Gắn mác từ thiện lên ôtô để chở khách về quê với giá 5 triệu đồng/người

Google News

Tài xế khai do biết người dân có nhu cầu về quê tránh dịch COVID-19 nên lên Facebook kêu gọi đăng ký. Mỗi trường hợp về quê phải đóng 5 triệu đồng

Ngày 11/8, Công an quận 1, TP HCM lấy lời khai Hồ Lê Tấn Phát (31 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi lợi dụng xe làm từ thiện để chở khách về quê với giá 5 triệu đồng/người.
Khoảng 16 giờ ngày 10/8, tổ công tác Công an quận 1 phát hiện ôtô mang BKS: 51A-422.51 lưu thông từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra vòng xoay Lý Thái Tổ. Phía trước ôtô này có dán mác với nội dung "Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng chống dịch" có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu dựng lại để kiểm tra.
Gan mac tu thien len oto de cho khach ve que voi gia 5 trieu dong/nguoi
Hồ Lê Tấn Phát tại cơ quan công an.
Tài xế Phát được xác định vi phạm các lỗi điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm (quy định tại khoản 2, Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP). Ngoài ra, trên xe công an còn phát hiện 5 người không xuất trình được các giấy tờ ra đường có lý do chính đáng theo quy định.
Gan mac tu thien len oto de cho khach ve que voi gia 5 trieu dong/nguoi-Hinh-2
Xe của Phát gắn bản ghi nội dung bếp cơm thiện nguyện 
Làm việc với công an, Phát khai do biết người dân có nhu cầu về quê tránh dịch Covid-19 nên lên Facebook cá nhân đăng tải thông tin để kêu gọi đăng ký. Mỗi trường hợp về quê phải đóng cho Phát số tiền 5 triệu đồng, tuỳ vào các tỉnh gần hay xa.
Khi có nhiều người đăng ký, Phát dán mác nội dung "Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan, xe hỗ trợ phòng chống dịch" lên ôtô nhưng không qua mặt được lực lượng chức năng.
Theo Sỹ Hưng/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)