo chi nhánh từ phòng họp chạy xuống thì người đàn ông bịt mặt bung cửa bỏ chạy thoát ra ngoài”, ông Nguyễn Văn Dụ, Giám đốc Agribank Chi nhánh Hòa Thắng thuật lại.
Nhận được tin báo về vụ cướp táo tợn, Công an TP Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ. Qua công tác khám nghiệm, cơ quan điều tra đã thu giữ một chiếc xe máy (được đăng ký dưới tên của một người dân tại huyện Krông Năng, Đắk Lắk) cùng một chiếc túi đựng khẩu súng ngắn tự chế do hung thủ để lại. Tại hiện trường là khu vực các giao dịch viên đang làm việc, một viên đạn bi vẫn còn cắm trên cây cột bê tông (bọc gương phản chiếu). Các nhân viên vẫn làm việc bình thường nhưng nhiều người vẫn chưa hết lo lắng sau sự việc vừa diễn ra.
Đến khoảng 14h30 chiều cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường đã được tiến hành xong. Theo thông tin từ cơ quan điều tra, đây là một vụ cướp ngân hàng táo tợn nhưng hung thủ chưa thực hiện được thì bị lộ nên bỏ chạy. Hiện Công an đang ráo riết truy bắt hung thủ.
“Bắt sống” kẻ cướp ngân hàng ở Cần Thơ
Trước đó, vào chiều 3/11/2017, tại phòng Eximbank, chi nhánh Cần Thơ, phòng giao dịch Hưng Lợi (221A, đường 3/2, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có một thanh niên xông vào trụ sở định thực hiện vụ cướp ngân hàng nhưng không thành. Thủ phạm Nguyễn Văn Linh (28 tuổi, quê quán xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai; thuê nhà trọ ở quận Ninh Kiều) đã bị bảo vệ ngân hàng và các nhân viên “bắt sống” tại trận.
Theo điều tra, chiều 3/11, Nguyễn Văn Linh đeo khẩu trang, mang găng tay, mặc áo khoác chạy xe máy đến ngân hàng nói trên, xông vào dùng hai chai xăng tạt vào người bảo vệ. Tuy nhiên, bảo vệ và ngân hàng đã phản ứng nhanh, khống chế được thanh niên này. Nhận tin báo, Công an có mặt đưa đối tượng Linh về trụ sở làm việc.
Bước đầu, Linh khai nhận do xem trên mạng thấy thời gian qua xảy ra nhiều vụ cướp ngân hàng nên học hỏi và mua sắm đồ nghề để đi cướp ngân hàng. Thực hiện ý đồ trên, ngày 3/11, Linh mang theo balô rồi chạy xe máy đến cây xăng tại khu vực chợ Trường Long Tây (thuộc huyện Châu Thành A, Hậu Giang) để mua 20.000 đồng xăng, đựng vào trong hai chai nhựa. Tiếp đó, đối tượng mua khẩu trang, găng tay, hộp quẹt ga và đi xe máy đến đường Nguyễn Văn Linh (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều) để tìm thuê phòng trọ. Đến khoảng 15h cùng ngày, Linh đi đến chợ Hưng Lợi tìm mua 1 con dao Thái Lan cất giấu trong túi quần, rồi chạy xe máy đến hẻm 216 trên đường 3-2 và tháo biển số xe để tránh bị phát hiện. Quan sát thấy phòng giao dịch Eximbank tại số 221A đang vắng khách, Linh chạy xe đến trước cửa rồi cầm chai xăng đi vào bên trong ngân hàng.
Lúc này, anh Trần Minh Nhựt (bảo vệ) tưởng Linh là khách nên mở cửa cho Linh vào. Vừa vào trong, Linh mở nắp chai đựng xăng tạt vào người anh Nhựt với ý định hù dọa bật quẹt lửa. Tuy nhiên, anh Nhựt đã kịp thời xô ngã và cùng nhân viên ngân hàng khống chế bắt giữ, đồng thời gọi điện báo công an bắt giữ, xử lý.
Vụ cướp ngân hàng táo tợn tại Vĩnh Long
Nghi phạm vụ cướp Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh KCN Hòa Phú (gọi tắt là Vietinbank chi nhánh Hòa Phú, thuộc xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) được xác định là N.V.K (42 tuổi) – nguyên cấp bậc thượng úy, công tác tại Phòng Hậu cần, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Vĩnh Long- sau đó đã dùng súng tự sát tại phòng làm việc. Trước đó, vào chiều 27/9, một nghi phạm chạy xe máy Air Blabe không biển số, đầu đội mũ bảo hiểm màu đỏ, mặc áo thun, quần kaki, đeo găng tay, bịt khẩu trang và đi giày thể thao, dừng xe xông vào Vietinbank Chi nhánh KCN Hòa Phú, thuộc xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, Vĩnh Long. Nghi phạm cầm súng trên tay, khống chế 9 người trong phòng giao dịch của ngân hàng, cướp đi hơn 200 triệu đồng rồi tẩu thoát. Sự việc diễn ra quá nhanh và táo tợn khiến bảo vệ và các nhân viên ngân hàng không kịp phản ứng. Căn cứ vào các dấu vết, hình ảnh thủ phạm được camera an ninh của phòng giao dịch, nơi xảy ra vụ cướp, Công an tỉnh Vĩnh Long đã tập trung điều tra, truy tìm thủ phạm.
Hai ngày sau khi xảy ra vụ cướp manh động, sáng 29/9, cảnh sát đang dần làm rõ manh mối, thủ phạm thì nhận được tin báo, một quân nhân dùng súng tự tử. Lực lượng cảnh sát đến nơi xác định nạn nhân là N.V.K (42 tuổi), dùng súng tự sát tại nơi làm việc. Quá trình khám nghiệm hiện trường, kết quả nạn nhân dùng súng bắn vào đầu. Cảnh sát đã thu giữ được bức thư tuyệt mệnh với nội dung thú nhận chính là thủ phạm gây ra vụ cướp ngân hàng, động cơ vụ cướp do nợ nần cờ bạc.
Theo Thanh Nam/Baophapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)