Đình chỉ công tác Phó chi cục trưởng hải quan gây tai nạn bỏ chạy

Google News

(Kiến Thức) - Chiều nay (28/6), đại diện Cục Hải Quan Bình Phước đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, sau khi ông này gây tai nạn rồi bỏ chạy.

Ông Nguyễn Văn Ngàn, Phó Cục trưởng phụ trách, đại diện Cục Hải quan tỉnh Bình Phước cho biết cơ quan này đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ (54 tuổi, ngụ phường Tân Bình, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Phước để phục vụ công tác điều tra.

Dinh chi cong tac Pho chi cuc truong hai quan gay tai nan bo chay
 Ông Mai Như Vệ gây tai nạn rồi bỏ chạy. 

Ông Ngàn cho biết ông Vệ cũng đã làm việc với lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước, giải trình diễn biến vụ việc ông gây tai nạn rồi bỏ chạy, sau đó bị người dân bắt giao cho công an.

Sau khi nắm thông tin ban đầu về vụ việc, Cục Hải quan tỉnh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vệ để phục vụ công tác điều tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Cục Hải quan tỉnh cũng đã có báo cáo gửi các cơ quan liện quan như UBND tỉnh, Tổng cục Hải quan vụ việc liên quan đến ông Vệ để các cơ quan này nắm bắt và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Hiện nay vụ việc đang trong quá trình cơ quan công an điều tra. Quan điểm của Cục Hải quan tỉnh là sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, không bao che.

Như Kiến Thức đã thông tin, khoảng 16h30 ngày 26/6, ông Mai Như Vệ, 54 tuổi, phó Chi cục hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu, Cục Hải quan tỉnh Bình Phước, lái xe Honda CR-V trên đường ĐT759, hướng từ huyện Bù Đốp đi TP HCM.

Khi đến khu vực thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, xe này tông trực diện vào xe máy do chị P.T.N., 36 tuổi, ngụ xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, cầm lái chạy hướng ngược lại.

Chị N. ngã văng ra đường, bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Sau khi gây tai nạn, ông Vệ tiếp tục phóng xe đi nhưng chạy được khoảng 5km thì bị một số người dân đuổi theo chặn lại. Người dân đã gọi điện thoại báo công an. Công an huyện Bù Gia Mập xác định ông Vệ vi phạm về nồng độ cồn trong lúc lái xe.

Việc ông Mai Như Vệ lái xe gây tai nạn, sau đó bỏ trốn trong khi nạn nhân bị thương nặng đã khiến dư luận bức xúc, để nghị xử lý nghiêm nhằm răn đe các trường hợp tương tự.

 

Hà Trang

>> xem thêm

Bình luận(0)