Bất ngờ loạt sai phạm của lãnh đạo Đồng Nai và bà Phan Thị Mỹ Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra TW phát hiện Tỉnh ủy Đồng Nai để xảy ra nhiều trường hợp cán bộ luân chuyển bất thường, thần tốc. Trong khi bà Phan Thị Mỹ Thanh đi nước ngoài nhiều lần với doanh nghiệp mà không thông báo.

Một trong những nội dung kết luận của Ủy ban Kiểm tra TW (UBKTTW) tại kỳ họp 23 đang khiến dư luận xôn xao là những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các thành viên Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nhiệm kỳ 2015-2020 nói chung và bà Phan Thị Mỹ Thanh nói riêng.
Theo đó, trong quá trình thanh kiểm tra, UBKTTW đã phát hiện nhiều sai phạm của Tỉnh ủy Đồng Nai. Ví dụ như là việc nhiều trường hợp cán bộ được điều động, luân chuyển bất thường, “thần tốc”, và cả trường hợp người được bổ nhiệm giữ chức lãnh đạo nhưng lại thiếu bằng cao cấp chính trị.
Đó là một trong lý do chính khiến UBKTTW yêu cầu các ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Trần Văn Tư, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, kịp thời khắc phục những thiếu sót, khuyết điểm.
Trong thời gian giữ các chức vụ lãnh đạo ở Đồng Nai, bà Thanh đã để xảy ra không ít sai phạm. Nguồn ảnh: Zing
Đối với bà Phan Thị Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ngoài những vi phạm mà Ban Bí thư đã kiểm tra, giữ nguyên mức kỷ luật cảnh cáo, mới đây đoàn công tác của UBKTTW đã phát hiện bà Mỹ Thanh đi nước ngoài rất nhiều lần với doanh nghiệp nhưng không xin ý kiến tổ chức.
Đáng chú ý về hậu quả của dự án khu nhà tập thể Nhà máy dệt May Thống Nhất (Biên Hòa) mà bà Thanh đã gây ra, theo kết luận thanh tra của tỉnh Đồng Nai nêu rõ, năm 2002 có 115 hộ dân được cấp đất ở tại dự án khu dự án trên, góp hơn 1,4 tỷ đồng để làm hạ tầng. Tuy nhiên, năm 2017 những người có trách nhiệm ở sở Công nghiệp đã không lập hồ sơ dự án theo quyết định của tỉnh Đồng Nai.
Ngoài ra, thời điểm đảm nhiệm chức vụ giám đốc sở, bà Thanh đã lấy tiền của nhân dân gửi vào Công ty cổ phần tổng hợp gỗ Tân Mai để lấy hơn 204 triệu đồng tiền lãi. Bà Thanh yêu cầu buộc phải bồi thường, hoàn trả hơn 127 triệu đồng.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)