Cháy khách sạn Island Pearl Tuần Châu giữa đêm ở Quảng Ninh

Google News

(Kiến Thức) - “Bà hỏa” ghé thăm làm cháy khách sạn Island Pearl Tuần Châu (Quảng Ninh) giữa đêm, khi 35 khách nước ngoài đang có mặt tại đây.

Thông tin từ Trung tâm Thông tin (UBND tỉnh Quảng Ninh) vừa cho biết, vụ cháy khách sạn Island Pearl Tuần Châu xảy ra vào 23h45 ngày 23/4. Đám cháy xuất hiện ban đầu tại khu vực lễ tân khách sạn. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong khách sạn có 35 khách (cùng thuộc một đoàn khách người cao tuổi Trung Quốc, theo lịch trình đi từ Hà Nội, nghỉ chân tại Hạ Long vào tối ngày 23/4 và sáng 24/4 sẽ di chuyển ra Móng Cái xuất cảnh về nước).
Ngay khi nhận được thông tin vụ cháy khách sạn Island Pearl, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, ông Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo lực lượng PCCC TP Hạ Long xử lý sự cố, hỗ trợ những người có mặt trong khách sạn và làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Lực lượng cảnh sát PCCC số 3 có mặt tại nơi xảy ra vụ cháy sau 7 phút nhận được thông tin và kịp thời hỗ trợ đưa toàn bộ số khách nghỉ ra ngoài an toàn, dập tắt hoàn toàn đám cháy trong 30 phút. Số khách trong khách sạn tạm thời được di chuyển tới khách sạn Hương Biển để nghỉ đêm ngay thời điểm đó.
Chay khach san Island Pearl Tuan Chau giua dem o Quang Ninh
 Nơi xảy ra vụ cháy. Ảnh Trung tâm thông tin tỉnh Quảng Ninh.
Do đoàn khách nghỉ chủ yếu là người cao tuổi nên lực lượng chức năng đã đưa 3 người khách tới Bệnh viện Bãi Cháy kiểm tra sức khỏe, hai người sau khi kiểm tra đã được ra viện ngay, còn lại một khách nam bị chấn thương nhẹ ở phần mềm trong quá trình di chuyển, dự kiến cũng sẽ được xuất viện trong sáng 24/4.
Thông tin mới nhất liên quan vụ cháy khách sạn ở Quảng Ninh nói trên, ngay trong đêm 23/4, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh đã có mặt tại Bệnh viện Bãi Cháy để thăm hỏi, động viên tinh thần các vị khách và đề nghị các y, bác sỹ tích cực, khẩn trương trong công tác kiểm tra sức khỏe, chăm sóc người bị thương. Lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường, hướng dẫn, hỗ trợ đoàn khách làm các thủ tục cần thiết để tiếp tục di chuyển ra Móng Cái làm thủ tục xuất cảnh theo đúng lịch trình.
Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được lực lượng chức năng xác định là do chập điện máy bơm nước của khách sạn.
Hải Ninh

Bình luận(0)