Báo Tiền Phong tổ chức đấu giá 12 bức tranh “Tiếp sức tuyến đầu chống dịch”

Google News

Bắt đầu từ 11h ngày 28/8/2021, Báo Tiền Phong sẽ đấu giá trực tuyến 12 bức tranh, tất cả số tiền đấu giá thu được sẽ ủng hộ tuyến đầu chống dịch COVID-19 (cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào 11h Chủ nhật, ngày 29/8/2021).

Cuộc đấu giá dành cho những nhà sưu tập, những người yêu mến hội họa Việt, những người quan tâm đến chương trình “Cùng Tiền Phong tiếp sức tuyến đầu chống dịch" diễn ra trong 24 giờ, bắt đầu từ 11h00 thứ Bảy (ngày 28/8/2021) đến 11h00 Chủ nhật (ngày 29/8/2021).
Người tham gia trả giá bằng cách bình luận trên fanpage của báo Tiền Phong. Người tham gia đấu giá bức tranh nào, bình luận (comment) dưới bức tranh đó.
Tác phẩm có 3 loại giá: Giá khởi điểm, Bước giá và Giá mua ngay.
Người tham gia đầu tiên trả giá tối thiểu bằng giá khởi điểm cộng (+) một bước giá. Trong thời gian diễn ra phiên đấu giá, nếu có bất kỳ người tham gia nào trả bằng hoặc cao hơn “giá mua ngay” phiên đấu giá sẽ dừng lại, tác phẩm thuộc về người trả giá trên.
Nếu không có bất kỳ người tham gia nào trả “Giá mua ngay”, người tham gia có giá đấu hợp lệ và cao nhất sẽ là người đấu giá thành công. Trong trường hợp, có nhiều hơn một người trả “giá mua ngay”, người trả giá sớm hơn (xuất hiện trước về mặt thời gian) được ghi nhận là người đấu thành công, không ưu tiên về giá cao, giá thấp.
Bước giá và loại tiền sử dụng trong đấu giá
Bước giá: 1.000.000 (Một triệu đồng). Người chơi có thể trả cao hơn trả giá hợp lệ trước đó 1.000.000 đồng hoặc bội số của 1.000.000 đồng. (Ví dụ: Có thể trả 2.000.000 đồng, 3.000.000 đồng…).
Bước giá: 1.000.000 (Một triệu đồng). Người chơi có thể trả cao hơn trả giá hợp lệ trước đó 1.000.000 đồng hoặc bội số của 1.000.000 đồng. (Ví dụ: Có thể trả 2.000.000 đồng, 3.000.000 đồng…).
Loại tiền đấu giá: Việt Nam đồng (VND). Cho phép người chơi ghi tắt đơn vị tiền tệ như sau: “k” thay cho ngàn đồng. “T” hoặc “Tr” thay cho triệu đồng.
Người chơi không ghi rõ đơn vị tiền tệ thì mặc định hiểu đó là tiền Đồng và vẫn được coi là hợp lệ ( thí dụ, VND: 1.000.000)
Mọi bình luận tham gia đấu giá chỉ có giá trị trong khoảng thời gian diễn ra phiên đấu giá. Giá hợp lệ là giá được trả cao hơn giá hợp lệ gần nhất ít nhất một bước giá. Giá hợp lệ là một bình luận riêng biệt, không trả lời (reply) lại một bình luận đã có. Trong trường hợp nhiều người tham gia cùng trả một mức giá, người trả giá sớm hơn (xuất hiện trước về mặt thời gian) được coi là hợp lệ.
Dưới đây là 12 bức trang đấu giá trực tuyến:  
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”
"Vẽ cái gì, làm cái gì, đề tài nào, vẽ ở đâu, vẽ lúc nào… thì nó vẫn phải mang phần hồn" - anh Đặng Xuân Hòa từng nói. Anh gửi tặng bức tĩnh vật, chất liệu sơn dầu, kích thước 50 cm x 60 cm.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-2
Họa sỹ Đỗ Thúy Hằng, phu nhân họa sỹ Đặng Xuân Hòa, gửi tặng bức “Thu sang”, sơn dầu, kích thước 50 cm x 60 cm.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-3
