Cuộc sống thôn nghèo miền núi thay đổi từ nuôi bò Trà Dr Thanh hỗ trợ

Google News

(Kiến Thức) - Mô hình nuôi bò sinh sản tại thôn Nà Cảnh bước đầu đã mở ra hướng đi mới cho người dân nghèo nơi đây. Điển hình là hoàn cảnh của gia đình chị Phiên đã nhận được cặp bò giống từ chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ.

Nằm cheo leo lưng chừng núi, đời sống bà con ở Nà Cảnh (xã Quang Trọng, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng) dựa chủ yếu vào nông nghiệp, vì thế cái đói, nghèo cứ bám riết.
Với diện tích rừng lớn, những bãi chăn thả gia súc nằm dọc theo đường dân sinh là điều kiện tốt để phát triển chăn nuôi đại gia súc. Nhưng đa số hộ trong bản là hộ nghèo nên việc bỏ ra 7 – 10 triệu đồng để đầu tư mua trâu, bò, dê… là rất khó.
 
Phát triển chăn nuôi đại gia súc tốt sẽ là động lực thúc đẩy vùng quê nghèo phát triển. Với định hướng đó, gia đình chị Triệu Thị Phiên anh Triệu Văn Lọi là một trong những hộ nghèo của thôn Nà Cảnh đã được chương trình Lục lạc vàng và Trà thanh nhiệt Dr Thanh hỗ trợ cho gia đình cặp bò giống để lấy vốn làm ăn.
Sau 3 năm cần mẫn chăm sóc, đến nay cặp bò mẹ đều đã lần lượt sinh được 2 chú bê con khỏe mạnh. Nhận thấy đất chăn bò còn rộng, kinh tế gia đình đã dần ổn định, anh chị quyết định vay vốn ngân hàng để mua thêm 2 con bò cái để tăng gia sản xuất. Không những thế anh chị còn nuôi thêm bầy heo để tận dụng nguồn thức ăn sẵn có, kinh tế gia đình bắt đầu có những khởi sắc đáng mừng.
 
Đời sống ổn định, 3 đứa con của anh chị đều được đi học đàng hoàng. Chị Phiên cho biết: “Hiện nay cả 3 cháu nhà đều đang đi học bán trú, thỉnh thoảng mới về nhà một lần”.
Con trai út Triệu Văn Linh năm nay đã học lớp 9, mỗi lần về thăm nhà cũng phụ giúp cha mẹ chăn lợn, thả bò. Linh biết rằng những con vật thân thương này sẽ đem đến cho mấy chị em tiền đóng học phí, mua sách vở, quần áo mới.
 
Rời thôn Nà Cảnh, nhìn những khuôn mặt của các thành viên trong gia đình chị Phiên trở nên rạng rỡ, vui tươi, hạnh phúc hơn, những người làm chương trình ai nấy cũng đều phấn khởi vì đã góp phần mang lại một cuộc sống mới cho bà con nơi đây.
Trong hơn 5 năm đồng hành cùng chương trình “ Lục lạc vàng”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và nhãn hàng Trà thanh nhiệt Dr Thanh đã trao tăng cho hơn 1.560 hộ dân với khoảng 3.120 con bò cái tại các xã vùng sâu, xa, vùng biên giới ở nhiều tỉnh thành trên khắp mọi miền đất nước. Hơn 2/3 số hộ dân được nhận bò đã có những thay đổi tích cực trong việc thoát nghèo, nhờ đó con em của các hộ dân cũng được tiếp tục cắp sách tới trường.
Cùng với chương trình ý nghĩa này, Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Trà thanh nhiệt Dr Thanh đang tiếp tục thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội khác trên khắp mọi miền đất nước như: xây hàng chục cầu thép dây văng cho các xã nghèo ở miền Tây, lắp đặt hệ thống lọc nước cho nhân dân các vùng hạn mặn, đồng hành cùng Quỹ tấm lòng Việt,…
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)