Chưa phát hiện trường hợp nào nhận quà Tết trái quy định

Google News

Thanh tra Chính phủ cho biết, 3 năm liên tiếp chưa phát hiện trường hợp nào nhận quả Tết trái quy định và đang thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 48-CT/TW về việc tổ chức Tết năm 2021 của Ban Bí thư.

Mới đây, ông Hoàng Thái Dương, Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng - Thanh tra Chính phủ (TTCP) cho biết, cũng như mọi năm, TTCP sẽ tiếp nhận phản ánh các trường hợp có dấu hiệu biếu, nhận quà tặng trái quy định hoặc các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng qua số điện thoại: 08048228.
Đồng thời, tiếp nhận thông tin bằng tin nhắn qua điện thoại di động: 0911156161 và qua hộp thư điện tử cucchongthamnhung@thanhtra.gov.vn.
Theo thống kê, từ năm 2017 đến nay, mỗi năm có hàng chục cuộc điện thoại, nhắn tin đến số đường dây nóng của Cục Phòng, chống tham nhũng - TTCP phản ánh liên quan đến việc biếu tặng quà Tết, những thông tin này sau đó đều được TTCP trực tiếp xác minh hoặc chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, tới nay chưa phát hiện trường hợp nào nhận quà Tết trái quy định.
Như vậy, đã 3 năm liên tiếp, TTCP tiếp tục chưa phát hiện trường hợp nào nhận quà Tết trái quy định.
Chua phat hien truong hop nao nhan qua Tet trai quy dinh
 Ảnh minh họa
Trước đó, Ban Bí thư đã ký ban hành Chỉ thị 48-CT/TW về việc tổ chức Tết năm 2021.
Theo đó, Ban Bí thư yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương.
"Không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; không đi lễ chùa, lễ hội nếu không được phân công; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi...", Chỉ thị nêu rõ.
Được biết, năm 2017, cả nước có 29 người nộp lại quà tặng cho đơn vị với giá trị quà tặng là 528 triệu đồng. Năm 2019 có 3 trường hợp nộp lại quà tặng với tổng giá trị là 103 triệu đồng. Riêng năm 2020 có 7 trường hợp nộp lại quà tặng trị giá 350 triệu đồng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: 5 năm qua, hơn 2.500 đảng viên bị kỷ luật do tham nhũng

Nguồn: VTV


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)