Đứng hàng giờ chờ hoa ngọc kỳ lân rụng cầu may

Google News

Đầu năm, nhiều người dân từ khắp nơi đổ xô về chùa Hoằng Pháp để thắp hương và xin hoa ngọc kỳ lân.

Chùa Hoằng Pháp tọa lạc tại xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Chùa Hoằng Pháp nổi tiếng linh thiêng, được nhiều người dân tin tưởng.
Dung hang gio cho hoa ngoc ky lan rung cau may
Nhiều người đứng dưới gốc Ngọc kỳ lân xin hoa rụng xuống (Ảnh: Hằng Nguyễn) 
Mỗi năm, vào dịp đầu năm, đặc biệt là Rằm tháng Giêng, nhiều người tìm đến chùa Hoằng Pháp để thắp hương lễ Phật, cầu bình an, may mắn…
Điểm thu hút người dân đến với ngôi chùa này còn bởi trong khuôn viên chùa có một cây Ngọc kỳ lân (còn gọi là cây sala, cây đầu lân…) cổ thụ.
Dung hang gio cho hoa ngoc ky lan rung cau may-Hinh-2
Người dân tập trung dưới gốc cây Ngọc kỳ lân (Ảnh: Hằng Nguyễn) 
Theo người dân, người nào có tâm nguyện gì cứ thành tâm cầu khẩn và đứng trước cây Ngọc kỳ lân, nếu hoa Ngọc kỳ lân rơi vào tay, ắt tâm nguyện sẽ thành hiện thực.
Thế nên, nhiều người chọn ngày rằm đổ xô về chùa chờ hoa Ngọc kỳ lân rụng xuống tay.
Theo ghi nhận của PV báo Người đưa tin, vào sáng sớm 11/2, tức ngày Rằm tháng Giêng, nhiều du khách tìm về và đứng dưới gốc cây Ngọc kỳ lân hàng giờ liền để cầu khẩn.
Mặc dù, nhà chùa đã có thông báo người dân đứng xin hoa Ngọc kỳ lân nên cẩn thận kẻ gian móc túi, nhưng nhiều người thành tâm vẫn nhắm nghiền mắt không chú ý xung quanh.
Dung hang gio cho hoa ngoc ky lan rung cau may-Hinh-3
Nhà chùa đã cảnh báo người dân về việc kẻ gian móc túi khi xin hoa Ngọc kỳ lân (Ảnh: Hằng Nguyễn) 
Cùng ngày, lợi dụng lượng khách đến viếng chùa rất đông, cánh "cái bang" cũng vượt qua vòng vây bảo vệ để lẻn vào chùa xin tiền.
Phía trước cổng chùa, PV ghi nhận có một sòng bầu cua hoạt động rất náo nhiệt. Nhiều khách đi chùa đến thử vận may đầu năm.

Theo Ngọc Lài/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)