Một tác phẩm giấy dó, bột màu, kích thước 50 cm x 60 cm, do họa sỹ Đoàn Văn Nguyên gửi tặng chương trình. Đoàn Văn Nguyên là con trai cố thi sĩ Đoàn Văn Cừ, tác giả thi phẩm “Chợ tết” với hai câu thơ nổi tiếng: “Bà cụ lão bán hàng bên miếu cổ/Nước thời gian gội tóc trắng phau phau”. Giống cha mình, Đoàn Văn Nguyên yêu quí và gìn giữ văn hóa dân tộc. Anh thích vẻ đẹp của sơn mài truyền thống, của giấy dó.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-4
 "Hà Nội trong ký ức", chất liệu sơn dầu, kích thước 70 cm x80 cm, là tác phẩm của họa sỹ Phạm Luận gửi tặng chương trình. Anh tiết lộ: Tác phẩm vẽ năm 2019, dựa vào bức ký họa của họa sỹ vào những năm 80.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-5
 Họa sỹ Đào Hải Phong gửi tặng chương trình bức “Nơi ấm”, chất liệu sơn dầu, sáng tác năm 2020, kích thước 50 cm x60 cm.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-6
 Bức trừu tượng duy nhất trong chương trình đấu giá tranh trực tuyến lần thứ nhất, do Báo Tiền Phong tổ chức, do họa sỹ Phạm An Hải gửi tặng chương trình. Tác phẩm mang tên “Ngày xanh”, khổ 40 cm x 50 cm, chất liệu sơn dầu.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-7
Cố điêu khắc gia, họa sỹ Lê Công Thành đã vĩnh biệt trần thế 2 năm nay. Lê Công Thành nặn nhiều tượng khỏa thân và vẽ nhiều về phái đẹp. Tác phẩm do phu nhân của ông lựa chọn gửi tặng chương trình mang tên “Đàn bà”, sơn dầu trên giấy, khổ 80 cm x100 cm.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-8
Nữ họa sỹ Kim Thái, phu nhân của Lê Công Thành, hưởng ứng chương trình thiện nguyện hướng về lực lượng tuyến đầu, bằng bức “Đờn ca tài tử”, khổ 80cm x100 cm, sơn dầu trên giấy.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-9
Họa sỹ Trịnh Tú gửi tặng bức nude anh mới sáng tác trên chất liệu sơn dầu, khổ 60 cm x 80 cm.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-10
Họa sỹ Nguyễn Văn Đức, gửi tặng bức "Ngày yên bình", acrylic trên giấy bìa, khổ 60 cm x80 cm
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-11
Bức “Đóa xuân”, sơn dầu của Tào Linh, khổ 70 cm x80 cm, do một người chơi tranh gửi tặng chương trình.
Bao Tien Phong to chuc dau gia 12 buc tranh “Tiep suc tuyen dau chong dich”-Hinh-12
Trong số 12 họa sỹ tặng tranh đấu giá trực tuyến ủng hộ tuyến đầu chống dịch do Báo Tiền Phong tổ chức lần thứ nhất, chỉ có một họa sỹ đã khuất bóng, 10 họa sỹ hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Từ Hải Phòng, họa sỹ Đặng Tiến gửi tặng bức "Hoa diên vỹ", chất liệu sơn dầu, kích thước 65 cm x 80 cm, sáng tác năm 2021.
THANH TOÁN
Các lệnh đấu giá thành công giao dịch thông qua tài khoản dưới đây:
Số tài khoản: 1231 00000 26175
Chủ tài khoản: Báo Tiền Phong
Tại: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Quang Trung, Hà Nội.
Nội dung chuyển khoản: DAUGIA-Tên-SDT-Tên tác phẩm
Thời gian chuyển khoản: Trong 3 ngày kể từ khi phiên đấu giá kết thúc. Nếu chậm hơn thời gian trên, tác phẩm thuộc về người trả giá cao trước đó.
Mọi thông tin cần giải đáp mời liên hệ hotline của Ban tổ chức hoạt động đấu giá trực tuyến do báo Tiền Phong tổ chức. SĐT: 0909 55 99 88

>>> Mời quý vị độc giả xem thêm video: Họa sỹ nhí đấu giá tranh online ủng hộ y bác sỹ ở TP.HCM. (Nguồn: Đài Truyền Hình Hà Nội)

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)