Chùa Hương không tổ chức lễ khai hội 2021

Google News

Để bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) sẽ không tổ chức lễ khai hội chùa Hương 2021 vào ngày 17/2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch).

Lễ hội chùa Hương hằng năm kéo dài từ mùng 6 tháng Giêng đến hết tháng 3 (âm lịch), là lễ hội có quy mô lớn nhất miền Bắc, thu hút hàng triệu lượt du khách về tham quan, vãn cảnh. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ hội đã được hoàn tất, bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… cũng như các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung ương và thành phố.
Tuy nhiên, trước diễn biến mới, khó lường của dịch COVID-19, UBND huyện Mỹ Đức thông tin, sẽ không tổ chức lễ khai hội chùa Hương 2021 vào ngày 17/2 (tức mùng 6 tháng Giêng âm lịch). Du khách đến chiêm bái, lễ Phật tại không gian di tích bắt buộc tuân thủ nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế: Khẩu trang - khử khuẩn - không tụ tập - khoảng cách - khai báo y tế”.
Chua Huong khong to chuc le khai hoi 2021
Chùa Hương vắng lặng trước ngày khai hội mùng 6 Tết năm 2020. (Ảnh : Báo Tin tức)
Huyện Mỹ Đức chỉ duy trì đón khách tham quan Di tích quốc gia đặc biệt Quần thể khu Di tích Thắng cảnh Hương Sơn - Chùa Hương.
Trong trường hợp tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp không đảm bảo an toàn cho du khách, UBND huyện Mỹ Đức sẽ dừng việc đón du khách tham quan lễ hội Chùa Hương.
Ngoài ra, sau khi liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19, huyện Mê Linh cũng đã quyết định không tổ chức lễ hội đền Hai Bà Trưng và các lễ hội khác trên địa bàn huyện trong dịp Tết Tân Sửu 2021.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Người dân Hương Sơn nhiều lo lắng trước mùa lễ hội chùa Hương 2021

Nguồn: Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội

Ánh Dương (t/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)