Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2022, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến dự kiến sẽ là hầm chui thứ tư tại Hà Nội. Đây cũng là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của thành phố trong những năm trở lại đây.Với mức vốn đầu tư 700 tỉ đồng, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến dự kiến sẽ giảm bớt áp lực giao thông trên nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, vốn là một điểm nóng vào giờ cao điểm.Lớp rào chắn bằng tôn trước kia đã được gỡ bỏ, để lộ ra công trình hoàn thiện và đã có thể được quan sát trước ngày thông xe.Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Chiều cao tối đa cho phép là 4.75m. Công trình gần như đã hoàn thiện và sẵn sàng để đưa vào sử dụng.Hầm chui sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 5/10, công tác chuẩn bị cho lễ Khánh thành trước giờ thông xe đang gấp rút.Sân khấu nơi sẽ diễn ra lễ khánh thành vào sáng mai, ngày 5/10.Những công việc cuối cùng chuẩn bị cho lễ thông xe đang gấp rút hoàn thành.Được biết, làn xe BRT đã được tháo gỡ để phục vụ cho việc xây dựng công trình.Trước ngày khánh thành, xe bus BRT vẫn phải đi chung làn với các phương tiện khác.Một số người dân đã đi vào "trải nghiệm" công trình trước ngày chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên họ cũng nhanh chóng được các công nhân nhắc nhở và trở về tuyến đường cũ.Được biết, trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu là một trong những tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm. Đặc biệt là ở nút giao Khuất Duy Tiến. Vì vậy, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán ách tắc tại nút giao này.>>> Mời độc giả xem thêm video Thông xe cầu treo hai tầng dài nhất thế giới (Nguồn: THĐT)
Được khởi công xây dựng từ tháng 10/2022, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến dự kiến sẽ là hầm chui thứ tư tại Hà Nội. Đây cũng là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của thành phố trong những năm trở lại đây.
Với mức vốn đầu tư 700 tỉ đồng, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến dự kiến sẽ giảm bớt áp lực giao thông trên nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, vốn là một điểm nóng vào giờ cao điểm.
Lớp rào chắn bằng tôn trước kia đã được gỡ bỏ, để lộ ra công trình hoàn thiện và đã có thể được quan sát trước ngày thông xe.
Hầm được thiết kế bằng kết cấu bê tông cốt thép với tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475 m. Chiều cao tối đa cho phép là 4.75m.
Công trình gần như đã hoàn thiện và sẵn sàng để đưa vào sử dụng.
Hầm chui sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 5/10, công tác chuẩn bị cho lễ Khánh thành trước giờ thông xe đang gấp rút.
Sân khấu nơi sẽ diễn ra lễ khánh thành vào sáng mai, ngày 5/10.
Những công việc cuối cùng chuẩn bị cho lễ thông xe đang gấp rút hoàn thành.
Được biết, làn xe BRT đã được tháo gỡ để phục vụ cho việc xây dựng công trình.
Trước ngày khánh thành, xe bus BRT vẫn phải đi chung làn với các phương tiện khác.
Một số người dân đã đi vào "trải nghiệm" công trình trước ngày chính thức đi vào hoạt động. Tuy nhiên họ cũng nhanh chóng được các công nhân nhắc nhở và trở về tuyến đường cũ.
Được biết, trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu là một trong những tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn giao thông trong giờ cao điểm. Đặc biệt là ở nút giao Khuất Duy Tiến. Vì vậy, hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán ách tắc tại nút giao này.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thông xe cầu treo hai tầng dài nhất thế giới (Nguồn: THĐT)