Hơn 170 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 3 ngày nghỉ Tết

Google News

(Kiến Thức) - 87 người “vĩnh viễn không còn Tết” cùng gần 100 người khác bị thương là số thương vong trong các vụ tai nạn xảy ra sau 3 ngày nghỉ Tết nguyên đán Mậu Tuất.

Cuối ngày mồng 1 Tết (16/2), Ủy ban ATGT Quốc gia (UBATGTQG) cho biết, trong ngày mồng 1 Tết, tình hình trật tự ATGT diễn biến trên toàn quốc diễn biến phức tạp và là ngày có số vụ người chết và bị thương do tai nạn giao thông cao nhất sau 3 ngày nghỉ Tết (từ 29 Tết đến mồng 1 Tết). Cụ thể, trong ngày đầu năm Mậu Tuất này, toàn quốc xảy ra 46 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm 34 người chết, 35 người bị thương.
Số người chết vì TNGT tăng đột biến trong ngày đầu năm mới Tết Mậu Tuất. Ảnh Zing. 
Sau 3 ngày nghỉ Tết Mậu Tuất 2018, toàn quốc xảy ra 101 vụ tai nạn giao thông làm 87 người chết, 84 người bị thương. Đặc biệt, tai nạn tăng cao trong 2 ngày 30 và mồng 1 Tết, trong đó nguyên nhân chủ yếu là hành vi điều khiển phương tiện sau khi đã uống rượu bia, vi phạm tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi đi môtô, xe máy.
“Tình hình giao thông tại 2 TP lớn là Hà Nội và TPHCM thông thoáng, thuận lợi cho người dân di chuyển trong nội đô và đổ về các địa phương”, đánh giá của UBATGTQG.
Quốc Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)