Sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khai thác của Công ty Cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) cho biết, tàu biển vận chuyển mang tên APL Pusan từ Pháp chở 4 toa tàu đầu tiên trong Dự án xây dựng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ lúc 1h30 sáng 18/10, sớm hơn dự kiến khoảng một tuần. (Tàu APL Pusan chở 4 toa tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ. Ảnh MRB)Ghi nhận của PV Lao Động sáng 18/10, sau khi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, kiểm tra yếu tố an toàn, khoảng 8h45, toa tàu đầu tiên được nhấc khỏi tàu APL Pusan, xếp dỡ xuống xe siêu trường siêu trọng. (Đoàn tàu cập cảng Nam Hải Đình Vũ vào rạng sáng 18/10)Theo ông Tuấn, các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng để cẩu lô hàng là các toa tàu metro đã được chuyển từ Pháp về trước đó, các công nhân xếp dỡ cũng đã được hướng dẫn trước nên việc xếp dỡ đề thuận lợi.Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất. Ảnh MD Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h. (8h45 sáng 18.10, toa tàu đầu tiên được kéo ra khỏi tàu APL Pusan để xếp xuống xe siêu trường. Ảnh MD)Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật.Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. (Cán bộ, kỹ thuật viên và công nhân tập trung cao độ, bảo đảm xếp dỡ toa tàu an toàn tuyệt đối. Ảnh MD)Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.Sau khi đưa đoàn tàu đầu tiên về Depot, MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11/2020. Dự kiến đoàn tàu thứ 2 sẽ được đưa về dự án vào tháng 1/2021 và đoàn tàu cuối cùng vào tháng 6/2021. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất. Sau khi được bốc dỡ lên cảng, sẽ được đưa về Depot Nhổn bằng xe đầu kéo và cụm rơ moóc 12 trục, mỗi toa tàu được vận chuyển bằng một xe. Dự kiến trong tối nay, toa tàu sẽ được vận chuyển về Hà Nội. Ảnh MD
Sáng ngày 18/10, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khai thác của Công ty Cổ phần Cảng Nam Hải Đình Vũ (Hải Phòng) cho biết, tàu biển vận chuyển mang tên APL Pusan từ Pháp chở 4 toa tàu đầu tiên trong Dự án xây dựng tuyến Nhổn - Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ lúc 1h30 sáng 18/10, sớm hơn dự kiến khoảng một tuần. (Tàu APL Pusan chở 4 toa tàu đầu tiên tuyến Metro Nhổn Ga Hà Nội cập cảng Nam Hải Đình Vũ. Ảnh MRB)
Ghi nhận của PV Lao Động sáng 18/10, sau khi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị kỹ thuật, kiểm tra yếu tố an toàn, khoảng 8h45, toa tàu đầu tiên được nhấc khỏi tàu APL Pusan, xếp dỡ xuống xe siêu trường siêu trọng. (Đoàn tàu cập cảng Nam Hải Đình Vũ vào rạng sáng 18/10)
Theo ông Tuấn, các thiết bị xếp dỡ chuyên dụng để cẩu lô hàng là các toa tàu metro đã được chuyển từ Pháp về trước đó, các công nhân xếp dỡ cũng đã được hướng dẫn trước nên việc xếp dỡ đề thuận lợi.
Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, trong đó đoàn tàu đầu tiên (tuyến số 3) gồm 4 toa dài 80m. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất. Ảnh MD
Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h. (8h45 sáng 18.10, toa tàu đầu tiên được kéo ra khỏi tàu APL Pusan để xếp xuống xe siêu trường. Ảnh MD)
Tàu có sàn thấp nên rất tiện lợi cho hành khách lên xuống, nhất là những người có mang hành lý hoặc phải di chuyển bằng xe lăn. Ngoài ra, trên tàu còn có những khu vực ưu tiên dành riêng cho người khuyết tật.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức. (Cán bộ, kỹ thuật viên và công nhân tập trung cao độ, bảo đảm xếp dỡ toa tàu an toàn tuyệt đối. Ảnh MD)
Dự kiến tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - Ga Hà Nội sẽ khai thác thương mại trước đoạn trên cao dài 8,5 km vào nửa cuối năm 2021, bắt đầu từ Nhổn đến ga S8 - Đại học Giao thông vận tải; 4 km đi ngầm còn lại sẽ khai thác vào cuối năm 2022. Về hình thức bên ngoài, tàu có ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng khuê văn các. Mỗi đoàn tàu chở được 944 - 1.124 người, khai thác tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế 80 km/h.
Sau khi cập cảng Hải Phòng, đoàn tàu sẽ được vận chuyển bằng xe siêu trường siêu trọng tới khu Depot Nhổn (Hà Nội), thực hiện lắp đặt lên ray để vận hành thử nghiệm trước khi vận hành chính thức.
Sau khi đưa đoàn tàu đầu tiên về Depot, MRB sẽ đưa tàu lên nhà ga trên cao S1 để quản lý, trưng bày cho người dân tham quan vào tháng 11/2020. Dự kiến đoàn tàu thứ 2 sẽ được đưa về dự án vào tháng 1/2021 và đoàn tàu cuối cùng vào tháng 6/2021. Tàu được sản xuất bằng hợp kim nhôm tiêu chuẩn châu Âu, do nhà thầu của Pháp sản xuất.
Sau khi được bốc dỡ lên cảng, sẽ được đưa về Depot Nhổn bằng xe đầu kéo và cụm rơ moóc 12 trục, mỗi toa tàu được vận chuyển bằng một xe. Dự kiến trong tối nay, toa tàu sẽ được vận chuyển về Hà Nội. Ảnh MD