Khắc phục “tốc hành”, cầu Long Kiểng thông xe sau sự cố bị sập

(Kiến Thức) - Cầu Long Kiểng sau khi khôi phục vẫn giữ tải trọng tối đa 3,5 tấn. Tại 2 đầu cầu, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã gắn thêm thanh chắn giới hạn chiều cao, quy định 2,2m nhằm ngăn những xe lớn qua cầu.

Chiều nay 31/1, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương, thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM đã chính thức thông xe sau 10 ngày khắc phục sự cố bị xe ben chở quá tải gây sập.
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, một phần cầu thép (thuộc khoang thông thuyền cầu Long Kiểng) bị sập trước đó đã được khôi phục hoàn toàn, nối liền 2 bên cầu.
Chiều 31/1, cầu Long Kiểng đã được thông xe sau 10 ngày bị sự sập. 
Cầu Long Kiểng sau khi khôi phục vẫn giữ tải trọng tối đa 3,5 tấn. Tại 2 đầu cầu, Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã gắn thêm thanh chắn giới hạn chiều cao, quy định 2,2m nhằm ngăn những xe lớn qua cầu.
Ngoài ra, 3 cây cầu khác cũng trên đường Lê Văn Lương cũng được gắn thanh chắn giới hạn chiều cao ở 2 đầu cầu; đồng thời Sở GTVT sẽ bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ nhằm giám sát, ngăn chặn các trường hợp xe chở quá tải.
“Việc cây cầu sớm được sửa chữa giúp giao thông qua khu vực này trở lại bình thường và chúng tôi ai cũng vui mừng khi rút ngắn được quãng đường đi lại giữa 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức”, một người dân địa phương vui mừng chia sẻ.
Người dân vui mừng lưu thông qua cầu Long Kiểng. 
Trước đó, vào tối 19/1, xe ben chở vật liệu (tổng trọng lượng 15 tấn) chạy qua cầu Long Kiểng đã gây sập nhịp cầu thông thuyền. Sự cố khiến xe ben rơi xuống sông, nhiều người thoát chết. Nguyên nhân sập cầu Long Kiển được xác định do xe ben vượt quá trọng tải quy định của cầu gấp 4 lần.
Cảnh tượng kinh hoàng cầu Long Kiểng bị xe quá tải làm sập trong đêm 19/1. 
 Chiếc xe tải gây ra vụ sập cầu Long Kiểng.
Hiện nay, đường Lê Văn Lương ngoài cầu Long Kiểng còn 3 cầu sắt khác đã xây dựng từ trước năm 1975, hiện đã xuống cấp trầm trọng là Rạch Đỉa, Rạch Tôm và Rạch Dơi. Dù đã có chủ trương lập dự án đầu tư xây mới từ năm 2001 nhưng hiện chỉ dự án cầu Long Kiểng và Rạch Đỉa được duyệt. Riêng 2 cầu còn lại đang phát sinh nhiều thay đổi trong chính sách, quy mô dự án... và mới được đưa vào danh mục đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)