Cái chết nhiều uẩn khúc của thiếu nữ 17 tuổi

Google News

Chiều hôm xảy ra sự việc, Lan xin phép bố mẹ đến nhà người yêu chơi. Đêm hôm ấy, gia đình bất ngờ nhận được tin thiếu nữ này nhảy cầu tự tử.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, chiều 24/9, thi thể Lê Thị Lan (17 tuổi, trú xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An – đã đổi tên), người nhảy cầu trong ngày 16/9, được tìm thấy cách hiện trường gần 1 km về phía hạ lưu, cạnh một bụi tre.
Phía gia đình nạn nhân không yêu cầu khám nghiệm tử thi nên sau khi làm các thủ tục cần thiết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho người thân tổ chức mai táng.
Vui vẻ khi đi chơi
Lan là con đầu trong gia đình có ba chị em ở xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương. Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, Lan học hết năm lớp 8 thì nghỉ, ở nhà phụ giúp gia đình, nuôi hai em nhỏ.
Cai chet nhieu uan khuc cua thieu nu 17 tuoi
Cây cầu nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Phạm Hòa. 
Đầu năm 2018, gia đình biết Lan có người yêu tên Tuấn ở xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương. Không ngăn cản nhưng bố mẹ cô gái khuyên con hãy từ từ lập gia đình.
Chiều 16/9, thiếu nữ này xin phép bố mẹ đến nhà người yêu ở xã Ngọc Sơn chơi. Do bố đang bận không chở đi được, em bắt taxi đến nhà Tuấn. Đến 21h cùng ngày, gia đình nhận được hung tin Lan nhảy cầu Cồn Chùa tự tử.
Ông Lê Xuân Lương (56 tuổi, bác của nạn nhân) cho biết: “Chiều hôm cháu đi đến nhà người yêu, tôi thấy nó vẫn vui vẻ, bình thường, không có biểu hiện gì khác. Nào ngờ tối hôm đó lại xảy ra cơ sự như vậy”.
Giận người yêu?
Theo tường trình những người liên quan, tối hôm xảy ra sự việc, Lan và 4 thanh niên ở xã Ngọc Sơn đi chơi, trong đó có Nguyễn Thanh Tuấn (30 tuổi), bạn trai của Lan. Khi đi đến cầu Cồn Chùa bắc qua sông Gang trên địa bàn xã, Lan lặng lẽ lùi lại sau rồi nhảy cầu tự tử.
“Cả 4 thanh niên đều khẳng định khi đang đi và trò chuyện, mọi người không để ý cô gái tách nhóm. Chỉ đến khi nghe tiếng ùm dưới nước thì nhóm bạn mới hoảng hốt chạy lại, lúc này đã không còn kịp nữa. Sau đó, cả 4 hô hoán người dân địa phương rồi chạy xuống chân cầu để tìm nhưng không thấy nạn nhân”, ông Thái Văn An, Chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn nói.
Điều gia đình nạn nhân bức xúc nhất chính là thời điểm Lan nhảy cầu tự tử thì có người yêu ở bên cạnh. Trước đó, mọi người cho biết cách thời điểm xảy ra sự việc khoảng 1 tiếng, giữa Lan và người yêu xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhau.
Trao đổi với Zing.vn, trung tá Trần Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Thanh Chương, cho biết cái chết của cô gái khiến nhiều người đồn đoán.
Theo trung tá Hùng, đơn vị đã cử cán bộ xuống phối hợp với UBND xã Ngọc Sơn, cùng xác minh sự việc. Qua những tài liệu có được, công an khẳng định không có dấu hiệu hình sự trong vụ việc này.
“Vào đêm xảy ra vụ việc, giữa thiếu nữ và người yêu đã xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến việc cãi vã. Trong lúc tức giận, có thể nạn nhân đã nghĩ quẩn mà gieo mình xuống nước”, Thiếu tá Hùng nói.
Theo Phạm Hòa/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)