Bị bàn tán 'mãi chưa chịu lấy chồng', cô gái 28 tuổi treo cổ tự tử

Google News

Mãi chưa thấy N. lập gia đình, người dân bàn tán, xì xào, lâu ngày tạo thành áp lực nặng nề. Vì vậy, cô gái đã quyết định treo cổ tự tử.

Ngày 16/10, bác sĩ Nguyễn Quốc Thắng, Giám đốc BV Tâm thần Mỹ Đức (Hà Nội), kể cho PV câu chuyện BV đã điều trị thành công cho nữ bệnh nhân N.T.N (28 tuổi, ở Hà Nội) bị tâm thần. Đáng nói, trước khi vào viện, N. đã tự tử để giải thoát nhưng được cứu sống kịp thời.
Gia đình cho biết, trước đó, thấy chị N. đến tuổi trưởng thành nhưng chưa lấy chồng nên làng xóm xì xào, bàn tán. Hễ thấy N., người quen lại hỏi “Bao giờ được ăn kẹo của cô N. đây?”.
Bi ban tan 'mai chua chiu lay chong', co gai 28 tuoi treo co tu tu
 Ảnh minh họa.
Việc người dân bàn tán, xì xào lâu ngày tạo thành áp lực đè nặng lên tâm trí nên N. luôn có suy nghĩ tìm đến cái chết để kết thúc cuộc đời mình.
Tuy nhiên, người nhà thấy N. có những biểu hiện bất thường nên đã theo dõi. Vì vậy, khi N. tự tử, người nhà đã cứu sống kịp thời.
Do chịu ảnh hưởng của sang chấn tâm lý quá nặng nề cộng với sợ hãi, hoảng loạn, chị N. được gia đình đưa đến BV Tâm thần Mỹ Đức điều trị.
Theo bác sĩ Thắng, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng muốn kết thúc sự sống vì không chịu được áp lực, lúc nào cũng muốn chết để giải thoát.
Để điều trị cho bệnh nhân này, theo BS Thắng, chị N. đã được chữa bệnh trong vòng 2 năm liên tục với đủ mọi liệu pháp từ tâm lý tới hóa chất như: ngồi thiền, thôi miên, ám thị, uống thuốc kết hợp điều trị tâm lý, cùng với gia đình và người thân tác động mới khỏi bệnh.
Sau khi xuất viện, chị N. đã lập gia đình, có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 con. Mới đây, chị đã đưa các con đến thăm BV nên các bác sĩ rất vui mừng.
“Để điều trị cho bệnh nhân có vấn đề về tâm thần, cần có sự phối hợp giữa người nhà và bệnh viện một cách nhịp nhàng thì bệnh nhân sẽ nhanh chóng khỏi bệnh và sớm hòa nhập với cộng đồng hơn”, bác sĩ Thắng nhấn mạnh.
Theo Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)