Có thể dẫn giải ông Trần Bắc Hà tới phiên tòa Phạm Công Danh?

Google News

(Kiến Thức) - “Nếu người làm chứng không đến thì tòa có thể ra quyết định dẫn giải”, một nguyên thẩm phán cho biết trước thông tin ông Trần Bắc Hà vắng mặt phiên xử Phạm Công Danh.

Sáng nay 9/1, TAND TPHCM tiếp tục phiên xử bị cáo Phạm Công Danh (sinh năm 1965, cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng VNCB, tập đoàn Thiên Thanh), Trầm Bê (cựu Chủ tịch Hội đồng tín dụng Ngân hàng TMCP Thương Tín - Sacombank) và 44 người khác về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.
Buổi làm việc sáng nay, đại diện VKSND tiến hành đọc bản cáo trạng vụ án, tuy nhiên vẫn yêu cầu người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng phải có mặt tại Tòa.
Ghi nhận trong phiên tòa sáng nay, ông Trần Bắc Hà - nguyên là Chủ tịch HĐQT, Trưởng Phân ban rủi ro tín dụng ngân hàng BIDV tiếp tục vắng mặt không lý do. Trong ngày hôm qua, ông Hà cũng vắng mặt, cũng không cử người đại diện.
 
Ông Trần Bắc Hà được triệu tập đến tòa với hai tư cách: vừa là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, vừa là người làm chứng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ, một nguyên thẩm phán Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP. HCM cho rằng tòa xác định 2 tư cách tham gia tố tụng của một số cá nhân thì đều có dụng ý.
"Người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan nếu không đến tòa thì tòa không được dẫn giải. Tuy nhiên nếu người làm chứng không đến thì tòa có thể ra quyết định dẫn giải. Vì vậy nếu ông Trần Bắc Hà và ông Đoàn Ánh Sáng không đến tòa thì có thể bị tòa áp dụng biện pháp dẫn giải khi thấy cần thiết" - Vị nguyên thẩm phán này cho biết.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)