Hai nam sinh Hà Nội lỡ buổi thi Văn vì tra nhầm Google map

Google News

Thay vì đến địa điểm thi trường THPT Minh Khai (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai), 2 thí sinh nam đã tra nhầm Google map sang trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Hoài Đức, nên bị muộn giờ thi.

Hai nam sinh Ha Noi lo buoi thi Van vi tra nham Google map
Hình ảnh 2 nam sinh đến điểm thi muộn vì tra nhầm Google map (Ảnh: Công an cung cấp). 
Sáng 7/7, mạng xã hội xôn xao hình ảnh hai học sinh đến nhầm điểm thi, được lực lượng chức năng huyện Quốc Oai (Hà Nội) dùng xe chuyên dụng giúp đỡ.
Hai thí sinh nói tên là Vương Ngọc T. và Nguyễn Hữu D. (cùng sinh năm 2004, trú tại xã Tân Hòa, huyện Quốc Oai). Hai em T. và D. phải đi xe máy đến địa điểm thi trường THPT Minh Khai (xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai) cách nhà 16 km. Tuy nhiên do tra nhầm địa chỉ trên Google map nên các em đã đi nhầm đến trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Hoài Đức, cũng với khoảng cách tương tự.
Chiều ngày 7/7, trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo UBND xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai xác nhận thông tin và cho biết, vào sáng cùng ngày, các cán bộ của đội Thanh tra giao thông huyện Quốc Oai cùng cán bộ đội cảnh sát giao thông huyện trong lúc làm nhiệm vụ đã dùng xe chuyên dụng đưa 2 em học sinh nói trên về đúng điểm thi. Tuy nhiên do quãng đường xa, không kịp thời gian nên các em đã bỏ lỡ môn thi đầu tiên.
"Thay vì đến địa điểm thi tại trường THPT Minh Khai thuộc xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, thì 2 em học sinh đã tra nhầm Google map sang trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, huyện Hoài Đức nên bị muộn giờ thi", vị lãnh đạo nói.
Hai nam sinh Ha Noi lo buoi thi Van vi tra nham Google map-Hinh-2
 Mặc dù được lực lượng chức năng dùng xe công vụ đưa tới điểm thi nhưng 2 nam sinh vẫn không kịp thi môn thi đầu tiên (Ảnh: Công an cung cấp).
Ông Lê Văn Tuân, cán bộ đội trật tự giao thông huyện Quốc Oai - người trực tiếp đưa các em tới điểm thi cho biết, khoảng 7h36 ngày 7/7, hai nam sinh trên đến trước khu vực cổng trường THCS Sài Sơn hốt hoảng hỏi mọi người đường đi đến điểm thi tốt nghiệp tại trường THPT Minh Khai (xã Cấn Hữu). Thấy vậy, tổ công tác đã tiếp cận, hướng dẫn hai em để xe máy lại và lên xe công vụ chở đi.
Đến khoảng 8h, hai thí sinh được đưa đến điểm thi. Lúc này, lực lượng chức năng hỏi ý kiến Hội đồng thi thì Chủ tịch Hội đồng thi quyết định không cho vào thi nữa vì đã quá muộn.
"Chủ tịch Hội đồng thi đã mời hai học sinh ở lại trường để báo sự việc cho người nhà biết, đồng thời họp hội đồng để xem xét có cho hai nam sinh thi môn tiếp theo hay không", ông Tuân nói.
Theo Văn Yên/Dân trí

>> xem thêm

Bình luận(0)