Công trình thi công nguy hiểm, đe dọa tính mạng người dân

Google News

(Kiến Thức) - Công trình hệ thống thoát nước đường Đỗ Xuân Hợp thi công gần một năm nhưng bị đình chỉ tới 5 lần.

Những ngày qua, hàng trăm hộ dân sống dọc hai bên đường Đỗ Xuân Hợp (thuộc 2 phường Phước Long B, Phước Bình, quận 9, TP HCM) liên tục kêu cứu vì công trình thi công hệ thống thoát nước trên tuyến đường này gây bụi bặm, ô nhiễm, tiếng ồn. Cảnh ngổn ngang trên vỉa hè, ổ gà, ô trâu đầy trên đường ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân.
Cuối chiều 21/7, PV Kiến Thức có mặt trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp (đoạn từ xa lộ Hà Nội đến cầu cống đập Rạch Chiếc) để ghi nhận tình hình.
Cong trinh thi cong nguy hiem, de doa nguoi dan
Tuyến đường Đỗ Xuân Hợp gần một năm qua bị thu hẹp để thi công hệ thống thoát nước, gây khổ sở cho hàng trăm hộ dân và người tham gia giao thông. 
Mặt đường Đỗ Xuân Hợp vốn nhỏ, hẹp lại bị rào chắn khiến hàng trăm phương tiện chen chúc nhau lưu thông vào giờ cao điểm. Đã vậy, xe xúc ngang nhiên múc đất lên xe tải khi phía dưới xe cộ đang lưu thông, cực kì nguy hiểm. Hai bên lề đường đầy đất đá, vật tư ngổn ngang, hệ thống rào chắn bằng tôn sơ sài, xiêu vẹo có thể ngã đổ bất cứ lúc nào. Nhiều miệng hố gas thi công dang dở, không có biển cảnh báo trong khi nhiều gia đình có con nhỏ qua lại ngay khu vực công trình.
Cong trinh thi cong nguy hiem, de doa nguoi dan-Hinh-2
Xe xúc ngang nhiên múc đất lên xe tải khi phía dưới xe cộ đang lưu thông, cực kì nguy hiểm.
Theo thông tin từ biển báo, công trình khởi công từ tháng 10/2014 và thời gian hoàn thành sau 435 ngày. Hiện tại, công trình vẫn hết sức ngổn ngang, mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ trâu, đá dăm lởm chởm.
Cong trinh thi cong nguy hiem, de doa nguoi dan-Hinh-3
 
Cong trinh thi cong nguy hiem, de doa nguoi dan-Hinh-4
 Hình ảnh ngổn ngang, nguy hiểm của công trình trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp được ghi nhận chiều 21/7.
“Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, nhất là vào ban đêm, đa số người bị nạn bị xây sát vì trượt đá dăm của công trình thi công. Chúng tôi chịu trận gần cả năm qua khi bụi bặm, tiếng ồn, rào chắn công trình chiếm hết mặt đường không thể kinh doanh buôn bán và không biết tình trạng này bao giờ mới chấm dứt”, bà Phạm Thị Chanh, một hộ dân sống trên đường Đỗ Xuân Hợp bức xúc nói.
Được biết, công trình này do Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP HCM; Ban quản lý Dự án cải tạo kênh Ba Bò làm chủ đầu tư.
Cong trinh thi cong nguy hiem, de doa nguoi dan-Hinh-5
 Hàng rào tôn công trình được dựng sơ sài, có nguy cơ ngã đổ bất cứ lúc nào, trong khi mặt đường bị thu hẹp gây khó khăn cho người tham gia giao thông.
Ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội TTGT số 5 (Đội 5, Sở GTVT TP HCM) cho biết: "Suốt thời gian công trình thi công, Đội 5 đã lập 29 biên bản (16 biên bản nhắc nhở, 13 biên bản xử phạt với các hành vi như: hết hạn giấy phép, không giấy phép thi công, đổ vật liệu, phương tiện ngoài phạm vi công trình và không tái lập mặt đường) và 5 lần ra quyết định đình chỉ thi công".
Tuy nhiên, dù “ăn” gần 30 biên bản nhưng các đơn vi thi công công trình này vẫn để tình trạng ngổn ngang, nguy hiểm xảy ra. Theo ông Tuấn, Thanh tra Đội 5 sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý; báo cho chủ đầu tư công trình và các ngành liên quan để có biện pháp xử lý đối với những sai phạm của các đơn vị thi công tại dự án nói trên.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)