Dịch Covid-19: Cô gái loan tin nhảm 33 người chết vì virus Corona bị phạt nặng

Google News

(Kiến Thức) - Cô gái đọc tin trên mạng, sau đó chia sẻ thông tin nhảm rằng có 33 người chết vì dịch bệnh Covid-19. 

Ngày 18/2, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với C.T.N.H. (29 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng), theo Điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

H. bị xử phạt số tiền 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.  

Dich Covid-19: Co gai loan tin nham 33 nguoi chet vi virus Corona bi phat nang
Cô gái (áo vàng) bị phạt 10 triệu đồng.  

Theo cơ quan chức năng, H. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19. Vào ngày 17/2, H. viết rằng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM có 33 người chết do dịch bệnh Covid-19.

Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với cơ quan Công an tiến hành xác minh, mời H. lên làm việc. Cô gái cho biết đang phụ gia đình quản lý nhà nghỉ ở Cần Thơ.

H. thừa nhận sau khi xem thông tin trên mạng xã hội, sau đó chia sẻ để mọi người cùng biết và có ý thức trong phòng chống dịch bệnh.

Cô gái cũng thừa nhận bản thân không ý thức được đây là thông tin sai sự thật, sau khi được nhắc nhở đã gỡ bỏ và cam kết không tái phạm.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, thông tin trên khiến nhiều người lo lắng và gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự. Đến nay, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm video: Lăng mạ CSGT, đòi thổi bong bóng vì sợ lây Covid-19

 

Linh Lan

>> xem thêm

Bình luận(0)