Đề xuất kỷ luật hạ bậc lương ông Lê Tấn Hùng

Google News

(Kiến Thức) - Sở Nội vụ TP HCM vừa có báo cáo cho UBND TP HCM kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân có thiếu sót, sai phạm tại Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), theo đó, Tổng giám đốc, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên - ông Lê Tấn Hùng bị kỷ luật hạ bậc lương.

Theo báo cáo, tổng cộng có 18 cá nhân có liên quan các thiếu sót, sai phạm tại SAGRI tham gia kiểm điểm với 23 nội dung thiếu sót, sai phạm liên quan đến nhiều cá nhân, nhiều thời kỳ. Tuy nhiên, chỉ có 3 người còn thời hiệu xử lý kỷ luật.

Đó là ông Lê Tấn Hùng (Tổng giám đốc, thành viên không chuyên trách Hội đồng thành viên); Vân Trọng Dũng (Chủ tịch Hội đồng thành viên từ tháng 8/2015 đến nay) và bà Nguyễn Thị Thanh An (kiểm soát viên chuyên trách).

De xuat ky luat ha bac luong ong Le Tan Hung
Ông Lê Tấn Hùng, Tổng Giám đốc SAGRI vừa bị đề xuất kỷ luật.

Sở Nội vụ đề xuất thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với 3 trường hợp trên.

Theo đó, ông Dũng có 5 nội dung “phê bình, rút kinh nghiệm”; 2 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách”, 2 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo”, hình thức kỷ luật tổng hợp là “hạ bậc lương”.

Ông Hùng có 10 nội dung “phê bình, rút kinh nghiệm”, 4 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật “khiển trách”, 4 nội dung áp dụng hình thức kỷ luật “cảnh cáo”, do đó hình thức kỷ luật tổng hợp là “hạ bậc lương”.

Trong khi đó, hình thức kỷ luật áp dụng đối với bà An là “khiển trách”.

Đối với 12 cá nhân đã nghỉ hưu, nghỉ việc, chuyển công tác và hết thời hiệu xử lý kỷ luật, Sở Nội vụ kiến nghị chuyển Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét trách nhiệm theo quy định của Đảng. Các trường hợp này có thiếu sót, sai phạm đến mức phải khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương...

Sở Nội vụ cũng kiến nghị UBND TP.HCM có công văn phê bình bà Lê Ngọc Phượng (nguyên Phó tổng giám đốc) và ông Nguyễn Thanh Nhựt (Phó bí thư Thường trực Đảng ủy, nguyên Phó tổng giám đốc) do mức độ thiếu sót không đến mức xử lý kỷ luật. Riêng ông Dương Minh Quang (nguyên Phó tổng giám đốc từ 6/2012 đến 4/2018) đã nghỉ hưu, không trực tiếp tham mưu các nội dung có sai phạm nên được đề xuất không xem xét trách nhiệm.

Trước đó, ông Lê Tấn Hùng bị Chủ tịch UBND TPHCM quyết định kỷ luật bằng hình thức “khiển trách”. Tuy nhiên, nhận thấy mức kỷ luật này chưa đúng với sai phạm nên UBND TP đã lập Hội đồng kỷ luật mới và quyết định kỷ luật ông Hùng bằng hình thức “cảnh cáo”.

Theo Thanh tra TP HCM ông Hùng được xác định vi phạm nguyên tắc kế toán được quy định tại Khoản 4 Điều 6 Luật Kế toán năm 2003. Ông Hùng và bà Nguyễn Thị Thúy (kế toán trưởng) đã ký và chi khống hơn 13 tỷ đồng cho cán bộ, người lao động đi học tập nước ngoài.

Ngoài ra, theo kết quả báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cũng chỉ ra những sai phạm tại SAGRI, trong đó có việc sử dụng sai 1.900ha đất và đề nghị xử lý. Đây là nguyên nhân khiến UBND TP tăng “án” kỷ luật đối với ông Lê Tấn Hùng từ “khiển trách” lên “cảnh cáo”.

An Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)